Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันส่งมอบตำแหน่ง ผบช.น.

    ส่งมอบตำแหน่ง ผบช.น.

     
    เมื่อเวลา09.00น. วันที่ 1 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น อดีตผบช.น. ที่เกษียณอายุราชการทำพิธีลงนาม และส่งมอบธงประจำตำแหน่งให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. คนที่ 50 

    มีนายตำรวจระดับรองผบช.น. ผบก.น.1- 9 ผบก.อคฝ. ผบก.สส.บช.น. ผบก.สปพ. รองผบก.น.1-9  และผกก. 88 สน. ในสังกัดบช.น.ร่วมงานกว่า 300 นาย

    จากนั้นผบช.น รองผบช.น. ร่วมสักการะสักการะพระบรมรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 พระอนุสาวรีย์พระองค์เจ้ากฤษดาภินิหาร กรมพระนเรศวรฤทธิ์ บริเวณด้านหน้าอาคาร บช.น.

    สักการะศาลเจ้าแม่ทับทิม  ริมรั้วด้านหลังพิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน สักการะศาลเจ้าแม่เกษมณี และศาลพระภูมิเจ้าที่ บริเวณที่ทำการศูนย์เยาวชนสัมพันธ์ บช.น.
        
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์กล่าวแสดงความยินดีกับ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พร้อมส่งมอบภารกิจให้ผบช.น.คนใหม่

    ขณะที่พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ตลอด  1 ปีที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุทธิพงษ์เป็นผู้บังคับบัญชาที่มุ่งมั่นทุ่มเทกำลังใจในการทำงาน ตลอดจนร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคทำให้ภารกิจบรรลุผลสำเร็จไปได้ด้วยดี เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฐานะตัวแทนผู้ใต้บังคับบัญชา ขอยึดถือเป็นแบบอย่างตลอดไป

    ส่วนความรู้สึกในการรับตำแหน่งนั้น เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มารับตำแหน่งผบช.น. ขอบพระคุณผู้บังคับบัญชา นายกรัฐมนตรี ผบ.ตร. ที่ได้ให้ความไว้วางใจโดยให้คำมั่น จะทำงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อ ประโยชน์ของประเทศชาติและบ้านเมืองสืบไป
        
    พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวต่อว่า นโยบายต่างๆดำเนินการตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)คือ จงรักภักดีต่อสถาบันและเน้นเรื่องความมั่นคงของชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และความเดือดร้อนของประชาชน

    เน้นการทำงานที่โรงพัก เสริมการปฏิบัติแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องการดูแลเรื่องอบายมุข ยืนยันว่าไม่ให้มีอยู่แล้ว อาจจะมีลักลอบเล่นบ้างก็ดำเนินการตรวจสอบ ไม่ต้องมีชุดปฏิบัติการพิเศษ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้หน้าที่และมีกฎระเบียบข้อบังคับกำกับอยู่แล้ง
    ส่วนปัญหาการจราจร รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาเนื่องจากเป็นพื้นฐานเรื่องการเดินทาง ช่วงนี้มีก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าปัญหาฝนตกเส้นทางระบายน้ำ
    ส่วนการตั้งด่านแอลกอฮอล์และด่านควันดำให้บก.จร. เป็นการผู้ดำเนินการ การนโยบายเหมือนเดิมไม่ได้สั่งการให้มีการตั้งด่านแต่อย่างใด ส่วนการแก้ไขฝุ่นละอองได้ทำให้บก.จร.ตรวจควันดำ และให้รถฉีดน้ำจากบก.อคฝ. ในช่วงที่ไม่มีปัญหาการจราจร     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments