Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2-กองปราบฯจับพ่อมดนักพูดฉ้อโกงประชาชน

    สืบภาค2-กองปราบฯจับพ่อมดนักพูดฉ้อโกงประชาชน

    จับนักพูดชื่อดังพ่อมดเฒ่าแห่งวงการ 100 ล้าน อภิมหาโปรเจค ฉัอโกงประชาชน

    บ่ายวันที่ 11 ม.ค.65  ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 นำโดยพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 ร่วมกับพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ให้ พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.มาโนช หวังสู้ศึก ผกก.สส.1,พ.ต.ท.นรามินทร์ เทพจักรรินทร์ รอง ผกก.1 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.เอกกร วรรณทอง สว.สส.1 ,พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.

    จับกุมนาย มาฆะ อายุ 70 ปี   ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ลง 17 พ.ย.64โดยกล่าวหาว่า ฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน

    พฤติการณ์ กล่าวคือ ประชาชนแจ้งเบาะแสผ่าน ลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 และ กองปราบปราม ว่าผู้ต้องเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่ความเสียหาย50-100ล้านบาท มาหลบในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  สั่งการให้ กก.1 บก.สส.ภ.2 ไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาอยู่หน้าโรงแรม เดอะซิตี้โฮเทล ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  เข้าแสดงตัวและอ่านหมายจับดังกล่าว

    ชั้นจับกุม  รับสารภาพเป็นบุคคลตามหมายจับ อ้างว่าเป็นคดีเชื่อมโยงมาจากคดี โครงการธนาคารแสงแดด ผู้ถูกจับให้การภาคเสธว่าความผิดเกิดจากประชาชนผู้ร้องที่ไม่ยอมทำตามกติกาโดย ที่ 1 คน ต้องหาลูกข่ายเพิ่ม เป็น2 คน ต่อเป็นทอดๆ ถึงจะได้เงิน

    อ้างว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ พร้อมจะไปแก้ข้อต่างในชั้นศาล ให้ประชาชนทราบ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดี

    สำหรับผู้ต้องหา เป็นนักพูดชื่อดัง อดีตข้าราชการสถาปัตยกรรม  คร่ำหวอดในโครงการ ก่อสร้าง พื้นที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี สู่ต้นแบบนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ต้นแบบที่โค้ชนักพูด ชื่อดังหลายคนเดินรอยตาม ผู้คิดค้นโครงการ 100 ได้ ล้าน โครงการ กู้ยืม ธนาคารแสงแดด 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments