Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภ.3รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นรองผู้การหน้าห้อง”บิ๊กเด่น” ตุ๋นวิ่งขึ้นสารวัตร

    สืบภ.3รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นรองผู้การหน้าห้อง”บิ๊กเด่น” ตุ๋นวิ่งขึ้นสารวัตร

     

    ด้วยมีผู้แอบอ้างผู้บังคับบัญชาระดับสูง ทำให้เกิดความเสียหาย และอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในการซื้อขายตำแหน่งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และส่งผลถึงภาพลักษณ์ด้านลบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    ในพื้นที่ ภ.3 มีการประกอบเหตุ  คนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ้างเป็นรองผู้บังคับการ หลอกลวงเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายรายหลายพื้นที่วิ่งขึ้นตำแหน่งสารวัตรในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายที่ใกล้จะถึง

    พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3  กำชับให้เร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายที่ประกอบเหตุให้ได้โดยเร็ว  มอบหมาย พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.3 ควบคุมการปฏิบัติ

    ต่อมาวันที่ 7 ตุลาคม 2565  พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.คีรีศักดิ์  ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3,พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.สส.ภ.3 พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ รอดนวล ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3, พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.ส.ภ.ช้างเผือกจ.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.ส.ภ.บัวใหญ่

    สั่งการ  พ.ต.ต.อิทธิพล เพ็ญเดิมพันธ์ สว.ปรกฯกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3, ฝ่ายสืบสวน สภ.ช้างเผือกจ.เชียงใหม่
    จับกุมตัวนายกานพล   อายุ 54 ปี หมายจับของศาลจังหวัดบัวใหญ่ ที่ 108/65 ลงวันที่ 5 ต.ค.2565

    ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “”พยายามฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น”

    พร้อมด้วยของกลาง สมุดธนาคารกสิกรไทยและธนาคารอื่นๆ 7 เล่ม สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 6 เล่ม โทรศัพท์มือถือ1 เครื่อง บัญชีรายชื่อข้าราชการตำรวจ ระดับรอง สว. 8 แผ่น  วิทยุสื่อสาร ยี่ห้อ spender   1 เครื่องซิมการ์ดเครือข่าย ดีแทคและทรู   11 อันบัตรกดเงินสด (ATM) 1 ใบ

    สอบสวนนายกานพล รับว่า แอบอ้างเป็น พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.9
    ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.หนองคาย นำรูปประจำตัวไปสมัครแอปพลิเคชั่นไลน์
    หลอกลวงนายตำรวจ   14 ราย และมีรายชื่อนายตำรวจ 40 รายในสมุดบัญชี ที่หามาจาก
    บัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งระดับรองสารวัตร ทั้ง 9 ภาค ที่ลงไว้ในโซเชียลมิเดีย

    จะใช้วิธีการพุดคุยในลักษณะเดียวกันทุกราย โดยจะโทรไปหาเจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร  สภ.ต่างๆ ให้นายตำรวจหลาย ๆ คนที่ถูกหลอกติดต่อกลับนายเวรหน้าห้อง ผบ.เด่น (พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.)เบอร์โทร 0814878957

    เมื่อพูดคุยจะอ้างว่าตนเองคือ พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.9 สามารถ
    ช่วยเหลือในการแต่งตั้งขึ้นตำแหน่งสารวัตรได้ บางรายให้ส่งประวัติการรับราชการมาให้ทางแอปพลิเคชั่นไลน์เพื่อจะได้ส่งให้นายพิจารณา และเรียกเงินเป็นค่าดำเนินการ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 14 รายไม่หลงเชื่อ  ไม่โอนเงินให้ผู้ต้องหา

    กระทั่งชุดสืบสวน กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3สืบทราบว่า นายกานพล ผู้ต้องหารายนี้ เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาก่อนและถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวได้เมื่อปี2555 ถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 8 เดือน และถูกฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้ามจับกุมตัวได้ เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2562 ถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี ในคดีหลอกเข้านักเรียนนายสิบตำรวจ ได้เงิน
      30,000 บาท ที่ สภ.นาจะหลวย จว.อุบลราชธานี คดีหลอกเข้านักเรียนนายสิบตำรวจ
    เช่นกัน ถูกศาลตัดสินจำคุก 4 เดือน

    พอพ้นโทษออกมาก็ไม่เข็ดหลาบยังมีพฤติกรรมแบบเดิมอีก รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนติดตามไปจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานที่ ห้องเช่าเลขที่ 5 ชั้น 3 ร้านเกมส์ไอเพลย์ เลขที่ 43/6 ถ.เทวฤทธิ์ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่
    จ.เชียงใหม่

    เหตุเกิดที่ สภ.บัวใหญ่ ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จว.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2565
    จับกุมตัวได้ที่ ห้องเช่าเลขที่ 5 ชั้น 3 ร้านเกมส์ไอเพลย์ เลขที่ 43/6 ถ.เทวฤทธิ์ ต.ช้างเผือก
    อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

    จากการสืบสวน เชื่อว่าคนร้ายรายนี้ นอกจากที่รับสารภาพแล้ว น่าจะเคยกระทำผิดหลายครั้งในหลายพื้นที่ จากการสอบสวน นายกานพล ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นเซลล์ขายแผงโซล่าเซลล์อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ กับลูกและ ภรรยา

    เคยคลุกคลีกับพรรคพวกที่เป็นตำรวจมาก่อน ทำให้รู้ถึงแนวทางในการวิ่งเต้นแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ  ไปซื้อชิมการ์ดหมายเลขโทรศัพท์ 0814878957 มาใช้กับ
    โทรศัพท์มือถือส่วนตัว ก่อนนำมาสมัครแอปพลิเคชั่นไลน์ ชื่อ พ.ต.อ.พรชัย และใช้รูปประจำตัวของพ.ต.อ.พรชัย ซึ่งหามาได้จากทางโซเชียลมีเดีย มาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์

    จากนั้นใช้วิธีโทรศัพท์ไปตามโรงพักต่างๆ เพื่อสุ่มหลอกลวงนายตำรวจสัญญาบัตร อ้างว่า ตนเป็นนายตำรวจระดับสูงปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงาน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และสามารถช่วยเหลือในการแต่งตั้งโยกย้ายขึ้นตำแหน่งสารวัตรได้

    เมื่อเหยื่อตายใจหลงเชื่อก็จะใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ทักไปหาเพื่อความน่าเชื่อถือ โดยที่
    เรียกค่าดำเนินการรายละ 300,000 บาท แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายใดหลงเชื่อ

    หากประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านใด ได้รับความเสียหาย ถูกคนร้ายรายนี้หลอกลวงให้ได้รับความเสียหาย สามารถร้องทุกข์เพิ่มเติม  ประสานข้อมูลได้ที่ พ.ต.ต.อิทธิพล เพ็ญเดิมพันธ์ สว.ฯ โทร.093-4647453 (ชุดจับกุม)และ ร.ต.อ.นราธิป ศรีษะนาราช พงส.สภ.บัวใหญ่ โทร.065-5578388

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments