Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ. ตะครุบหนุ่มแสบลวงขายประกันทิพย์ เหยื่อกว่า 40 คนเสียหายกว่าล้านบาท

    ปอศ. ตะครุบหนุ่มแสบลวงขายประกันทิพย์ เหยื่อกว่า 40 คนเสียหายกว่าล้านบาท

     

    วันที่ 15 มี.ค.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.พีระ พันธุวงศ์ สว.กก.4 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุม นายอธิวัฒน์ อายุ 42 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกระทำการเป็นตัวแทนประกันวนาศภัยหรือนายหน้าประกันภัยวินาคภัยโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการชักชวน ชี้ช่อง หรือจัดการให้ผู้อื่นนั้นทำสัญญาประกันภัยบริษัท แต่ไม่ดำเนิการให้มีการทำสัญญาประกันภัยเกิดขึ้น และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกลวงหรือบุคคลหรือบุคคลที่สาม จับได้หน้าบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อต้นปี 66 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า บริษัท เอ็น.จี.เซอร์วิส จำกัด โดยนายอธิวัฒน์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ได้เป็นนายหน้าเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยหลายบริษัทผ่านทางโทรศัพท์

    เมื่อผู้เอาประกันภัยชำระเงินค่าเบี้ยประกันภัย  กลับไม่ได้รับความคุ้มครอง  เมื่อรถยนต์ของผู้เสียหายเกิดอุบัติเหตุ ติดต่อขอเคลมประกัน บริษัทกลับแจ้งว่าไม่มีข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยของผู้เสียหาย  ติดต่อไปยังบริษัท กลับได้รับการบ่ายเบี่ยง ผัดผ่อนเรื่อยมา จนกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้

    สำหรับ บริษัทดังกล่าวพบว่า เป็นนิติบุคคลที่ไม่มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยแต่อย่างใด และไม่ได้เป็นตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัยของบริษัทดังกล่าวด้วย ทั้วนี้มัผู้เสียหายกว่า 40 ราย ความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท เข้ามาแจ้งความกับ บก.ปอศ.ไว้ ต่อมาศาลได้ออกหมายจับ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าวสอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดี

    ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน ให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในลักษณะขายประกันวินาศภัยหรือประกันชีวิต ขอให้ท่านตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยตามที่คนร้ายกล่าวอ้าง หรือสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เสียก่อน เพื่อป้องกันการถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments