Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”หนุมานกองปราบฯตะลุยเมืองอุทัยจับแก๊งลูกเขย”ชาดา”รีด1ล.ผู้รับเหมาระบบน้ำประปา

    ”หนุมานกองปราบฯตะลุยเมืองอุทัยจับแก๊งลูกเขย”ชาดา”รีด1ล.ผู้รับเหมาระบบน้ำประปา

    ตำรวจ ปปป. ร่วมกองปราบ ซ้อนแผนจับ “ลูกเขย” ชาดา เรียกเงินผู้รับเหมาก่อสร้างระบบน้ำประปา แฉอิทธิพลมืดคุกคาม กลั่นแกล้งรอบด้าน

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ต.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท. ผบก.ทล. มอบหมายให้ พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รองผบก.ปปป. รรท.ผบก.ปปป. พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รองผบก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.4.บก.ปปป.สนธิกำลัง พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4.บก.ป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท.และปปช.

    นำกำลังเจ้าหน้าที่และชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน กองปราบ” ลุยตรวจค้น 8 จุด ในจ.อุทัยธานี กวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสิบบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมืองอุทัยธานี

    จากปฏิบัติการดังกล่าว  จับกุมผู้กระทำผิดได้  5 ราย  แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 3 รายประกอบด้วย 1.นายวีระขาติ อายุ 45 ปี นายกเทศบาลตลุกดู่ 2.นายธนภัสสร์ อายุ 23 ปี ตำแหน่งปลัดเทศบาลตลุกดู่ 3.นายกุลธัช อายุ 47 ปี ผู้ช่วยนายช่างโยธาเทศบาลตลุกดู่ ข้อหา ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ และ ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต”

    ส่วนผู้กระทำผิดที่ถูกจับอีก 2 ราย เป็นประชาชนทั่วไป คือ นายมานพ อายุ 51 ปี ข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบ และ สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ นายยิ่งยง อายุ 30 ปี ตามความผิดซึ่งหน้า ในความผิดฐาน สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบ และ สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

    จับกุม นายวีระชาติ ได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ส่วน นายธนภัสสร์ กับ นายกุลธัช จับได้ที่ห้องทำงานในเทศบาลตลุกดู่ ขณะที่ นายมานพ และนายยิ่งยง ถูกจับกุมได้ที่หน้าธนาคาร ธกส. สาขาเมืองอุทัยธานี พร้อมของกลางเงินสด6 แสนบาท

    พล.ต.ต.จรูญเกียรติเผยว่า  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งประกอบกิจการรับเหมาทำบ่อน้ำประปารายหนึ่งว่า ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดอุทัยธานีได้จัดทำโครงการก่อสร้างระบบท่อน้ำประปาในพื้นที่ ต.ตะลุกดู่ และ ต.หาดทะนง  เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการต่างๆได้ยื่นสิทธิ์ในการประมูลผ่านรูปแบบของ e–bidding หรือ วิธีประกวดราคาผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผู้เสียหายจึงสนใจยื่นสิทธิ์เข้าร่วมการประมูลทั้ง 2 แห่ง

    ทั้งนี้หลังจากยื่นสิทธิ์เข้าร่วมประมูลได้ไม่นาน ได้มีบุคคลปริศนาโทรศัพท์มาข่มขู่ให้ถอนตัว อ้างว่ามีผู้ใหญ่อขากได้โครงการนี้ไปทำ พร้อมเสนอเงินหลายหมื่นบาท เป็นค่าชดเชยหรือค่าเสียเวลาให้ แต่ทางผู้เสียหายไม่สนใจตอบปฏิเสธกลับไป พร้อมยื่นประมูลตามเดิมจนชนะการประมูลได้รับงานทั้ง 2 โครงการถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายได้ในที่สุด

    อย่างไรก็ตามหลังจากชนะการประมูลได้รับงานก่อสร้างทั้ง 2 โครงการแล้วนั้น ผู้เสียหายกลับไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ เนื่องจากมีกลุ่มอิทธิพลมืดล็อบบี้สั่งห้ามร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง แคมป์ปูนซีเมนต์ทุกแห่งในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ขายปูนหรืออุปกรณ์ที่ให้กับผู้เสียหาย จนเกิดปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบก่อสร้าง ไม่สามารถจัดสร้างได้ตามแผนที่วางไว้

    กระทั่งประมาณเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา นายวีระชาติ ได้เรียกผู้เสียหายมาเข้าพบ  3 ครั้ง ก่อนยื่นข้อเสนอให้ผู้เสียหาย ยอมจ่ายเงิน  1 ล้านบาท เพื่อที่จะสามารถดำเนินการก่อสร้างโครงการทั้ง 2 แห่งได้อย่างปกติ ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือ 6 แสนบาท  นัดหมายส่งมอบเงินกันในวันนี้ ที่ด้านหน้าธนาคาร ธกส. สาขา อ.เมือง จ.อุทัย

    เจ้าหน้าที่จึงวางแผนกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเมื่อถึงเวลานัดหมาย มีนายมานพ และ นายยิ่งยง เป็นผู้เดินทางมารับเงิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนนำกำลังขยายผลตามจับกุมตัวนายวีระชาติ และ พวกอีก 2 ราย พร้อมเข้าตรวจค้นบ้านพักของกลุ่มผู้ต้องหาได้ดังกล่าว 

    สำหรับนายวีระชาติ นั้น เป็นลูกเขยของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยเป็นสามีของ น.ส.อัลฑริกา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาวคนที่ 4 ของ นายชาดา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments