Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค6สกัดจับแก๊งขนเมียนมาเข้าไทย

    สืบภาค6สกัดจับแก๊งขนเมียนมาเข้าไทย

    วันที่ 22 พ.ย.66  พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6   พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์ศิริ รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.จว.ตาก, พล.ต.ต.ไสว ครุธผาสุข ผบก.สส.ภ.6, สั่งการให้ พ.ต.ท.เจษฎาวงศ์ จรัสวรวุฒิกุล สว.กก.สืบสวน ภ.จว.ตาก จับกุมนายละ อายุ 41 ปี ชาว อ.วังเจ้า จ.ตาก นายชยากร  อายุ 41 ปี ชาวอ.พบพระ จ.ตาก และนายขจนเดช   อายุ 42 ปี ชาว อ.วังเจ้า จ.ตาก แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 20 คน พร้อมรถกระบะ3 คัน

    สืบเนื่องจากปัจจุบันมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว  อำพรางซุกซ่อนคนต่างด้าวมากับรถบรรทุกผัก และยังมีการแอบใช้เส้นทางในหมู่บ้านเพื่ออ้อมจุดตรวจหลัก นำแรงงานต่างด้าวส่งพื้นที่ชั้นใน โดยจะใช้ช่วงเวลากลางคืนเป็นหลัก อาศัยช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดเปลี่ยนเวรกัน ซึ่งจากการข่าวพบว่าจะมีการชนแรงงานต่างด้าวจากพื้นที่อำเภอวัง
    เจ้า, อำเภอพบพระ และอำเภอแม่ระมาด มาสับเปลี่ยนรถเพื่อวิ่งเข้าไปส่งยังพื้นที่ชั้นในจะนัดหมายกันที่บริเวณสนาม ฮ. ชั่วคราว บ้านหนองชะลาบ ต.ตากตก อ.บ้านตาก จ.ตาก

    นำกำลัง เข้าตรวจสอบ กระทั่งพบรถกระบะทั้ง 3 คันขับเข้ามาที่บริเวณที่ดังกล่าวจึงนำกำลังจับกุมสอบสวนให้การว่าได้รับการติดต่อจากนายหน้าชาวเมียนมาให้ไปรับชาวเมียนมาเพื่อไปส่งที่จ.นครสวรรค์  ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน  15,000บาท

    ในส่วนแรงงานทั้งหมดเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติบริเวณอำเภอแม่สอด เพื่อต้องการเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย เสียค่าใช้จ่ายประมาณคนละ12000-35000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments