Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2ล้อมจับระทึก”หยิ่งเขาสมิง”มืออาก้ายิงถล่มอริตาย1เจ็บ1

    สืบภาค2ล้อมจับระทึก”หยิ่งเขาสมิง”มืออาก้ายิงถล่มอริตาย1เจ็บ1

    มือสังหารกบดานห้องเช่าในอ.ขลุง ตำรวจล้อมจับใส่เสื้อยันต์พระเต็มคอยิงสวนสู้ แต่ไม่ถูกใคร เจ้าหน้าที่ไม่ผลีผลามเพราะขู่มีระเบิด แต่สุดท้ายยอมมอบตัวหลังตำรวจนำญาติมาข่วยเกลี้ยกล่อม

    บ่ายวันที่24..66 สืบภาค2 โดย พล...ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส..2 ..เฉลิมศักดิ์ เถียรทองศรี ผกก.สืบสวน 2 บก.สส..2 นำชุดสืบสวนและหน่วยปฏิบัติการพิเศษ บูรพา491เข้าปิดล้อมห้องเช่าในพื้นที่ม.6 .วันยาว .ขลุง .จันทบุรี

    เพื่อจับกุมหยิ่ง เขาสมิงตามหมายจับศาลจังหวัดตราด ลงวันที่ 5 มิ.. 2562 ข้อหาฆ่าผู้อื่นหลังร่วมกับพวกที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้าใช้ปืนอาก้ายิงถล่มคู่อริตาย1เจ็บ1 ที่บ้านเลขที่ 28 .5 บ้านตรอกตะแคง .แสนตุ้ง .เขาสมิง .ตราด  เมื่อคืนวันที่ 4 มิ.. 2562

    ระหว่างการปิดล้อมได้แจ้งตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงหมายค้นและหมายจับ โดยใช้หลักยุทธวิธีอย่างเคร่งครัด

    เมื่อมีการกระชับวงล้อมหยิ่ง เขาสมิงได้ใช้ปืนยิงสวนออกมาจากทางประตูห้อง 2 นัด แต่ไม่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมยังขู่ว่าจะใช้ระเบิดปาออกมา

    จึงได้ใช้หลักการเจรจาให้ญาติเกลี้ยกล่อมเพื่อให้วางอาวุธและยอมมอบตัว หลังการปิดล้อมและเจรจาของเจ้าหน้าที่ตำรวจยาวนานกว่า 3 ชม. “นายหยิ่ง เขาสมิงได้ยอมมอบตัวแต่โดยดี โดยพบว่าผู้ต้องหาใส่เสื้อยันต์และห้อยพระเต็มคอ คาดว่าเตรียมตัวจะสู้ตายกับตำรวจ

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลาง 1.ลูกซองเบอร์ 12 ยี่ห้อ Remington 870   1 กระบอก ,  2.ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 20   1 กระบอก , 3.กระสุนลูกซองเบอร์ 12 สีเขียว 2 นัด สีแดง 1 นัด รวม  3 นัด , 4.ลูกซองเบอร์ 20 สีเหลือง   2 นัด (รวมกระสุนทั้งหมด 5 นัด) และ 5.หมอนกระสุนปืนลูกซอง (เกิดจากการยิง) 2 ชิ้น

    ในการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติตามหลักยุทธวิธี และทุกคนปลอดภัย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงได้จับกุมตัวนายหยิ่ง เขาสมิงในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ และยิงอาวุธปืน โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขลุง .จันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับประสานพนักงานสอบสวน สภ.เขาสมิง .ตราด เพื่อทำการอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีตามหมายจับต่อไป

     

    ก่อนนี้เมื่อวันที่ 4 มิ.. 2562 เวลา 22.40 . นายสราวุธหรือเนม (ถูกจับกุมแล้ว) และนายสาคร หรือหยิ่ง สราภิรมย์ (ผู้ต้องหาตามหมายจับ) ร่วมกันใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า บุกเข้าไปยิงคู่กรณีภายในบ้านเลขที่ 28 .5 บ้านตรอกตะแคง.แสนตุ้ง .เขาสมิง .ตราด  ส่งผลให้ นายกิจจา อินทร์วงษ์ เสียชีวิต และ นายสุรินท์ ตั้งมั่น บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ก่อนที่จะหลบหนีไป

    สาเหตุมาจาก นายกิจจาฯ ผู้เสียชีวิต มีปากเสียงกับนายสราวุธหรือเนมฯ เจ้าหนี้ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งใน .แสนตุ้ง เรื่องเงินที่ยืมไป จำนวน 10,000 บาทเมื่อหลายเดือนก่อน และเกิดมีปากเสียงชกต่อยกัน แต่เพื่อนๆห้ามไว้ และแยกย้ายกันกลับ จนกระทั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุได้บุกตามมายิงถึงบ้าน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายสราวุธหรือเนมฯ ได้ ส่วนนายสาครหรือหยิ่งฯ ได้หลบหนี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments