Saturday, April 20, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบจิ๊จ๊ะตำรวจ รอบสัปดาห์กับ ป้าเจี๊ยบคนดังวงการ ตร.

    จิ๊จ๊ะตำรวจ รอบสัปดาห์กับ ป้าเจี๊ยบคนดังวงการ ตร.

    IMG_3375
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    IMG_3324
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    IMG_3325
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ถึงเวลาป้าเจี๊ยบ จิ๊จ๊ะ ตำรวจ สรุปข่าวความเคลื่อนไหวความเป็นไปในรอบอาทิตย์ของแวดวงสีกากี กันอีกแล้วใน http://www.policenewsvarieties.com ชุมทางคนรักตำรวจมากและคนรักตำรวจน้อยเจ้าค่ะ

    +++++++++แล้ว“บิ๊กตู่” นายกรัฐมนตรี สั่งการวางแนวทางปฏิรูปตำรวจ แก้ปัญหาวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง จ่อออกคำสั่งม.44 วางแนวทางปฏิบัติ เน้นเพิ่มคนดีขจัดคนเลว สร้างความเชื่อมั่นองค์กรตำรวจให้กับสังคม ว่ากันไปค่ะ

    ++++++++++ รู้สึกช้าไป2 วัน แต่พอรู้นี่ ควันออกหู “บิ๊กแป๊ะ”พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ฉุน นักวิชาการ-ตำรวจเก่า อย่าย่ำยีองค์กรตำรวจมากนัก หลังถูกวิพากษ์ในหัวข้อ ”มีตำรวจไว้ทำไม”

    ++++++++++ “คำถามอย่างนี้ เจออยู่เรื่อยๆ เช่น มีทหารไว้ทำอะไร มีตำรวจไว้ทำอะไร ส่วนนักวิชาการออกมาวิจารณ์เรื่องการปฏิรูปตำรวจให้เป็นไปตามแนวคิดที่บุคคลเหล่านั้นมีความเห็น ตนมองว่าบุคคลเหล่านั้นอาจจะมีแนวคิดที่ดี มีทัศนคติที่ดี แต่อยากฝากไว้ขออย่าได้ย่ำยีองค์กรตำรวจให้มากนัก กรมตำรวจตั้งมาตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 มีหน้าที่ปกป้องดูแลทุกข์สุขของประชาชน ปราบปรามโจรผู้ร้ายและหน้าที่อื่นๆอีกมากมาย อยากให้มองในส่วนดีบ้าง คำถามที่ว่า “มีตำรวจไว้ทำไม” เป็นคำถามที่ควรถามหรือไม่ ไม่ทราบมีอคติอะไรหรือไม่ ในฐานะหัวหน้าหน่วยต้องออกมาปกป้อง ส่วนอดีตตำรวจที่ออกมาพูดอยากให้กลับไปสำรวจดูตนเองว่า ประสบความสำเร็จในชีวิตราชการหรือไม่ การออกมาพูดวิจารณ์ต่างๆจะได้ประโยชน์อะไรให้กลับไปถามพวกเขาดู ตำรวจมีหน้าที่รับใช้ทุกคนอยู่แล้ว……….”ป้าเจี๊ยบปล่อยยาวไม่มีคัตกับคำพูดพิทักษ์ 1ค่ะ

    IMG_3247

    ++++++++++ การกระทำ คือการตอบคำถามนักวิชาเกินสมองบวมที่ว่า “ตำรวจมีไว้ทำไม” แล้วเดอะหมาย-พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.เป็นตัวแทนตำรวจทั้งประเทศ ลงมือทำให้ดู ด้วยการขุดรากถอนโคนเครือข่ายยาเสพติด ท้าวไซซะนะ แก้วพิมพา ราชายานรกชาวลาว ปูพรมค้น40จุดทั่วประเทศ

    +++++++++”วันนี้เนี่ย เราต้องการให้ลูกหลานเราอยู่เย็นเป็นสุข คนพวกนี้ทำลายลูกหลาน ทำลายครอบครัวของพวกเราที่หาเช้ากินค่ำมานานแล้ว เอาเงินของคนจนไปซื้อรถหรู แล้วมาอวดคนจนอีก มันเหยียบย่ำหัวใจเราเกินไปแล้วนะครับ ผมคิดอย่างนั้นนะครับ เพราะฉะนั้นผมยืนยันว่า ผมจะทำให้มันจนกว่าขอทานให้ได้….”

     

    IMG_3248
    พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.
    IMG_3249
    เบนซ์ เรซซิ่ง. เข้าพบตำรวจยันไม่รู้จักไซซะนะ. แจงปมยืม6ล้านดาวน์ลัมโบร์

    ++++++++++วลีเด็ดที่ว่านี้ ส่งผลให้ พล.ต.ท.สมหมาย กลายเป็นตำรวจในหัวใจของคนทั้งประเทศทันที สื่อออนไลน์หลายแห่งนำคำสัมภาษณ์ที่ “กากีกลาย” เพื่อนรักป้าเจี๊ยบ คอลัมนิสต์ แห่งwww.policenewsvarieties.com ถามเจาะใจเส้นทางชีวิตราชการของนายพลคนดังคนนี้อย่างละเอียดยิบ เมื่อครั้งยังเป็นรองผบช.ก.ออกเผยแพร่ ป้าเจี๊ยบว่า ดีค่ะ เรื่องของคนดีๆตำรวจดีๆ เราต้องสนับสนุน

    +++++++++ สำหรับ ข้อเตือนใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่พล.ต.ท.สมหมายให้ไว้มี 2 ข้อ 1.ทำดีได้….ไม่ต้องเดี๋ยว 2.ความดีเป็นรางวัลจากสวรรค์ ทำอย่างไรก็ได้ให้ประชาชนมีความสุข แยกคนไม่ดีออกจากคนดี ปรับพฤติกรรมของคนไม่ดีให้อยู่กับคนดีได้ สำหรับคนชั่ว ส่งตัวไปช่วยราชการ ไซบีเรีย…..55555 ป้าเจี๊ยบชอบใจตรงไปช่วยราชการไซบีเรียนี่แหละ ใครอยากไปบ้างคะ

    +++++++++ขณะที่ เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช นักแข่งรถจักรยานยนต์ชื่อดัง สามี แพท-ณปภา ดาราและพิธีกรสาวคนสวย ก็เข้าพบตำรวจ บช.ปส.ตามนัด หลังถูกผู้ต้องหาเครือข่ายไซซะนะ ซัดทอดทำหน้าที่ดูแลทรัพย์สินที่มาจากการค้ายาเสพติดให้ โดยเฉพาะรถหรูลัมโบร์กินี ที่อ้างว่ายืมเงินจากสมุนไซะนะ6ล้านบาทมาดาวน์

    IMG_3250

    IMG_3251

    ++++++++++ เจ้าตัวยืนยันไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและไม่รู้จักกับนายไซซะนะ พร้อมวอนโซเชี่ยลอย่าตีความมันเกิน ขณะที่ตำรวจและป.ป.ง.จี้เบนซ์เอาหลักฐานการได้มาของเงินมาให้ ไม่มีหรือชี้แจงไม่ได้ ยึดรถ

    +++++++++ ป้าเจี๊ยบล่ะให้สงสารแพท-ณปภา ท้องแก่ใกล้คลอดอีกไม่กี่วันนี้แล้ว ยังต้องมาเจอเรื่องแย่ๆกับหัวใจแบบนี้อีก ขอให้ผ่านมรสุมชีวิตครั้งนี้ไปให้ได้นะคะ

    ++++++++ ไปดูความเคลื่อนไหวเรื่องอื่นกันบ้าง ประชุมก.ตร.นัดที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ เสนอให้พิจารณาโยกย้ายสลับตำรวจ 4 นาย ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. มีคำสั่งม. 44 ให้โยกย้ายก่อนหน้านี้ โดยสงสัยจะเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์และอบายมุข ผลตรวจสอบไม่พบความผิด ให้พล.ต.ต.วิชาญวัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 เป็นผบก.อคฝ. พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.อคฝ.เป็นผบก.น.1 พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร เป็นผบก.ภ.จ.เพชรบุรี และพล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี เป็น ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร ส่วนการแต่งตั้งใครมาแทนพล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ อดีต รอง ผบ.ตร. ต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง

    ++++++++++ ในที่สุดก็เจอตัว ครูภูฏานวัย 39 ปี ที่หายตัวไปจากโรงแรม ย่านพหลโยธิน เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ในสภาพอิดโรย นายกรัฐมนตรีภูฏาน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวขอบคุณรัฐบาลไทย และผบ.ตร.ที่ช่วยติดตามตัว ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร.เผยว่า เจ้าหน้าที่จะให้ความช่วยเหลือเต็มที่ทั้งเรื่องการรักษาพยาบาล และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ถ้าอาการดีขึ้นจะสอบถามสาเหตุที่หายตัวไป

    +++++++++ แต่คดีนี้ยังหาไม่เจอค่ะ นายรัติภูมิ พิมใจใส เซลส์แมนหนุ่มหายตัวไปอย่างลึกลับ ล่าสุด เดอะแจใน-พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้การสืบใหญ่ ควงพ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้การประสานนักประดาน้ำมูลนิธิฯลงงมตรวจสอบในบ่อน้ำใต้สะพานต่างระดับฉิมพลี ย่านตลิ่งชัน หลังพบสัญญาณมือถือ เซลส์ขายรถที่หายตัวไปถูกปิดบริเวณนี้ เจอเศษกระดูกปริศนา รอตรวจสอบดีเอ็นเอ

    +++++++++คดีนี้ลึกลับซับซ้อน เพราะหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.59 ครั้งล่าสุดโทรขอความช่วยเหลือ โดยส่งโลเคชั่นมาจากบริเวณซอยบรมราชชนนี 78 ส่วนปมหายตัว ยังต้องตรวจพิสูจน์ว่าจะเกี่ยวพันกับกิ๊กของคนมีสียศพ.อ. หรือจะเป็นเรื่องของยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง ยังไงก็ขออย่ามีตำรวจมาเกี่ยวข้องอีกนะคะ

    IMG_3252
    เดอะต่อ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.นำคอมมานโดจับมือปืนรับจ้างตามหมายจับปฎิทินปี59ลำดับ36

    +++++++++ แวะไปที่กองบังคับการปราบปรามของ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ถึงจะมีภารกิจรัดตัว แต่เดอะต่อ- พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. รองเบิ้ม- พ.ต.ท.วชิรา ยาวไทยสงค์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป. ยังสามารถมาก นำกำลังจับกุม ผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับมือปืนศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอร.ตร.) ปี 59 ลำดับที่ 36 และผู้ต้องหาตามบัญชีของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ลำดับที่ 6 ด้วย

    ++++++++++-ส่วนกองกำกับการ 1 กองปราบฯ ของเดอะก้อง-พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช หลานเลิฟป้าเจี๊ยบ เข้าตรวจค้นร้านขายยารุ้งเจริญฟาร์มาร์ ในซอยนวมินทร์68 หลังสืบสวนเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่พบวัยรุ่นมาซื้อยาที่มีส่วนประกอบของไฮดรอกไซซีน เป็นยาต้องห้ามให้กับเยาวชน ที่ร้านไปผสมดื่มให้เคลิบเคลิ้มคึกคะนองก่อนไปก่อเหตุ ดีค่ะ จับขังคุกให้เข็ด คนไม่รับผิดชอบสังคม

    IMG_3254
    กองปราบจับร้านขายยาย่านนวมินทร์68ขายยาต้องห้ามให้โจ๋ไปผสมดื่มให้คึกก่อนก่อเหตุ

    +++++++++++สังคมทั่วไปกันดีกว่าค่ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เดินทางไปร่วมพิธีประดับเครื่องหมายยศ ว่าที่ ร.ต.ต. ให้กับ นรต. รุ่นที่ 70 ณ หอประชุมชุณหะวัณ รร.นรต. จ.นครปฐม

    IMG_3255 IMG_3256 IMG_3257

    +++++++++++ไลน์กลุ่มสืบสวนประเทศไทยได้ปลื้ม เมื่อพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชมผ่านป๋านัย-พล.ต.อ.วินัย ทองสองเจ้าพ่อ PDC จากการไปตรวจ ตร.รฟ.ท่ีอยุธยาพบว่ามีการจับกุมหมายจับค้างเก่าจากการตรวจสอบจากโทรศัพท์มือถือได้เป็นจำนวนมาก

    ++++++++++ขณะที่พล.ต.อ.วินัย ให้ข้อมูลบิ๊กแป๊ะเพิ่มเติม นอกจากตร.รฟ.แล้ว ตร.ทล. ตชด. สายตรวจ จราจร สามารถจับกุมผู้ต้องหาด้วยวิธีเดียวกันนี้เป็นจำนวนมากเช่นกัน บิ๊กแป๊ะอารมณ์ดีฝากป๋านัย ช่วยชมเชยผ่านไลน์กลุ่มสืบสวนประเทศไทยด้วย

    IMG_3263
    สารวัตรสัง พ.ต.ต.อนุชา อนันต์อุปถัมภ์ นรต.61 ไหปลาร้าหัก ระหว่างเตะบอลสามเส้า กู๊ดบอย-นรต.61-วีไอพี ไทยรัฐ

    IMG_3264
    ++++++++++++ฟาดแข้งเชื่อมสัมพันธไมตรี ท่านเค-รัฐวิชญ์ อนันตวิทยานนท์ ผู้พิพากษาศาลอาญา นำทีมGoodBoy เตะสามเส้ากับนรต.61และวีไอพีไทยรัฐที่สนามวิชชุปาโคกคราม ไม่เน้นผล เน้นหล่อ. แต่สารวัตรสัง-พ.ต.ต.อนุชา อนันต์อุปถัมภ์ สว.กก.ดส.บช.น.สะดุดความหล่อเอ๊ยสะดุดยอดหญ้า พลาดท่าไหปลาร้าหัก หายไวๆนะหลานป้า จะได้มาสนุกสนานกันต่อ

    IMG_3261
    วันคล้ายวันเกิด ปลา กุมาริกา เกิดเทศ ลูกสาวอดีตมือปราบพระกาฬ ชลอ เกิดเทศ

    +++++++++++สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด หลานสาวป้าเจี๊ยบอีกคน คุณปลา-กุมาริกา เกิดเทศ ลูกสาวคนสวยป๋าลอ-ชลอ เกิดเทศ มีปาร์ตี้เล็กๆกันวันก่อน. มีคุณอาหมู-พล.ต.ต.ธนพล สนเทศ อดีตรองผบช.น.และคนใกล้ชิดร่วมอวยพร ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

    +++++++++ส่งท้าย งานฉลองสมรสแห่งปี ระหว่าง เดอะโป้ง-พ.ต.ท อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ลูกชายนายดาบเคน อดีตคอลัมนิสต์คนดังไทยรัฐ& อ.อิ๊ก-นส.ณัฐวรินธร บวรภัควุฒิสิริ อาจารย์พิเศษโรงเรียนนายร้อยตำรวจคนสวย ที่รร.พลาซ่าแอทธินี ถนนวิทยุ กทม. ตำรวจเก่าตำรวจใหม่นักข่าวใหม่นักข่าวเก่าคนดังตรึม ป้าเจี๊ยบ อวยพรขอให้หลานๆทั้งสองโชคดีมีความสุขรักกันนิรันดร์นะจ๊ะ

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้าเจ้าค่ะ

    IMG_3179 IMG_3187 IMG_3217

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments