Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“หนุมานกองปราบ”ยกพลล้างบางอิทธิพลเถื่อนตาปี

    “หนุมานกองปราบ”ยกพลล้างบางอิทธิพลเถื่อนตาปี

     

    วันที่ 31 ต.ค.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ  พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พร้อมกำลัง ตำรวจ บก.ปทส. และ บก.ทล. รวม 154 นาย เปิดปฏิบัติการปราบปรามอิทธิพลตาปี

    กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 19 จุด ใน  จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อกวาดล้างจับกุมกลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และเครือข่ายยาเสพติด จับผู้กระทำผิดได้ 9 คน พร้อมของกลาง ปืนขนาดต่างๆ 24 กระบอก  กระสุน 341 นัด เสื้อเกราะกันกระสุน 2 ตัว และ สิ่งผิดกฎหมายประเภทอื่นๆอีก 22 รายการ

    เป้าหมายสำคัญที่เข้าตรวจค้นจุดแรกเป็นบ้านนายอุดม อายุ 53 ปี กำนันตำบลชัยบุรี อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า มีพฤติกรรมเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล ข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ หลังมีปัญหาขัดแย้งกับกลุ่มชาวบ้านเกี่ยวกับเรื่องที่ดินทำกิน หรือ การเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่สวนปาล์มต่างๆ

    จากการเข้าตรวจค้นพบ แม็กกาซีน หรือ ซองบรรจุกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 3 ซอง งกระสุนขนาดต่างๆอีกจำนวนมาก  ยึดไว้เป็นหลักฐาน  แจ้งข้อกล่าวหา มีเครื่องกระสุนอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  นำตัวส่ง สภ.ชัยบุรี ดำเนินคดี

    จุดสำคัญอีก 1 จุด ที่เข้าตรวจค้นในครั้งนี้เป็นป่าเขาลานสกา ตั้งอยู่ใน  ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หลังได้เบาะแสมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเถื่อนเข้ามายึดครองพื้นที่ดังกล่าว เรียกเก็บค่าคุ้มครองผู้ที่เข้ามาใช้ประโยชน์ รวมถึงเป็นที่ซ่องสุมและที่หลบซ่อนตัวของผู้กระทำผิดที่มีหมายจับติดตัว

    เจ้าหน้าที่นำกำลังเดินเท้าขึ้นไป ก่อนพบขนำไม้หลังหนึ่งตั้งอยู่  ตรวจสอบพบอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาดต่างๆจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่

    ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยในละแวกดังกล่าว ทราบว่าขนำหลังนี้เป็นของนายประยงค์ อายุ 60 ปี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน  ยึดไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาที่ สภ.ลานสกา ถ้าไม่มาจะออกหมายจับต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments