Tuesday, March 19, 2024
More
    Homeกุหลาบโล่เงิน“หมวดโมเมย์”ความภาคภูมิใจสู่อาชีพที่ใฝ่ฝัน

    “หมวดโมเมย์”ความภาคภูมิใจสู่อาชีพที่ใฝ่ฝัน

     

    ก่อนอื่นต้องขอต้อนรับ ว่าที่ ร.ต.ท.หญิง ณิชชา ภูวโชติธนกร รองสว.(สอบสวน) สน.หลักสอง หรือโมเมย์ นรต. 75 นรต.หญิงรุ่นสุดท้าย สู่อ้อมอกบ้านตำรวจแห่งนี้ด้วยนะคะ

    เห็นน้องใหม่แบบนี้ แต่บอกเลยว่า โมเมย์พกความมุ่งมั่นและใจเกินร้อย สู่หนทางข้าราชการตำรวจที่เลือกแล้ว ไม่ย่อท้อแน่นอน!!

    โมเมย์บอกว่า ก่อนที่จะตัดสินใจสอบเข้าโรงเรียนนายร้อย ตัวเองก็แค่เด็กมัธยมคนนึงที่ถนัดในวิชาการ โดยเฉพาะคณิตศาสตร์ สมัยเรียนอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีโอกาสไปแข่งขันเป็นตัวแทน ก่อนชีวิตจะสะดุดด้วยปัจจัยสำคัญหลายๆอย่าง ทำให้ต้องย้ายจังหวัดมาอีกภาคหนี่ง

    สมัยม.ปลาย ยอมรับว่า ลดความสนใจเรื่องเรียนน้อยลง ทำให้ตอนตัดสินใจจะไปต่อหลังจบม.6นั้นไขว้เขวไปอยู่พักนึง คงเป็นปัญหาแต่ไม่ใช่อุปสรรค โมเมย์ไม่ย่อท้อลองถามตัวเองถึงเส้นทางที่จะเลือกเดิน

    โมเมย์บอกว่า

    การเลือกเส้นทางตำรวจของแต่ละตนต่างกัน บางคนมีโจทย์ใหญ่ บางคนชื่นชอบในความท้าทาย  โมเมย์เลือกเส้นทางนี้ เพราะเป็นอาชีพที่นอกจากจะสร้างความภูมิใจให้กับคุณแม่แล้ว ยังช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายทางบ้านอีกด้วย

    โมเมย์ทำให้เราเห็นถึงความตั้งใจ ถึงขั้นเดินตามเป้าหมาย ออกมาอยู่กรุงเทพคนเดียวเพื่อเตรียมอ่านหนังสือสอบ เรียกว่า สู้ชีวิตกับตัวเองอยู่พักใหญ่  ผลลัพธ์ที่ได้ก็ออกมาคุ้มค่า

    สอบเข้าโรงเรียนนายร้อยได้ โมเมย์ยังพบกับความท้าทายอีก

    สิ่งที่คิดต่างกับสิ่งที่ฝัน ทั้งการฝึกความมีวินัย การวางแผน  ต้องยอมรับว่า ความเข้มงวดต่างๆภายใต้รั้วโรงเรียน คือ สิ่งที่จะหล่อหลอมให้ตำรวจทุกคนสามารถรับมือกับงานได้อย่างแท้จริง

    เรียนจบเลือก สน.หลักสอง เป็นที่แรก

    จากความตั้งใจมาดูแลคดีเยาวชน โดยเฉพาะคดีเพศ อย่างที่มักพบตามข่าวถึงการล่อลวงเด็กไปข่มขืนลวนลาม เป็นความคิดที่ดีมากๆเพราะปัจจุบันในสื่อออนไลน์ ไม่ว่าจะทวิตเตอร์ หรือ เฟสบุ๊ค เรามักพบเห็นข่าวแบบนี้ประจำ

    ถามโมเมย์ว่า หวั่นๆบ้างมั้ยกับการเดินเส้นทางนี้ ไหนจะกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทัศนคติหลายๆอย่างที่อาจบั่นทอนจิตใจตำรวจอนาคตดีๆ

    โมเมย์บอกว่า

    อะไรที่ไม่ดีไม่ใช่ เมย์ไม่เคยเก็บมาคิด เพราะเราต่างรู้ถึงเป้าหมายและภาระหน้าที่ของตนเอง  หวังมากๆว่า การเป็นตำรวจหญิง จะเป็นพื้นที่ปลอดภัยแก่ประชาชนให้รับรู้ถึงความเข้าอกเข้าใจ

    อดแซวไม่ได้ด้วยฐานคนติดตามในไอจีเยอะ ไหนจะ tiktok ที่เจ้าตัวชอบถ่าย เลยต้องถามซักหน่อยว่าไลฟ์สไตล์โมเมย์เป็นแบบไหน เจ้าตัวรีบตอบเลยว่า

    ที่เล่น tiktok เพราะอยากทดแทนความคิดถึงของคุณแม่ ด้วยระยะทางบวกคุณแม่ชอบดูคลิปเรื่อยเปื่อย พอได้เห็นหน้าลูกสาวก็พอชื่นใจหน่อย

    โมเมย์เป็นอีกหนึ่งคนที่เราหวังให้คงเส้นความมุ่งมั่นนี้ ผลิตตำรวจหญิงน้ำดี และเป็นแบบอย่างต่อไป หนทางของการทำงานรออยู่ข้างหน้า ช่วงเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงาน ทำให้โมเมย์มองเห็นความเดือดร้อนของประชาชน

    โมเมย์บอกกับเราว่า

    คนที่มาสน.คือคนทุกข์ ไม่มีใครใจเย็นในสถานการณ์ลำบาก  อยากให้ความใจเย็นของตนเองคอยสร้างความสบายใจให้แก่ทุกคน

    ติดตามความสดใสได้ที่ IG : mmaynich และ TikTok : mmaynich

    “ศุพิต พ.” บันทึก 23/10/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments