Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสุดสลดรับศพผู้หมู่รถนำขบวน ผบ.ตร.ผู้บังคับบัญชาเผยเป็นตำรวจจิตใจดี

    สุดสลดรับศพผู้หมู่รถนำขบวน ผบ.ตร.ผู้บังคับบัญชาเผยเป็นตำรวจจิตใจดี

     

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ก.พ.66ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.ผู้บังคับบัญชาพร้อมครอบครัวและแฟนสาวของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.เข้ารับศพ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ แม่และครอบครัวผู้เสียชีวิต ปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากยังทำใจไม่ได้และไม่พร้อมจะตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว

    ขณะที่ พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. กล่าวว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร.ได้สั่งกำชับเรื่องสิทธิประโยชน์ รวมถึงกองทุนช่วยเหลือและสวัสดิการต่างๆของหน่วยงานต้นสังกัด ทั้งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการตำรวจทางหลวง เบื้องต้นรวมเป็นเงินได้ 7 แสนบาท ส่วนเงินในสหกรณ์จะแยกต่างหาก พร้อมพิจารณาเรื่องการปูนบำเหน็จแก่ผู้เสียชีวิต

    ส.ต.อ.เศรษฐการ ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์  จะปฏิบัติหน้าที่เพียงคนเดียว  ก่อนเกิดเหตุ  ไปพบผู้ก่อเหตุจอดรถในที่ห้ามจอด  เข้าไปสอบถามแต่ไม่ได้รับความร่วมมือ และผู้ก่อเหตุก็ขับรถหลบหนีก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 

    ในฐานะผู้บังคับบัญชา  ส.ต.อ.เศรษฐการ ทราบว่าเป็นคนชุมแพ จ.ขอนแก่น  อยู่อาศัยที่บ้านเกิดมาตลอดกระทั่งสอบนักเรียนนายสิบตำรวจและบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจครั้งแรกเมื่อปี 2557 ในสังกัดตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.)  ปี 2562 สังกัดตำรวจจราจรกลาง (บก.จร.) และปี 2564 สังกัดที่หน่วยงานปัจจุบันย่างเข้าปีที่ 3  ถือเป็นตำรวจรุ่นใหม่ที่มีอายุเพียง 33 ปี เป็นคนจิตใจดี มีอารมณ์ขัน และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน มีความขยัน คอยช่วยงานอยู่เสมอแม้ว่าจะออกเวรแล้ว มักจะอาสามาช่วยงานด้วยความกระตือรือร้น ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง  มาขับรถนำขบวนให้ ผบ.ตร.

    “สำหรับเรื่องการแต่งงาน ทราบจากเพื่อนสนิทของผู้ตายว่ากำลังเตรียมจะเชิญผู้บังคับบัญชาไปร่วมพิธีมงคลสมรสในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ส่วนผู้ตายยังมีน้องสาวคนเล็ก กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และจะเรียนจบในปีหน้า  เพื่อนๆทุกคนล้วนรู้สึกเศร้าเสียใจ ต่างไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

    หากบอกไปถึง ส.ต.อ.เศรษฐการ ได้ก็ขอให้ไม่ต้องเป็นห่วง ถ้ามีอะไรจะคอยให้ความช่วยเหลือครอบครัวอยู่เสมอ สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศล จะเริ่มตั้งสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันนี้ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร โดย ผบ.ตร.จะไปร่วมพิธีด้วย ก่อนจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 27 ก.พ.นี้” พ.ต.ท.ปรัชญา กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments