Thursday, April 25, 2024
More
    Homeท่องปทุมวัน"สืบสวนประเทศไทย ขอทำดีเพื่อพ่อ"

    "สืบสวนประเทศไทย ขอทำดีเพื่อพ่อ"

    “สืบสวนประเทศไทย ขอทำดีเพื่อพ่อ”

    การเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ สร้างความเศร้าโศกเสียใจกับคนทั้งประเทศ ต่อมาเมื่อคลายบรรเทาได้ พสกนิกรหลากหลายอาชีพ ต่างมีช่องทางในการเดินตามรอยพ่อ ทำความดีกันในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแจกอาหาร เครื่องดื่ม จิตอาสาเก็บขยะ ฯลฯ เพื่อเป็นการถวายในหลวงในพระบรมโกศ ในส่วนของตำรวจ อย่างที่เห็นมีการทำความดีอย่างที่เห็นในสื่อ อาทิ ตำรวจโรงพักมาบตาพุด จัดทำริบบิ้นแจกคนงานในพื้นที่ หรือกลุ่มนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 69 รวมกลุ่มกันตั้งด่านตรวจหยุด แจกน้ำดื่ม ในท้องสนามหลวง อย่างที่เห็นสื่อโซเชี่ยลเป็นต้น

    ในโลกโซเลี่ยล ได้เห็นตำรวจอีกกลุ่ม ที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มสืบสวนประเทศไทย เขามีแนวคิดทำดีถวายพ่อหลวงอีกอย่าง ลองไปอ่านข้อความของแอดมินที่โพสต์กันในกลุ่มของเขานะครับ

    image image

    image

    เนื่องจากสืบสวนประเทศไทย มีเครือข่ายทั่วประเทศ และอยู่ห่างไกลกัน มีแนวคิดเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคม และประชาชนทั่วไป และอยากช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ตามกำลังศรัทธาตลอดมา และเพื่อเป็นการสะสมบุญกุศลของตัวเองไว้อีกทางหนึ่ง ประกอบเป็นการบรรเทาความทุกข์ ของคนที่ได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจ ทั้งทางหน้าที่ และทางการศรัทธาที่สมัครใจ อีกทางหนึ่ง กระผมในนามสืบสวนประเทศไทย จึงอยากช่วยเหลือเด็กที่เรียนดีแต่ยากจน ให้ได้มีกำลังใจและยืนหยัดขึ้นมาเพื่อลุกขึ้นมาต่อสู้ เพื่อการเดินไปข้างหน้ากับชีวิตที่ยังขาดการดูแลอีกหลายๆอย่างจากสังคมรอบข้างเป็นและการพัฒนาตนเองและสังคม และเพื่อเป็นการจารึกประวัติศาสตร์ร่วมกันว่าสังคมไทยเราจะไม่ทอดทิ้งกัน

    เด็กทั้งสองคน นี้พ่อ แม่ตายหมด ในบ้านเหลือ คนแก่ น่าจะเป็น ย่า คนเดียว นอกนั้นตายหมด
    ท่านลองคิดดู…แล้วเขาจะอยู่อย่างไร ส่วนแนวทางการช่วยเหลือ ใคร่อยากขอรับบริจาคจึงขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตเป็นกุศลช่วยเหลือเด็กสองคนนี้และสืบสวนประเทศไทยจะได้แจ้งให้ทราบต่อไปครับว่าจะมีช่องทางการช่วยเหลือแนวทางใดบ้าง วันนี้ขอน้ำใจคนไทยใจดีช่วยกันครับช่วยกันบริจาคสมทบการช่วยเหลือให้น้องได้บัญชีนี้เลยครับ

    image image

    บัญชีธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ เลขที่ 3090456710 ชื่อกองทุนเพื่อช่วยเหลือ ด.ช.ชัยณรงค์และด.ญ.วิรพร แก้วนุ่น ได้เลยครับ

    ลิงค์ลงชื่อการโอนเงินช่วยเหลือ :น้องด.ช.ชัยณรงค์ แก้วนุ่น และน้องด.ญ.วิรพร แก้วนุ่น (สองพี่น้องไม่มีทั้งพ่อและแม่)

    https://goo.gl/kM2F4kลิงค์ ติดตามดูรายชื่อและยอดเงินช่วยเหลือและรวมข้อความให้กำลังใจ 

    ขณะที่ ดาบโก้ กองปราบฯ ในฐานะแอดมินกลุ่มสืบสวนประเทศไทย บอกกับผมว่า ขอทุกท่านจงเห็นใจ แม้เงินเพียงนิด แต่ต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กน้อยสองคนได้มีโอกาสเหมือนกับคนอื่นเขา “เราอย่าทิ้งเขานะครับ เพราะเขาคืออนาคตของชาติ”

    ครับ…….ให้ดีใจแทนเด็กน้อย 2 พี่น้องคู่นี้จริงๆครับ ถึงไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ยอดเงินได้เท่าไหร่ มากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่าพอให้ทั้งคู่ได้ก้าวข้ามความยากลำบากตรงนี้ไปได้ แม้จะเป็นเพียงชั่วครู่ชั่วยามก็ตามเถอะ

    กากีกลาย 1/11/59

    image

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments