Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันส.ตำรวจ โต้เวทีเสวนา "สังศิต" ลงท้ายหนังสือ... ไม่ขอแสดงความนับถือ!

    ส.ตำรวจ โต้เวทีเสวนา "สังศิต" ลงท้ายหนังสือ… ไม่ขอแสดงความนับถือ!

    IMG_3325
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    IMG_3324
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช นายกสมาคมตำรวจ ส่งจดหมายถึง อ.สังศิต พิริยะรังสรรค์ และ คณะผู้เสวนาหัวข้อ “ตำรวจไทยมีไว้ทำไม” ชี้ หัวข้อการสนทนาครั้งนี้ ดูเป็นการหมิ่นประมาทตำรวจในภาพรวม  

    โดยเฉพาะคำพูดของ อ.สังศิต พิริยะรังสรรค์ ที่ระบุว่า “ผมยังไม่เห็นตำรวจมีประโยชน์อะไรต่อสังคม ต่อประชาชน ตำรวจจำนวน 2.1 แสนคน เรามีไว้ทำไม คำถามนี้ผมตอบไม่ได้จริงๆ” .. นายกสมาคมตำรวจยังบอกด้วยว่า ขอให้ผู้เข้าร่วมเสวนา นึกถึงความรู้สึกและหัวอกของตำรวจที่ตั้งใจปฎิบัติหน้าที่จับกุมคนร้ายในคดีต่างๆมากมายจนทำให้สังคมสงบสุข การกล่าวหาเช่นนี้ จะนำไปสู่การแก้ปัหญหาได้อย่างไร

     

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ก.พ.60 ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช นายกสมาคมตำรวจ พร้อมกรรมการบริหารสมาคมตำรวจ เปิดแถลงข่าวกรณีการเสวนาของอาจารย์สังศิต พิริยะรังสรรค์ และคณะผู้เสวนาในหัวข้อ “ตำรวจไทยมีไว้ทำไม” จัดโดยองค์การต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) นั้น ด้วยการตั้งหัวข้อในการเสวนาดังกล่าว ถามว่ามีความสะใจหรือไม่นั้นตอบได้เลยว่าสะใจ แต่สะเทือนใจสำหรับข้าราชการตำรวจเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกจัดตั้งโดยรัฐบาล ตำรวจมีทั้งอาวุธ และมีทั้งปากกา รัฐบาลให้ตำรวจเป็นหน่วยงานเดียวในการจัดการประเทศให้เกิดความสงบสุข ดังนั้นตำรวจจึงต้องเผชิญหน้ากับประชาชนอยู่ตลอดเวลา ตำรวจไม่ใช่โจรและโจรไม่ใช่ตำรวจ เพราะคำว่าตำรวจคือนามธรรม บุคคลที่เป็นตำรวจอาจจะเป็นโจรหรือเป็นบุคคลไม่ดี แต่ไม่สามารถเหมารวมได้ว่าตำรวจทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นโจรหรือบุคคลไม่ดี อยากวิงวอนให้คิดถึงตำรวจอีกด้านหนึ่ง ขณะนี้ประชาชนหรือหน่วยงานข้าราชการอื่นกำลังหลับอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องออกปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้บุคคลเหล่านั้นปลอดภัยตลอดเวลา คอยปราบโจร ตำรวจคือบุคคลที่ปิดทองหลังพระ

    พล.ต.อ.สุวรรณ กล่าวอีกว่า จากข้อมูลที่อาจารย์สังศิตกล่าวในงานเสวนาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในนครบาลมีการรับเงินนั้น ข้อมูลดังกล่าวไม่มีผลการวิจัยรองรับ เป็นความรู้สึกทั้งสิ้น ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ การปฏิรูปตำรวจจะต้องมีอยู่แล้วเนื่องจากสภาพสังคมนั้นเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ซึ่งตำรวจก็มีการปรับเปลี่ยนการทำงาน อย่างไรก็ตามทางสมาคมจะไม่มีการฟ้องร้อง เพราะรัฐบาลบอกให้ปรองดอง แต่หากยังมีการวิพากษ์วิจารณ์อยู่เรื่อยๆ ก็อาจจะฟ้องร้องในโอกาสต่อไปก็ได้

    ทั้งนี้ทางสมาคมก็มีการตั้ง “ศูนย์พิทักษ์ธรรม” เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนและตำรวจในการให้ความเป็นธรรมแก่ทุกคน.

     

    พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช เขียนใจความในหนังสือดังกล่าวชี้แจงตอบโต้ และแสดงถึงความไม่เห็นด้วยกับการเสวนาครั้งนี้ ยาว 2 หน้ากระดาษเอ 4 พร้อมลงท้ายข้อความไว้อย่างแสบสันได้ใจตำรวจทั้งประเทศว่า  …ผมไม่สามารถลงท้าย “ขอแสดงความนับถือ” มา ณ ที่นี้ได้  

     

    343115.LINE

    343116.LINE

    343117.LINE

    13421843241342185087l

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments