Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2ตามตะครุบหนุ่มจี้ชิงทองระยอง

    สืบภาค2ตามตะครุบหนุ่มจี้ชิงทองระยอง

    สืบภาค 2 บูรณาการกำลังปิดเกมคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองแม่จรินทร์ 4 อ.บ้านฉาง จ.ระยอง อ้างหาเงินเพื่อไปบวชทดแทนคุณ

    เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 14.29 น.  มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปีเศษ สวมแมสสีขาวปิดบังใบหน้า ได้ก่อเหตุใช้ธปืนพกสั้นออโตเมติก จี้ชิงทรัพย์ร้านทองแม่จรินทร์ 4 อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้ทรัพย์สิน  สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท4 เส้นเงินสด   15,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 130,000 บาท หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป  

    หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 และ พล.ต.ต.วรา เวชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , กก.สส.ภ.จว.ระยอง และ สภ.บ้านฉาง จว.ระยอง สืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุโดยเร็ว  เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญของประชาชน  

    ต่อมาวันที่ 30 ธ.ค.2564 เวลา23.30 น. บก.สส.ภ.2 นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ ,

    พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ระยอง ประกอบด้วย พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง , พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ฯ , พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล รอง ผบก.ฯ , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล   ผกก.สืบสวน ภ.จว.ระยอง , พ.ต.อ.ไพทูรย์ ปาปะคัง  ผกก.สภ.บ้านฉาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.บึงกาฬ ประกอบด้วย พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมลคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ  กับพวก

    ร่วมกันจับกุมนายนพคุณ อายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ลงวันที่ 29 ธ.ค.2564ได้ที่  บ้าน ในอ.เมือง จ.บึงกาฬ  

    พร้อมด้วยของกลาง 
    1.เงินสดที่ได้มาจากการชิงทรัพย์ คงเหลือ 4,800 บาท (จากทั้งหมด 15,000 บาท)
    2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน ผข 4683 ระยอง 1 คัน
    3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า มิโอ125ไอ สีขาว น้ำเงิน ทะเบียน คงจ 365 ระยอง (ใช้ก่อเหตุ)

    โดยกล่าวหาว่า ชิ งทรัพย์โดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ

    พฤติการณ์จับกุม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ได้ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.ระยอง และสภ.บ้านฉาง ร่วมกันสืบสวนหาตัวคนร้ายตลอดมา จนพบหลักฐานแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด

    เป็นรถยามาฮ่า สีขาวน้ำเงิน ของภรรยานายนพคุณฯ ให้ข้อมูลว่า นายนพคุณฯนำรถไปใช้ในวันเกิดเหตุ แล้วนำรถไปจอดไว้ที่หอพักที่ จว.ระยอง แล้วได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว (รายการที่ 2) หลบหนีต่อไป

    พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลไว้จนกระทั่งต่อจับกุมได้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง ดำเนินคดีตามกฏหมาย

    ในชั้นจับกุม นายนพคุณฯรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ในคดีนี้จริง โดยสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท 4 เส้น และปืน .38 จำนวน 1 กระบอก ซื้อมาจากออนไลน์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้โยนทิ้งไปข้างถนนระหว่างเส้นทางหลบหนี

    เนื่องจากได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากภรรยาว่า มีตำรวจมาตามหาตัว  กลัวว่าหากถูกตำรวจตรวจพบจะมีหลักฐานที่ตัว ส่วนเงินที่ชิงทรัพย์มา 15,000 บาท ได้ใช้จ่ายไปในระหว่างหลบหนีจนเหลืออยู่แค่ 4,800 บาท

    สำหรับมูลเหตุการณ์ก่อเหตุในครั้งนี้ นายนพคุณฯ อ้างว่าต้องการหาเงินไปใช้หนี้เพื่อนร่วมงาน และติดหนี้พนันไก่ชน ประกอบกับต้องการหาเงินไปใช้ในการจัดงานบวชของตนเองที่บ้านพ่อแม่ที่โคราช ในวันที่ 30 ธ.ค.64 ตัดสินใจก่อเหตุ   
     
    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีอุกอาจ คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองโดยมีอาวุธปืน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนหาตัวคนร้ายได้รวดเร็ว จากกล้องวงจรปิดตามโครงการ สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0  ( Smart Safety Zone 4.0 )

    เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2   จัดกำลังตำรวจ บก.สส.ภ.2 จำนวนหลายชุดออกติดตามคนร้าย จนสามารถจับกุมได้ในครั้งนี้ สุดท้ายอยากขอเตือนสติ อย่าคิดหลงผิดกระทำผิดเพราะนอกจากจะหนีไม่รอดแล้ว จะต้องติดคุก และไม่ได้ใช้เงินอย่างที่คิด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments