Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุมานกองปราบฯลุยกวาดล้างเครือข่าย “ฉุย รักจันทร์”

    หนุมานกองปราบฯลุยกวาดล้างเครือข่าย “ฉุย รักจันทร์”

    กองปราบ ร่วมปทส. ชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน กองปราบ “ ปิดล้อมตรวจค้น 17 เป้าหมาย 21 จุด 5 จังหวัด มี พัทลุง สงขลา กรุงเทพฯ ปทุมธานี และนนทบุรี คุมตัว “โกสุ่น” สอบเข้ม ตัวการสำคัญช่วยเหลือพาหลบหนี ออกจากพื้นที่ จ.พัทลุง มาหลบอยู่ที่กรุงเทพ

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 พ.ค.65 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.อ. วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.อ.สมโภชน์ แดงปุ่น ผกก.ฝอ.บก.ป. พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส.

    นำกำลังชุดปฏิบัติการ กก.1 ,2,6 ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ เจ้าหน้าที่ บก.ปทส. รวม 81 นาย เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย ฉุย เขาจันทร์” กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย พัทลุง สงขลา กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และ นนทบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2565 ขณะเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.6 บก.ป. นำกำลังไล่ติดตามจับกุมนายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับ  สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง มือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 และพวก ในพื้นที่ จ.พัทลุง 

    ระหว่างนั้นกลุ่มคนร้ายเกิดขัดขืนชักอาวุธปืนยิงต่อสู้จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. เสียชีวิต และมีตํารวจบาดเจ็บอีก 2 นาย ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุม นายจำรัส และพวก ที่ร่วมกันก่อเหตุได้ทั้งหมด ขณะหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม.

    แม้จะตามจับกุมตัวนายจำรัส และ พวก ที่ร่วมกันก่อเหตุได้จนครบแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ  ยังคงสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม  ขยายผลเอาผิดกับกลุ่มบุคคล ที่ สนับสนุนให้ความช่วยเหลือ นายจํารัส พร้อมพวก ขณะหลบหนีการจับกุม และ บุคคลเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนายจํารัส เพื่อกวาดล้างขบวนการดังกล่าวให้สิ้นซาก จนนำมาสู่ปฏิบัติการดังกล่าว

    สำหรับจุดเป้าหมายสำคัญที่เข้าตรวจค้นอยู่ที่ บริษัทเรือนเรือ เงินทอง แทร็กเตอร์ เลขที่ 99 ม.3 ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ประกอบกิจการอู่ซ่อมรถแม็คโคร และ เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ของนายศิรโชต หรือ โกสุ่น อายุ 48 ปี หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคนสำคัญที่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนหรือให้การช่วยเหลือนายจำรัส และพวก หลบหนีคดีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. ก่อนจะถูกจับกุม

    เจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลอาญาที่ 380/2565 ลงวันที่ 24 พ.ค.2565 เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถแม็คโคร ขณะเดียวกันยังแบ่งกำลังอีกชุดเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายศิรโชต ตั้งอยู่ในหมู่บ้านลัดดาวิลล์ 4 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนเชิญตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งยังกองบังคับการปราบปราม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments