Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitสูตร(ไม่)ลับ น้องวินท์ มีวินัย-ขยันซ้อม

    สูตร(ไม่)ลับ น้องวินท์ มีวินัย-ขยันซ้อม

    Enjoy The Hit Ep.55

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ  สวัสดีครับพี่น้องผองเพื่อน และเด็กๆเยาวชนที่น่ารักทุกคน ช่วงนี้อยู่ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 น้องๆหนูๆอย่าดูกันเพลินจนลืมฝึกซ้อมละครับ เดี๋ยววงหาย นาย ต. ไม่รู้ด้วยนา 555

    สัปดาห์นี้เด็กๆเยาวชนบ้านเราไปแข่งกอล์ฟ ที่ USA กันหลายคน นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆเยาวชน กวาดแชมป์ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเรากันได้ทุกคนนะครับ

    สาธุอ่อแล้วอีกเรื่องเรื่องหนึ่งที่เป็นที่กังวลของทุกคนในประเทศคือ มีเด็กๆนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า ไปติดอยู่ในถ้ำหลวงที่ จ.เชียงราย ทั้งหมด 13 คน อย่างไรนาย ต. ขอให้เด็กๆทุกๆคนได้รับการช่วยเหลือ และได้รับความปลอดภัยทุกๆคนนะครับ  

    คราวนี้กลับมาเรื่องกอล์ฟพบกับหนุ่มน้อยนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งที่ฝีมือ นาย ต. ขอบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ กวาดแชมป์มาเกือบทุกรายการ

    น้องวินท์ เด็กชายธนวินท์ ลี อายุ 12 ปี ลูกครึ่ง ไทย-มาเลเซีย เรียนอยู่ชั้นม.1 ที่ Rayomg English Program School

    หลานชายของพล.ต.ต.ราชศักดิ์ จันทรัตน์ อดีตผบก.ภจ.กาญจนบุรี  เป็นลูกของคุณพ่อ Lee Teik Lee และคุณแม่ปาริชาติ จันทรัตน์ ประกอบธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับเม็ดพลาสติก ( Ask Inter Engineering Plastic Co.Ltd.)

    น้องวินท์เริ่มมีความสนใจกีฬากอล์ฟตั้งแต่อายุประมาณ 6 ขวบ เพราเห็นเพื่อนสนิทเล่นอยู่ก่อน จึงไปนั่งดูและอยากลองตีดูบ้าง และขอให้คุณพ่อซื้อชุดเหล็กให้ คุณพ่อเห็นว่าไหนๆจะตีแล้ว จึงหาครูกอล์ฟเพื่อมาสอน เพื่อให้ได้เบสิกที่ถูกต้อง

    แล้วก็ไม่ผิดหวัง น้องวินท์ชอบมาก ตั้งใจในการฝึกซ้อมทุกครั้ง หลังจากเรียนและฝึกซ้อมได้ไม่นานก็ลงแข่ง

    พอเริ่มลงแข่งเท่านั้นน้องวินท์ ก็ยิ่งสนุก ยิ่งเกิดความท้าทายแพ้บ้างชนะบ้าง แต่น้องวินท์ ไม่ท้อกลับมาฝึกฝน จนปัจจุบันชื่อเสียงความเก่งฝีมือระดับพระกาฬ อยู่อันดับต้นๆของรุ่นที่แข่งขันเลยทีเดียว

    ถ้วยรางวัลจากการแข่งขัน นี่กวาดเกือบหมดทุกรายการที่ลงแข่งขัน สุดยอดไหมละครับท่านผู้อ่าน นาย ต. ภูมิใจแทน ครอบครัว และวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราจริงๆที่มีเด็กๆเก่งๆเกิดขึ้นในวงการมากขึ้นเรื่อยๆ  

    น้องวินท์มีตารางฝึกซ้อมที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ คือหลังจากเลิกเรียน ก็จะเข้าไปซ้อมชิพ พัตต์ที่สนามกอล์ฟพลูตาหลวง ที่เปิดโอกาสให้น้องวินท์ได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่โดยให้ลากถุงเองได้ทุกวัน แต่น้องวินท์ก็ไปได้แค่อาทิตย์ละประมาณ 2-3 วัน (ขอบคุณสนามกอล์ฟพลูตาหลวงแทนครอบครัวน้องวินท์ และเด็กๆทุกคนที่ท่านให้โอกาสนะครับ..สุดยอด)

    ส่วนการซ้อมไดร์ฟก็จะไปหลังจากชิพพัตต์เสร็จซ้อมประมาณวันละ 3 ถาด แต่มีเวลาว่างในวันหยุดก็จะไป 2 รอบ เช้า-เย็น

    สุดยอดไหมล่ะครับวินัยในการซ้อมเยี่ยมยอด มิน่าล่ะฝีมือถึงได้ดีวันดีคืน

    น้องวินท์ มีความฝันว่าอยากไปถึงระดับPGA ซึ่งนาย ต. เชื่อว่าไม่ไกลเกินฝัน น้องๆครับ วินัยสำคัญมากมายถ้าคิดจะเก่ง แต่ขอให้เกิดจากความต้องการของตัวเองแบบน้องวินท์และโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดีรับรอง จะมีเด็กเก่งๆเกิดขึ้นในวงการกอล์ฟเยาวชนเราอีกมากมาย

    น้องวินท์ฝากถึงพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทุกคนที่เพิ่งเริ่มเข้ามาตีกอล์ฟ ว่า ต้องมีวินัยและขยันเท่านั้นถึงจะเก่งได้ (เยี่ยมมากครับลูกวินท์) นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

    สุดท้ายและท้ายสุดอีกเช่นเคย นาย ต.ได้รับทราบจากกลุ่มผู้ปกครองที่มีความหวังดีกับเด็กๆเยาวชนเราทุกคนว่า ในการแข่งขันบางรายการ มีเด็กเยาวชนเราที่อาจจะมีความคิดชั่ววูบ จดสกอร์ต่ำกว่าความเป็นจริง แต่บังเอิญได้มีการบันทึกคลิปไว้ เพราะว่ากลุ่มผู้ปกครองได้รับข้อมูลมาหลายครั้งว่าน้องคนนี้ ชอบจดสกอร์ไม่ตรง จึงจำเป็นต้องหาหลักฐานไว้เพื่อจะหาโอกาสสอนน้องคนนั้น

    แล้วเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นจริงๆ ผู้ปกครองท่านนั้นจึงไปถามเด็กว่าได้จดสกอร์ต่ำกว่าจริงหรือไม่ น้องคนนั้นตอบมาว่าไม่ผิด ผู้ปกครองที่ถ่ายจึงเอาคลิปที่ถ่ายให้ดู แล้วพูดสอนว่า

    ที่ถ่ายไว้ ไม่ได้คิดจะทำโทษหนู แต่ไม่อยากให้หนูทำแบบนี้อีก มันจะติดนิสัยไปตลอดชีวิต กีฬามีแพ้มีชนะ แพ้เราก็ไปฝึกซ้อมใหม่อย่าใช้วิธีแบบนี้มันเอาเปรียบเพื่อนๆคนอื่นๆนะลูก

    นาย ต.ต้องขอชื่นชมผู้ปกครองที่กล้าทำสิ่งที่ถูกต้อง ให้สังคมกอล์ฟเยาวชนบ้านเรา การกระทำในครั้งนี้คือเราไม่ได้คิดจะไปทำร้ายเด็ก เราช่วยเขา ช่วยครอบครัวเขาต่างหาก นาย ต. ขอปรบมือให้ความถูกต้องครับ

    ลูกๆเยาวชนครับ ฟังนาย ต.นะครับ การแข่งขันกอล์ฟในทุกๆรายการมันเป็นกีฬา ซึ่งมีแพ้ มีชนะขอให้เราทำอย่างเต็มที่ตามที่ได้เรียน ได้ซ้อมมา และไม่ว่าผลมันจะเป็นอย่างไร ก็ยอมรับมันนั่นคือศักดิ์ศรีที่แท้จริงครับ ชนะก็สง่างาม แพ้ ก็สง่างามเช่นกัน

    ดังคำพูดที่ครูบาอาจารย์ได้กล่าวไว้ว่า กอล์ฟเป็นกีฬาของสุภาพบุรุษ จริงไหมครับลูกเอ๊ย…สวัสดี  

    ***ส่งเรื่องราวลูกหลานท่าน หรือสนใจเรียนกอล์ฟ ติดต่อ นาย ต.ครับ 0865113115 (LINE)​​​​​​​​

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments