Wednesday, April 24, 2024
More

    ESCAPE PLAN

    บันเทิงจากหนัง โดย โชว์ไทม์

    ESCAPE PLAN แหกคุกมหาประลัย (ภาค 1 ปี 2013 / ภาค 2 ปี 2018)

    ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน พระเอกนักบู๊ขวัญใจมหาชนที่โด่งดังเปรี้ยงปร้างในบ้านเราจาก แรมโบ้ (ภาคสองเข้าฉายก่อน) และสร้างความประทับใจด้วยบท ร็อคกี้ บัลโบ หนังดราม่าสะท้อนชีวิตนักมวยระดับแชมเปี้ยน มารับบทเป็น เรย์ เบรสลิน เจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัยใน ESCAPE PLAN แหกคุกมหาประลัย ภาคแรกที่ออกฉายเมื่อปี 2013 โดยแนะนำภารกิจหลักของเขาที่จะส่งนักโทษเข้า “คุกเดอะ ทูม” เพื่อหาทางแหกออกมาจนสำเร็จ

    LINK: https://youtu.be/etWeYkQ_KLw

    อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนเกอร์ ไม่ได้มาเป็นจุดช่วยขาย แต่รับบทเด่นเป็น ร็อทเมเยอร์ นักโทษในคุกที่มีระบบอารักขาแน่นหนา และผู้ช่วยพระเอกที่สร้างความสนุกสนานในฉากบู๊ และเป็นมือขวาในฉากบุ๋นที่ต้องร่วมมือกันต่อกรกับ ฮ๊อบส์ (จิม คาวีเซล สวมวิญญาณผู้ร้ายได้เฉียบขาด) พัศดีมือฉมังและบรรดาผู้คุมแห่ง “คุกเดอะ ทูม” ไมเคิล ฮัฟสตอร์มกำกับหนังให้บู๊ดูสนุก และลุ้นไปกับบทหนังที่มีชั้นเชิงของไมล์ แชปแมนกับเจสัน เคลเลอร์เพลินๆ

    LINK: https://youtu.be/0oEvUeCFYKs

    สตอลโลน ยังควง 50 เซ็นต์ กลับมากสานต่อภารกิจของบริษัทใน ESCAPE PLAN 2: HADES แหกคุกมหาประลัย 2 (ปี 2018) โดยถูกลักพาตัวเข้าไปกักขังไว้ใน “คุกเฮดีส” ร่วมกับ ชู (หวง เสี่ยวหมิง ศิลปินหนุ่มซิงเต่าชื่อดังที่นำภาษาจีนสำเนียงถิ่นมาใช้ในหนังภาคนี้ได้อย่างแยบคาย) ลูกน้องคนสนิท และเทรนท์ เดโรซ่า (เดฟ โบติสซ่า ที่ดังจากบทผู้พิทักษ์จักรวาลทั้ง 2 ภาค) ผู้ช่วยกล้ามโตที่ส่งกำลังสำรองจากด้านนอกสู่ในคุกอย่างทันท่วงที

    LINK: https://youtu.be/wVuEs3lkpkg

    สตีเว่น ซี มิลเลอร์ มากำกับภาคสองของเรื่องที่ยังคงได้ ไมล์ แชปแมน มาเป็นผู้เขียนบท จุดขายของภาคนี้ไปอยู่ที่ฉากบู๊ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักโทษได้แข่งขันกันตามแต่ ลุค (เจสซี่ เม็ทคาลฟี่ สวมวิญญาณคนดีหลายหน้าได้อย่างน่าทึ่ง) พัศดีจะจับคู่ให้ เพื่อชิงรางวัลเป็นชั่วโมงสันทนาการในสถานที่ราวสวรรค์บนดิน ความพยายามแหกคุกที่บทภาคแรกเคยวางแนวทางไว้ดีมากๆดูด้อยลงไปในภาคนี้ แฟนมวยจีน หมัดไทเก็ก ก็คงดูได้เพลินๆ แหละ

    ติดดาว: 4 ดาวครึ่งสำหรับภาคแรก ภาค 2 เหลือแค่สี่ดาวถ้วนๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments