Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.-ท่องเที่ยว จับ4โมเดลลิ่งค้ากามเด็กต่ำ18

    ปคม.-ท่องเที่ยว จับ4โมเดลลิ่งค้ากามเด็กต่ำ18

    วันที่ 11 ม.ค.65 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พล.ต.ต.ธวัช  ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1บก.ทท.1 พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1.บก.ปคม

    ร่วมกันเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมขบวนการค้ามนุษย์เครือข่ายโมเดลลิ่ง ขายบริการทางเพศเด็กออนไลน์ ตรวจค้น 4 จุดในจังหวัดกรุงเทพ, นครราชสีมา ,สมุทรสาครและสมุทรปราการ

    พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ เปิดเผยว่า จุดแรกจับกุมน.ส.นิรชา หรือ โมนิชา อายุ 22ปี ข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์เด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี และผู้สมคบกันกระทำความผิดคนหนึ่งคนใดได้ลงมือกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามที่ได้สมคบกัน,

    ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด ซึ่งเด็กอายุเกินกว่าสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี จับได้ที่คอนโด ภายในซอยสุทธิสารวินิจฉัย เขตห้วยขวาง

    จุดที่ 2 จับกุมน.ส.สุดาพร หรือ นาง อายุ 24 ปี ข้อหาค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด จับได้ที่ในพื้นที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

    จุดที่ 3 จับกุม  น.ส.สุพัตรา หรือ เฟริ์น อายุ 26 ปี ข้อหาค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด จับได้ในพื้นที่อ.เมืองสมุทรสาคร

    จุดที่4 จับนายศรัน อายุ 34 ปี ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ , เพื่อประสงค์แห่งการค้า เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร จับได้ในพื้นที่ที่ อ.เมืองสมุทรปราการ

    ผกก.1.ปคม. กล่าวต่อว่า  สืบสวนพบว่ามีกลุ่มเครือข่ายโมเดลลิ่งนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เสนอขายบริการทางเพศผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์  ให้เจ้าหน้าที ติดต่อล่อซื้อบริการทางเพศ จนพิสูจน์ทราบได้ว่ามีการขายบริการทางเพศและแสวงหาประโยชน์ทางเพศเด็กอายุต่ำกวา 18 ปี อันเป็นการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์จริง  ได้บูรณาการกำลังจับกุม

    ด้านพ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวเสริมว่า  กรณี น.ส.นิรชา หรือ โมนิชา มีพฤติกรรมเป็นนายหน้าธุระจัดหา(โมเดลลิ่ง) จะเปิดกลุ่มไลน์เพื่อโฆษณาชักชวนลูกค้าระดับพิเศษ มาซื้อบริการ ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลือ 3 คน จะใช้วิธีลักษณะเดียวกัน  ใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊ก ว่า“ยอด เดอะคิดส์  (Yoda TheKids)”

    จากนั้นจะรับและส่งข้อมูลไปให้ น.ส.สุดาพร และ น.ส.สุพัตรา ที่เป็นนายหน้าในการจัดหาเด็กสาวมาค้าประเวณีในเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และ สมุทรสาคร

    ทั้งนี้ระหว่างตรวจจยึดคอมพิวเตอร์ของนายศรัน พบคลิปวิดีโอและภาพลามกอนาจารของหญิงสาวและเด็กหญิงเป็นจำนวนมาก อยู่ภายในเครื่อง  

    ยอมรับว่าได้เก็บรวบรวมคลิปวิดิโอและภาพลามกอนาจารมาจากการติดต่อ ซื้อขายจากหญิงสาวหรือเด็กสาวทั่วไป ที่ถ่ายคลิปวิดีโอหรือภาพลามกอนาจารของตนเองในอิริยาบทต่างๆ ไว้

    จากนั้นจะนำภาพและคลิปวิดีโอดังกล่าว ไปลงโฆษณาประกาศขายทางสื่อสังคมออนไลน์ หากเด็กหญิงหรือหญิงสาวรายใดที่อยากจะรับงานค้าประเวณี จะส่งต่อข้อมูลให้กับนายหน้าทั้งสอง เพื่อนำไปโฆษณาและชักชวนลูกค้า ผ่านช่องทางในกลุ่มสื่อสังคมออนไลน์ โดยจะได้ค่านายหน้าครั้งละ 500 บาท นำตัวทั้งหมดส่งบก.ปคม.ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments