Friday, April 19, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากีหมวดนก-นักหวดลูกสักหลาดระดับโลก

    หมวดนก-นักหวดลูกสักหลาดระดับโลก

    แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี โดย สมถวิล

    หน้าที่ 43

    ว่าที่ร้อยตำรวจตรีหญิงนพวรรณ เลิศชีวกานต์ หรือหมวดนก อายุ 26 ปี รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ 5 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

    พื้นเพเป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เนื่องจากครอบครัวรับข้าราชการทั้งบ้าน ตอนเด็กชื่นชอบตำรวจ เวลาเรามีปัญหาสิ่งแรกที่นึกถึงคือตำรวจ ซึ่งเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์คอยช่วยเหลือและบริการประชาชน ทำให้บ้านเมืองสงบสุข

    ชีวิตเริ่มต้นจากการจับแร็คเก็ต เริ่มต้นมาจากครอบครัวที่เล่นเทนนิส พ่อกับแม่เจอกันเพราะกีฬาเทนนิส กีฬานี้จึงเป็นกีฬาโปรดของครอบครัว

    เด็กๆนกจะคอยช่วยเก็บบอล แล้วเริ่มจับไม้เทนนิสครั้งแรกตอนอายุ4ขวบ คุณพ่อเป็นคนหัดให้ค่ะ ซึ่งพ่อก็จำมาจากครูคนอื่นที่สอนมาอีกที

    นกเคยเล่นเกือบทุกชนิดกีฬา แต่มาหลงรักกีฬาเทนนิสมากกว่า เลยมาเล่นทุกวันตอนเย็นหลังเลิกเรียน

    จากนั้นเริ่มออกแข่งแล้วได้แชมป์รางวัลมากมาย จนคิดว่าจะมาเอาจริงจังทางนี้ โดยลาออกจากโรงเรียนมาฝึกซ้อมแล้วไปแข่งขันที่ต่างประเทศ

    จนได้เป็นแชมป์อันดับเยาวชนโลก แชมป์จูเนียร์วิมเบิลดัน หญิงเดี่ยวและหญิงคู่ อาชีพWTA สูงสุด 139ประเภทเดี่ยว และ 92ประเภทคู่ ของโลก

    ผลงานในด้านทีมชาติ เริ่มติดทีมชาติครั้งแรกตอนอายุ 13 ขวบ 15ขวบ ติดซีเกมส์ครั้งแรกที่โคราช คว้าเหรียญทองแดงประเภทหญิงเดี่ยว เป็นตัวแทนแข่งเฟดคัพขึ้นไปแข่งในรอบ Play off

    ขึ้น World Group ที่ประเทศสวีเดน (เหรียญทองประเภททีมหญิงและหญิงคู่ เหรียญเงินหญิงเดี่ยว ซีเกมส์ที่อินโด , เหรียญทองประเภททีมหญิง,หญิงเดี่ยว,หญิงคู่ 3 ทองซีเกมส์

    ได้รับรางวัลนักกีฬาอาชีพหญิงยอดเยี่ยม ข่าวสด เหรียญเงินประเภทหญิงคู่ซีเกมส์ที่มาเลเซีย) เหรียญเงินกีฬามหาวิทยาลัยโลกที่รัสเซีย,เหรียญเงินทีมหญิง และเหรียญทองแดง กีฬามหาวิทยาลัยโลกที่เกาหลี เหรียญทองแดงประเภททีมหญิงเอเชี่ยนเกมส์

    งานอดิเรกของหมวดนกหล่ะมีอะไรบ้าง?

    ชอบท่องเที่ยว,รถแข่ง,ฟังเพลง,ฟิตเนส,ดูหนัง,ช็อปปิ้ง,กีฬาทุกประเภท เนื่องจากเป็นการผ่อนคลายหลังจากเวลาซ้อมหรือแข่ง เวลาเดินทางต่างประเทศ เหนื่อยๆ เมื่อมีเวลาจะพักผ่อนให้หายเหนื่อยแล้วกลับมาฟิตซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันต่อไป

    ตำรวจที่เป็นไอดอล คือ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร อดีต ผบช.น. ท่านเป็นตำรวจแบบอย่างที่ดีชอบวิสัยทัศน์ของท่านเนื่องจากได้เห็นผลงานของท่านมาตั้งแต่ยังเด็กแล้ว

    ท่านได้สร้างให้เห็นว่าการทำงานจริงจัง จะเห็นท่านทำงานหนักตลอดเกือบ 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นคดีเล็กหรือคดีใหญ่จะเห็นว่าท่านไปทำหมด จนได้รับฉายา “บึ่งทุกที่”

    ท่านทำงานเพื่อประชาชนมาโดยตลอด “รุกรบ จบเร็ว ทำดี ทำได้ ทำทันที” ซึ่งจะนำไปใช้ในการทำงานเป็นผู้พิทักษัติราษฏร์ที่ดีต่อไปค่ะ

    คติประจำใจ : มุ่งมั่น ตั้งใจ ในสิ่งที่รัก และทำด้วยความมั่นใจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments