Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันแก๊งจีนเหี้ยมอุ้มเพื่อนร่วมชาติรีด30ล.

    แก๊งจีนเหี้ยมอุ้มเพื่อนร่วมชาติรีด30ล.

    แก๊งมังกรสุดเหี้ยม อุ้มเหยื่อร่วมชาติ มัดมือ-เท้า ตัดนิ้ว รีดเงินค่าไถ่ 30 ล้านบาท

    เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ต.ค.65 พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  รับแจ้งมีคนจีน ถูกทำร้ายตัดนิ้ว แทงมือ ไม้เบสบอลฟาด อาการสาหัส ภายในบ้านเลขที่ 51/60 ของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา

    ที่เกิดเหตุ เป็นหมู่บ้านจัดสรรหรู ด้านหลังบ้านเลขที่ดังกล่าว พบร่างชาวจีน ทราบชื่อ นาย Ren Haibo อายุ 41 ปี สภาพนิ้วก้อยด้านขวาขาดทั้งนิ้ว ฝ่ามือด้านขวา และ ท่อนแขนด้านล่างข้างซ้าย มีร่องรอยถูกของมีคมแทงรวมทั้งหมด 3 แผล

    เบ้าตาด้านขวาปูดบวม ตามร่างกายมีร่องรอยเขียวช้ำเต็มร่างกาย หน่วยกู้ภัยต้องรีบปฐมพยาบาล แล้วรีบนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา

    แฃสอบสวน ทราบว่า ก่อนหน้านี้ 1 วัน นางสาวเลิศรา   อายุ 20 ปี แฟนสาวของชาวจีนดังกล่าว  แจ้งความ กับ ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำสาร รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าแฟนชาวจีนคนเจ็บ ได้หายตัวไป เกรงว่าจะได้รับอันตราย  

    นางสาวอลิศรสระบุว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2565 เวลาประมาณ 00.30 น. MR.REN HAIBD   ได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนที่ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้  ได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน จฉ 1088 ชลบุรี ขับออกไป

    กระทั่งเวลา 09.30 น. วันเดียวกันทราบจากน้องชายของ MR.REN HAIBO ว่า MR REN HAIBO ถูกคนร้ายจับตัวไป  คนร้ายได้ให้ผู้แจ้งติดต่อไปผ่านทางแอปพลิเคชั่น”Telegram”  

    จากนั้นคนร้ายได้ส่งคลิปวีดีโอ MRREN HAIBO ในลักษณะถูกมัดมือและเท้า บริเวณใบหน้าและดวงตาถูกพันด้วยเทปกาว บริเวณหน้าตักมีนิ้ววางไว้ คนร้ายได้เรียกค่าไถ่  30 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ผู้แจ้งจึงได้ส่งมอบเงินให้คนร้ายแล้ว  3 ครั้ง ครั้งละ 50,000 บาท รวม 150,000 บาท ผ่านช่องทาง วอลเลตคริปโต 

    มีรายงานว่า ตำรวจกำลังเร่งพิสูจน์ว่า บ้านหลังดังกล่าว คือบ้านที่กลุ่มคนร้าย ก่อเหตุอุ้มผู้เสียหายมาก่อเหตุทำร้ายหรือไม่

    แต่เบื้องต้นทราบว่า ช่วงเช้าวันนี้ คนเจ็บได้พยายามหนีออกจากบ้าน โดยกระโดดลงมาจากชั้น 2 แล้ววิ่งไปขอความช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน แจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ

    ขณะเดียวกัน ตำรวจพบรถยนต์ ผู้เสียหาย เป็นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน จฉ 1088 ชลบุรี จอดทิ้งไว้ ริมถนนขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ห่างจากบ้านเกิดเหตุ ประมาณ 3 กม.

    มีพยานยืนยันว่า มีคนจีน 1 คน ขับมาจอด เมื่อเวลาประมาณ บ่าย 3 โมงเย็น ของวันที่ 30 ต.ค. ก่อนจะหายตัวไป

    ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า เป็นแน่ชัดแล้วว่า กลุ่มคนร้ายก่อเหตุยังไม่ทราบจำนวน ได้ก่อเหตุ อุ้มเรียกค่าไถ่ โดยส่งคลิปทำร้ายไปให้แฟนสาวคนเจ็บดู  เรียกเงิน 30 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

    ส่วนพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ได้ใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตี ใช้กรรไกรตัดนิ้ว และมีดแทงเข้ามือและแขน ก่อนที่เหยื่อจะหนีออกมาได้ ส่วนคนร้ายตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป…

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments