Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2ค้น14จุดยึดทรัพย์เครือข่ายยานรก

    สืบภาค2ค้น14จุดยึดทรัพย์เครือข่ายยานรก

       

    บก.สส..2 สนธิกำลังร่วมกับ จนท.ปปง. และ ปปส.ภาค 2 เปิดยุทธการพิฆาตเครือข่ายยาเสพติด นายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา ผู้ค้ายาเสพติดยานรก(ยาไอซ์) กว่า 110 กิโลกรัม  ตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท

    วันที่25ธ.ค.64 ภายใต้การอำนวยการของ พล...ธิติ แสงสว่าง ผบช..2 , พล...อิทธิพร  โพธิ์ทอง รอง ผบช..2 , พล...ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ผบก..จว.สระแก้ว , พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส..2

    นำโดย ...วราวุธ  เจริญชนม์ รอง ผบก.สส..2 , ...สหัส ใจเย็นรอง ผบก.สส..2 และ ...พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผบก..จว.สระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดปฏิบัติการพิเศษบก.สส..2 พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ เสริมสุข นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ สำนักงาน ปปส.ภาค 2 และเจ้าหน้าที่ ปปง

    เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา 14 เป้าหมาย ในเขตพื้นที่กรุงเทพ , นนทบุรี,จันทบุรี , ปราจีนบุรี และสระแก้ว

    สืบเนื่องด้วยเมื่อช่วงเดือน มิ..63 – ต้นเดือน ..64 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 2 (ศอ.ปส..2)  ร่วมกันจับกุมกลุ่มผู้ต้องหากับพวก อยู่ในเครือข่ายยาเสพติดของนายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา              

    ตรวจยึดและจับกุมของกลางเป็นยาเสพติดได้หลายรายการ อาทิ ยาไอซ์119 กิโลกรัม และ ยาบ้า  2,025 เม็ด เป็นต้น สอบสวนกลุ่มผู้ต้องหากับพวกรับว่าทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็น กับเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกับนายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา จริง

    อีกทั้งนายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา  เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว  ลงวันที่ 9 ก.ย.64  ข้อหาสมคบตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ

    หมายจับของศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ลงวันที่ 4 ก.ย.63  ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยมิได้อนุญาตและพกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยมิได้รับอนุญาตฯ

    พฤติการณ์แห่งคดีและพยานหลักฐานต่างๆ มีเหตุอันควรเชื่อว่า นายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ .สระแก้วและพื้นที่ใกล้เคียง และยังพบความเชื่อมโยงกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามประเทศ อีกด้วย

    ขณะนี้นายพันเทพธ์ฯ  อยู่ระหว่างหลบหนี  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติขอหมายค้นต่อศาล เพื่อตรวจค้นและจับกุมเป้าหมายบุคคลเพื่อดำเนินการจับกุมและตรวจยึดทรัพย์สิน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ..2564

    ผลปฏิบัติจับกุม

    1. นางสาวเจนจิรา  อายุ 24 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว  ลง 23 ..64  ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ”      นำส่งพงส.สภ.วังสมบูรณ์ จว.สระแก้ว ดำเนินคดี

    2. นายสดใส   อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 2 เม็ด  ปืนอัดลม (ไทยประดิษฐ์)  1 กระบอกกล่าวหาว่าครอบครองยาเสพติดโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตนำส่ง พงส.สภ.สอยดาวจว.จันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    3. นายอมร อายุ 25 ปี  ถูกกล่าวหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมายนำส่ง พงส.สภ.คลองหาด จว.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    4. นายทวีวัฒน์   อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง 1) บุหรี่ไฟฟ้า 1 อัน 2) น้ำยาบุหรี่ 1 ขวด 3) รถยนต์เก๋ง 1 คัน 4) สมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่ม กล่าวหาว่าซ่อนเร้น จำหน่าย ของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรฯนำส่ง พงส.สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ตรวจค้นและยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ..2564 ได้ดังนี้

    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น     1 หลัง  รถยนต์4คัน ปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ เดย่า MK12   อายัดเงินที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด   3 บช.  เป็นเงิน 1,600,000  บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 5,655,000 บาท

    พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส..2  ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่า  ยาเสพติดเป็นมหัตภัยร้ายแรง  ทำลายครอบครัวทำลายประเทศชาติ  ฝากให้ดูแลคนในครอบครัวให้ดี และช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่

    หากมีข้อมูลเบาะแสยาเสพติด  สามารถแจ้งมาได้ที่  ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด บก.สส..2 เลขที่ 101  หมู่ 8 .บ้านสวน .เมืองชลบุรี จว.ชลบุรี20000  โทร 038 – 276724  

    ข้อมูลของท่านจะถูกปิดเป็นความลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนในทางลับ เพื่อจะได้จับกุมผู้กระทำความผิดและตรวจยึดทรัพย์สินกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องตามมาตรการทางกฎหมายต่อไป

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments