Friday, April 19, 2024
More
    Homeจู้หูกกรู้หงส์แดงเก่งสุดรอบ57ปี

    หงส์แดงเก่งสุดรอบ57ปี

    หงส์แดงเก่งสุดในรอบ 57 ปี

    “เครื่องจักรสีแดง”เป็นฉายาของพลพรรคลิเวอร์พูล ในยุครุ่งเรืองกวาดแชมป์ทั้งในประเทศอังกฤษและแชมป์ยุโรป แต่เดียวก่อน..เพราะยุคนั้นยังไม่ทีสุดดดด

    ชัยชนะทั้งหมด 6 นัดแรกจากทุกรายการในซีซั่น 2018-2019 ( ศึกพรีเมียร์ลีก 5 นัด , ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 นัด ) ทำให้ทีมลิเวอร์พูล ออกตัวอย่างร้อนแรงและดีที่สุดในรอบกว่า 57 ปี

    โดยครั้งท้ายสุดที่พวกเขาเคยทำได้เช่นนี้ ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1961-1962 ในขณะนั้น ทีมลิเวอร์พูล ยังเล่นอยู่ในลีก ดิวิชั่น 2 ของอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์

    งานนี้ต้องขอชมยอดกุนซือชาวเยอรมัน เจอร์เกน คล็อปป์ เห็นจุดอ่อนก็เสริมในจุดทีต้องเสริมทันที ถูกใจแฟนบอลชาวหงส์แดงยิ่งนัก หุหุ

    วันนี้จู้กหู้กกู้จึงขอยกพื้นทีทั้งหมดให้ชาวลิเวอร์พูลเต็มๆนะเพื่อนๆ พร้อมกราบงามๆรอบวงเช่นเคย

    ลิเวอร์พูลในยุค 3 ประสาน ซาดิโอ มาเน , ซาลาห์ , เฟอร์มิโน

    แถมได้กองกลางอย่าง นาบี้ เกอิต้า ที่มาแทนจุดอ่อนอย่าง เอ็มเร่ ชาน ทีย้ายไปยูเวนตุส ยิ่งทำให้ 3 แดนหน้าติดปีกบินสูงขึ้นไปอีก การมาของ เกอิต้า ทำให้ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม มีอิสระในแดนกลางมากขึ้นจนกลายเป็นผู้เล่นทีหงส์ขาดไม่ได้ไปสะแล้ว

    ถ้าจะเรียกใครสักคนว่า “แก่แต่เก๋า” ต้องยกให้เขาคนนี้ “เจมส์ มินเนอร์” จากนักเตะแทนตำแหน่งแบ๊คซ้ายใน 2 ปีทีแล้ว ได้กลับมายืนในตำแหน่งตัวเองกลายเป็นนักเตะกองกลางทีเล่นดีทีสุดในแดนกลางชุดนี้ไปแล้ว จู้กหู้กกู้ขอยกนิ้วให้ นิ้วโป้งนะท่านผู้ชม 555

    มาถึงกองหลังทีผ่านมาคือบ่อน้ำมันของลิเวอร์พลูมาตลอด แต่การมาของ “เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” ทำให้แผงหลังลิเวอร์พลูแข็งแกร่งขึ้นมาก

     กองหลังดาวรุ่งอย่าง โกเมส แรงดีทักษะดีมายืนคู่กันในแดนหลัง และได้แบ๊คซ้าย พลังม้าและหนุ่มอย่าง แอนดรูว์ รอเบิร์ตสัน และ แบ๊คขวาดาวรุ่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทีติดทีมชาติอังกฤษไปบอลโลกมาแล้ว
    กองหลังลิเวอร์พลูจึงเด่นไม่แพ้ใคร

    จุดอ่อนทีสำคัญทีสุดของลิเวอร์พูลปีทีแล้วคือผู้รักษาประตู ปีนี้การมาของ อลิสสัน เบ็คเกอร์ เหมือนจะปิดจุดอ่อนได้ในทันที ผ่านไป 6 นัด ก็มีการผิดพลาดอยู่นัดเดียว แต่ อลิสสัน เบ็คเกอร์ ก็ออกมายอมรับขอเป็นบทเรียนในชีวิตเรียบร้อย

    แชมป์พรีเมียร์ลีก จะเป็นของ ลิเวอร์พูลหรือไม่ คำตอบนี้มันยากแต่ก็หวังว่าจะทำได้นะชาว ลิเวอร์พูล

    ไม่งั้นคงต้องไป“เกาะโต๊ะ”เสียงอ่อนดูเขาฉลองแชมป์เหมือนเดิม (ฮา)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments