Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค3 รวบแล้วมารศาสนาตีสนิทเจ้าอาวาสวัดบุรีรัมย์ฉกเงิน1.8แสนบาทหนี

    สืบภาค3 รวบแล้วมารศาสนาตีสนิทเจ้าอาวาสวัดบุรีรัมย์ฉกเงิน1.8แสนบาทหนี

    สืบภาค3ร่วมกับสืบสวนโรงพักถาวร บุรีรัมย์ ตามล็อกหนุ่มมารศาสนาแต่งตัวเป็นพระฉกเงินเจ้าอาวาสวัดไปกว่า 1.8 แสนบาท

    วันที่ 2 ก.ค.66 กรณีพระมงคล อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ที่ ต.ถาวร อ.เฉลิม พระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ถูกชายแต่งตัวคล้ายพระเข้ามาตีสนิท แล้วฉกเงินไปกว่า 1.8แสนบาท แล้วหนีไปลอยนวล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

    ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3, พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.สส.ภ.3, พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ รอดนวล ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3, พ.ต.ท.ญาณกร ตรีเทพา รอง ผกก.ฯ และ พ.ต.ท.ประมวล บัวหลวง รอง ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3

    สั่งการให้ พ.ต.ท.วีระชัย สามาอาพัฒน์ สว.กก.สืบสวน 1ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.ถาวร จับกุมนายภาณุพงศ์ บุรีรัตน์ อายุ 53 ปี ชาวอ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ที่ลานจอดรถโรงแรมปัญจดารา เลขที่ 281/17 ถนนไชยณรงค์ ต.ในเมือง จ.นครราชสีมา

    ตามหมายศาลจังหวัดนางรอง ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ฐานความผิด “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” หรือ “รับของโจร” และ “แต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นภิกษุสามเณร นักพรตหรือนักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ”

    เบื้องต้นรับสารภาพ ก่อนนี้เคยบวชเป็นพระมาก่อน จึงมีใบสุทธิของพระติดตัวตลอด หลังจากสึกมาแล้ว ได้ไปมีภรรยาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ค้าขายเล็กๆน้อยๆแต่หมุนเงินไม่ทัน  ออกตระเวนต้นตุ๋นชาวบ้าน โดยเฉพาะคนชราที่อยู่บ้านตามลำพัง บางครั้งจำเป็นก็แต่งตัวเป็นพระเพราะถนัด แล้วออกหาหลอกพระด้วยกัน

    สำหรับเงินที่ได้มา ได้เอาไปซื้อผลไม้มาลงทุนเหลือเงินประมาณ 80,000 บาท เบื้องต้นตำรวจสืบสวนภาค3 อยู่ระหว่างสอบปากคำโดยจะส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.ถาวร อ เฉลิมพระเกียรติ จ บุรีรัมย์ ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments