Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบ ภ.2 รวบหนุ่มม็อบปลดแอกแอดมินคลิปโป๊เด็ก

    สืบ ภ.2 รวบหนุ่มม็อบปลดแอกแอดมินคลิปโป๊เด็ก

    สืบ ภ.2 บุกค้นบ้าน วัยรุ่นสายหื่น เปิดกลุ่ม VIP ปล่อยคลิปโป๊เด็กแนวซาดิสซ์ ผงะ 3,000 คลิป

    ตามนโยบายของ  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่มุ่งเน้นในการรับมืออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆในโลกออนไลน์ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร (PCT)

    ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2/หน.ชป.5 ศปอส.ตร สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิด

    กระทั่งชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของ บก.สส.ภ.2 ได้ลาดตระเวนพบการประกาศหาสมาชิกเข้ากลุ่ม คลิปโป๊เด็ก  มีค่าแรกเข้า 90 บาท ถึง 300 บาท ต่อคน

    เมื่อชำระเงินแล้วจะได้เข้าไปยังกลุ่มไลน์ชื่อว่า “VIP7”   ในกลุ่มจะมีแอดมินคอยแชร์วีดิโอลามกเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี หรือบางคลิปต่ำกว่า 5 ปี และบางคลิปมีการกระทำกับเด็กแนวซาดิสซ์ โดยจะแชร์วันละ 20 คลิป

    บก.สส.ภ.2 นำโดย  พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ 2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รองผบก.สส.ภ., พ.ต.อ.วรพจน์รุ่งกระจ่าง ผกก.บก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.มาโนต หวังสู้ศึก ผกก.สส 1 บก.สส.ภ.2 , พ.ต.ท.ประจักรพงษ์ สุริยา รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.2

    พ.ต.ท.นรามินธร์ เทพจักรินทร์ รอง ผกก.สส 1 บก.สส.ภ.2 , พ.ต.ต.เอกกร วรรณทอง สว.กก.สส. , พ.ต.ต.มาโนชย์ ทองแก้ว สว.กก. 3 บก.สส.ภ.2 , ร.ต.อ.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส1 บก.สส.ภ.2 , ร.ต.อ.สุธีร์ ณ พัทลุง รอง สว.กก.สส1 บก.สส.ภ.2 ได้บูรณาการร่วมกับ ศูนย์ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดปฏิบัติการที่ 5สืบสวนจนทราบว่า

    แอดมินกลุ่มคือ นายเกียรติศักดิ์   อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยย่านธนบุรี บ้านอยู่  อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายค้นที่ 1651/2564 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2564

    โดยเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 64 เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นเข้าจับกุมนายเกียรติศักดิ์ พร้อมตรวจยึดของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่องของนายเกียรติศักดิ์ พบข้อมูลคลิปวีดิโอลามกของเด็ก รวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000 คลิป

    แจ้งข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกรทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2540, ครอบครอง ผลิตและจำหน่ายสื่อลามกเด็กเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตามป.อาญา มาตรา 287/1 วรรคแรก ,ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ตามป.อาญา มาตรา 287/1 วรรคสอง”

    ในชั้นจับกุม นายเกียรติศักดิ์ “รับสารภาพ”  ยอมรับว่า จะส่งคลิปวีดิโอเข้าไปในกลุ่มวันละ 20 คลิป  ทราบดีว่าผิดกฎหมาย แต่ต้องการหาเงินซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ เพื่อไปเล่นเกมออนไลน์ชื่อว่า GTAV และยังอ้างว่าตนเองอยู่ในกลุ่มม็อบเยาวชนปลดแอกที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกด้วย

    นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฏหมาย 

    พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่าการปฎิบัติการครั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของเด็กและเยาวชนในโลกโซเชี่ยล ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์โดยไม่คำนึงถึงอันตรายและสวัสดิภาพของเด็กและเยาวชนที่รู้เท่าไม่ถึงการ

    การกระทำดังกล่าวนี้ยังส่งผลเสียต่อสังคมที่จะมีปัญหาตามมาอีกหลายประการ จึงขอฝากผู้ปกครองช่วยกันดูแลให้ความรู้บุตรหลานอีกทางหนึ่งด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments