Saturday, April 27, 2024
More
    HomeStories About Meสืบสวนดีเด่น สร้างศรัทธา

    สืบสวนดีเด่น สร้างศรัทธา

     

    จากตำแหน่ง รองผกก.สส.สน.ห้วยขวาง ขึ้นเป็นผกก.ป้ายแดง ในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ระดับ รอง ผบก.-ผกก. วาระ 2565 ปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 1 ก.พ.66 ดำเนินงานตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ปฏิบัติตามคำสั่ง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี อย่างเคร่งครัด

    “ผมได้ตำแหน่งมาจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ งานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด มีผลงานเป็นที่ประจักษ์

    เป็น รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง ได้รับรางวัล สืบสวนดีเด่น  ระดับ รอง ผกก. จากพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ในงานมอบประกาศเกียรติคุณให้ข้าราชการตำรวจที่มีผลงานดีเด่นในวันสถาปนาและครบรอบ 100 ปี บช.น. เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 65″

    ผกก.บี-พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรีกล่าว

    มารับตำแหน่งใหม่เริ่มงานทันที

    นำ พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงษ์ รอง ผกก.ป.สภ.รัตนาธิเบศร์ ทีมบูรณาการจังหวัดนนทบุรี ประกอบไปด้วย ปลัดอำเภอเมืองนนทบุรี  อส.อำเภอเมืองนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ทุกสายงาน ออกตรวจสถานบริการหรือสถานที่คล้ายสถานบริการภายในเขตมีความเสี่ยงในการกระทำความผิดตามกฎหมาย

    คืนวันที่ 24 ก.พ.66 สุ่มตรวจร้าน 88 ถนนสามัคคี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ผลการตรวจสอบพบนักท่องเที่ยวประมาณ 20 คน ไม่พบอาวุธ ไม่พบยาเสพติด หรือวัตถุอื่นใดที่มีลักษณะคล้ายยาเสพติดภายในร้านและห้องน้ำแต่อย่างใด ไม่พบนักท่องเที่ยงอายุต่ำกว่า 20 ปี ไม่พบพนักงานในร้านอายุต้ำกว่า 18 ปี และปิดสถานที่คล้ายสถานบริการตามกำหนดเวลา

    ทั้งนี้อำเภอเมืองนนทบุรี ได้ทำ mou ในการเปิดร้านอาหาร หรือสถานที่คล้ายบริการกำชับทุกเรื่องตามกรอบของกฎหมาย

    มอบหมาย ร.ต.ท.สมาน โพธิ์ศรีรอง สว.(ป.) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.ส.ต.ฤทธิชัย วงศ์ชัยจ.ส.ต.สรรพวุธ อุดใจ ส.ต.อ.สุทธิวัฒน์ บุญยัง ส.ต.อ.พงศ์ภีระ ขำกล่อม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.รัตนาธิเบศร์

    ร่วมโครงการฝึกอบรมตำรวจชุมชนแบบบูรณาการครูแม่ไก่ (ก.) ภายใต้โครงการ RTP Ciber Village ประจำปีงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2566 เพื่อสามารถนำไปถ่ายทอดความรู้ให้กับครู (ข) มีพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ จ.นนทบุรี เป็นประธาน ที่ห้องประชุมนนทมุนินท์ ชั้น 3 ภ.จ.นนทบุรี

    ร่วมกับพ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมชุดสืบสวนติดตามจับกุมนายนยี อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา คนงานก่อสร้างผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหาฆ่าผู้อื่น หลังหนีคดีใช้มีดกระหน่ำแทงนายคุน อายุ 22 ปี ทำงานก่อสร้างเพื่อนร่วมชาติเสียชีวิต

    ผู้ต้องหารับสารภาพจากสาเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกันสู้ไม่ได้ใช้อาวุธมีดที่พกไว้แทงใส่ผู้ตายไปหลายครั้ง เหตุเกิดบริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ซอยสามัคคี 13 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 65 หลบหนีไปทำงานร้านอาหารในพื้นที่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

    ย้ำหลักปฏิบัติคดีค้ามนุษย์อย่างเป็นขั้นตอน ตัวอย่าง 1.การเตรียมพร้อมก่อนซักซ้อมขั้นตระเตรียมการของเจ้าหน้าที – ภาพของ เด็กผู้หญิงทำงานร้านนวด – ภาพของ เด็กผู้ชาย ในการถูกกดขี่ ใช้แรงงานก่อสร้าง 2.ขั้นตอน รับแจ้งเหตุ และไปที่เกิดเหตุ 3.ขั้นตอน คัดกรองเบื้องต้น สภ.รัตนา + อำเภอเมืองนนทบุรี 4.การคัดแยก พมจ. + แรงงาน 5.การคุ้มครอง ช่วยเหลือผู้เสียหาย และสนุปผลการปฏิบัติ

    เบอร์โทรศัพท์ผู้ประสานงาน
    ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ทองรชฎ (รองป๊อป)0853674444
    เจ้าหน้าที่ พม. น.ส.กนิษฐา ซินสงวนเกียรติ 0875851118
    เจ้าหน้าที่แรงงาน ธนพล 0883189797

    มุ่งเน้นบริการเพื่อสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติติช่วยเหลือพี่น้องประชาชน
    ร.ต.อ.ชายศักดิ์ พลรักษา รอง สว.(ป). สภ.รัตนาธิเบศร์  ด.ต.มหาชัย เจริญกุล ด.ต.สุรินทร์ สมเสมอ ส.ต.อ.บรรเจิด โฉมงาม ส.ต.อ.ทวีวุฒิ วรรณยุทธ ส.ต.อ.คณาวุฒิ บุญจูง ส.ต.ต.วิทวัส ชัยสีหาผบ.หมู่(ป)สภ.รัตนาธิเบศร์ ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์

    รับแจ้งจากศูนย์วิทยุรัตนา เหตุหญิงชราพลัดหลง บริเวณแยกสนามบิน พบนางประดับ   มีอาการหลงลืม จำได้แค่ตัวเองอยู่บ้านแถวราชพฤกษ์ นำตัวมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ค้นหาข้อมูลญาติและติดต่อให้มารับตัวกลับบ้าน ได้รับคำขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี ญาตินางประดับและประชาชนที่พบเห็นประทับใจ

    อีกเหตุการณ์ช่วยหญิงสติไม่ดีกลับที่พักไม่ได้ ทราบชื่อ น.ส.สะอาด (สงวนนามสกุล)อายุ 34 ปี พยายามสอบถามทราบว่าบ้านอยู่ในซอย ประชานิเวศน์  3 10/4 แต่จำบ้านตัวเองไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตระเวนถามคนภายในซอย จนพบบ้านของ น.ส.สะอาดส่งกลับสู่ครอบครัวอย่างปลอดภัย

    ขณะเดียวกันสั่งการให้ตำรวจชุดจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาด บริเวณ รอบๆวัด เพื่อปรับภูมิทัศน์ ให้สวยงาม ต้อนรับประชาชน เป็นต้น เป็นการลดภาพลบ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กร แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่จะเป็นการจุดประกายให้ชาวบ้านชื่นชม

    เข้มมาตรการรักษาความสะอาดโรงพัก ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จัดให้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 เป็นประจำ

    รวมทั้งแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของ ประชาชน และข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะที่ห้อง One Stop Service ยินดีรับใช้ประชาชน

    กำชับและเน้นย้ำให้ตำรวจทุกนาย เฝ้าระวังป้องกันสวมหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ พบปะประชาชน ดูแลสุขภาพร่างกายตนเอง คัดกรองประชาชนที่มาใช้บริการ ป้องกันการแพร่เชื้อ

    รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรม การบริการแต่ละฝ่ายเป็นขั้นตอนและระยะเวลาตามที่กำหนด การแต่งเครื่องแบบเรียบร้อยพูดจาไพเราะ มีความกระตื้อรื้อร้น รวมทั้งการรับโทรศัพท์ตามแบบที่กำหนดไว้ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน

    “มองเห็นปัญหาการจราจรที่ติดขัดหนักช่วงเช้าเย็นในเวลาเร่งด่วน ผมเคยทำงานด้านจราจรมาก่อน เรียนผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ขอติดกล้องวงจรตามแยก ต่างๆ ที่มีปัญหารถติดมาก เช่นแยกสามัคคีและแยกอื่นๆที่สำคัญ เพื่อดูสภาพการจราจร มีประโยชน์ต่องานอาชญากรรมด้วย

    ร่วมทั้งลงพื้นที่ไปเห็นสภาพความเป็นจริง เพื่อจัดระเบียบการจราจร และวางแนวทางการแก้ปัญหาให้ถูกจุด มีการระบายรถที่ต้องสัมพันและรองรับกันไม่ให้เกิดรถสะสมมากแต่ละแยก อาจทำให้มีผลรถสะสมต่อเนื่องและกระทบเส้นทางอื่น อาจเพิ่มเลนพิเศษเพื่อช่วยระบายรถฝั่งตรงข้ามที่มีรถติดขัดหนัก”พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์กล่าว  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments