Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.เด่น”ปลื้ม SWAT ตำรวจไทยติด TOP 5

    “ผบ.เด่น”ปลื้ม SWAT ตำรวจไทยติด TOP 5

    ผบ.ตร. ชื่นชม ชุดปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำทีม SWAT ตำรวจไทย แข่งขันติดอันดับ TOP 5 ในการแข่งขันระดับหน่วยปฏิบัติการพิเศษโลก

    วันที่ 24 ก.พ.66 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวชื่นชมทีม SWAT Royal Thai Police เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันทางยุทธวิธี UAE SWAT Challenge 2023 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20 – 24 กุมภาพันธ์ 2566

     การแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 Events หรือ 5 สถานการณ์ ได้แก่ 1.การช่วยเหลือตัวประกัน 2.การโจมตี 3.การกู้ภัย 4.หอคอย และ 5.สิ่งกีดขวาง  ทีมที่ใช้เวลาน้อยที่สุดและไม่ละเมิดกฎการแข่งขันจะเป็นผู้ชนะ

    ห้วงการแข่งขัน 4 วันที่ผ่านมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ในวันนี้สามารถคะแนนรวมเป็นลำดับที่ 5 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 55 ทีม กว่า 25 ประเทศทั่วโลก (มีคะแนนนำทีมNYPD

    Orando police ฮ่องกง เวียดนาม ฯลฯ)
    ทั้งนี้ ในปี 2565 ที่ผ่านมา ทีม SWAT Royal Thai Police ได้คะแนนในลำดับที่ 9 จาก 34 ทีมทั่วโลก

    ส่วนในปี 2566 นี้ ท่าน ผบ.ตร. สั่งการให้เตรียมความพร้อม คัดเลือกนักกีฬา และจัดเตรียมการเก็บตัว นำอาวุธ ยุทโธปกรณ์ต่างๆ และประสานการปฏิบัติกับทางดูไบเป็นอย่างดี โดยมอบหมาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. อำนวยการตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

     https://policenewsvarieties.com/รองต่อศักดิ์บินให้กำ/

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ ผบ.ตร. กล่าวว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการพัฒนาทางยุทธวิธีอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อาวุธ เครื่องมืออุปกรณ์ มีความเข้มแข็งและขวัญกำลังใจที่ดี การแข่งขันในครั้งนี้จะมีการแลกเปลี่ยนเทคนิค ยุทธวิธีกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่างประเทศ ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน

    ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมตำรวจไทยในการแข่งขันวันพรุ่งนี้ (ลำดับการแข่งขันที่ 52) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการแข่งขัน และ โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=Os9X18YpjzU

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments