Thursday, May 2, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังหมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา The Exorcist: Believer (2023)

    หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา The Exorcist: Believer (2023)

    The Exorcist (1973) ร้างจากบทปรพันธ์ที่ วิลเลี่ยม ปีเตอร์ แบล็ตตี้ แต่งขึ้น และตีพิมพ์เผยแพร่ตั้งแต่ปี 1971

    เนื้อหาว่า วิญญาณผีร้าย ที่สิงร่างของเด็กหญิงเรแกน (รับบทโดย ลินดา แบลร์) สั่นคลอนความเชื่อของคริสต์ศาสนิกชน หลายฉากหลายตอนของภาพยนตร์ต้นฉบับก็เป็นที่กล่าวขวัญถึง และเป็นแรงบันดาลใจให้ #นักสร้างภาพยนตร์รุ่นหลังๆ สะท้อนความทรงจำของพวกเขาต่ออผลงานชั้นครูของ วิลเลี่ยม ฟรี้ดกิ้น ในผลงานเขย่าขวัญหลายๆ เรื่อง

    ล่าสุด Warner Bros นำกลับมาฉายให้ #ผู้ชมรุ่นใหม่ ได้สัมผัสบับ Directors Cut ฉลองครบรอบ 50 ปี ก็สนุกสนานครื้นเครงกันไป!

    LINK: https://youtu.be/jTQcd9xHZnQ?si=tI2QnnpzSLx-DF3o

    The Exorcist II: The Heretic (1977) ลานตามมาเพื่อเก็บเกี่ยวความสำเร็จของภาคแรก ก่อนจะปิดฉากไตรภาคแรกด้วย The Exorcist III (1990) ที่โดนสวดยับ ก่อนจะถูกหยิบมาปัดฝุ่นสร้างอีกเส้นเรื่องใน Exorcist: The Beginning (2004) ตามมาด้วย Dominion: Prequel to the Exorcist (2005)

    แล้วก็แจ้งเกิดซีรี่ย์ทางโทรทัน์ The Exorcist ถึง 2 ซีซั่น โดยแพร่ภาพตอนแรกของทั้ง 20 ตอนในวันที่ 23 กันยายน 2016 จนปิดตัวไปปลายปี 2017

    LINK: https://youtu.be/IqPdhmmbn60?si=5WA4KwKRtaQYihzS

    The Exorcist: Believer (2023) จึงเป็นความพยายามของ Blumhouse ที่จะปั้น ไตรภาคใหม่ ภายใต้การกำกับของ เดวิด กอร์ดอน กรีน (ที่เพิ่งสร้างชื่อกระฉ่อนจาก Halloween ตรภาคใหมช่วงปี 2018 ถึง 2022) ที่เขาเขียนบทร่วมกับ ปีเตอร์ แซ็ทเลอร์ ด้วยทุนสร้างราว 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และดึง เอลเล็น เบร์สตีน กลับมาสานต่อบท คริส แม็คนีล ที่เคยรังสรรค์ไว้ใน The Exorcist ภาพยนตร์ต้นฉบับภาคแรกเมื่อ 50 ปีที่แล้ว

    พร้อมกับเปิดเหยื่อหน้าใหม่ 2 สาวน้อย คือ แองเจล่า (รับบทโดย ลิดยา จิวอิต) กับ แคทเธอรีน (รับบทโดย โอลิเวีย มาร์คัม) ที่จะเข้ามาสร้างความสะเทือนใจคนใหม่!!

    LINK: https://youtu.be/9q3PJRL2kxY?si=t4DpiQOZwPv-tY_D

    Universal Pictures ยังยอมขยับวันเข้าฉายให้เร็วขึ้น 1 สัปดาห์ เพื่อหนีคอนเสิร์ตฟิล์มของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่จะฉาย 13 ตุลาคม ก็รีไปไล่ผีกันวันนี้!

    ติดดาว: 5 ดาให้ภาคแรก กับกำลังใจให้ ไตรภาคใหม่ ได้สร้างจนสำเร็จนะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments