Friday, March 29, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันหยุดโจมตีตำรวจได้แล้วครับ.. ตำรวจทำดีต้องชื่นชม!

    หยุดโจมตีตำรวจได้แล้วครับ.. ตำรวจทำดีต้องชื่นชม!

    อ่านและฟังก่อนด่าตำรวจครับ

     สถานการณ์ตำรวจที่ถูกโจมตีเละเทะเป็นเอฟเฟคต่อเนื่องหลังตำรวจจับกุมแก๊งสาวสยองหั่นศพเพื่อน ไม่ว่าจะเป็นบันทึกจับกุมที่จำนวนตำรวจ จะเยอะอะไรปานนั้น การถ่ายรูปเซลฟี่กับผู้ต้องหา จนมาถึงการย้ายรองผกก. และสว.ของ ตม. แม้กระทั่ง บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.ยังโดนด้วยกับภาพคุมทำแผนฯกับไฟฉายท่อนเบ้อเร่อ

    หลากหลายโพสต์รุมถล่มตำรวจแต่กลับไร้การให้กำลังใจกับตำรวจชั้นผู้น้อยและผู้ปฏิบัติจากนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา นอกจากการให้กำลังใจกันเอง เศร้ากันเอง

    และนี่ก็เป็นการให้กำลังใจตำรวจกันเอง พร้อมทั้งสื่อความในใจจากตำรวจไปยังชาวบ้านจาก “ดาบโก้กองปราบ-ด.ต.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่ กก.2บก.ป. “แอดมินสืบสวนประเทศไทย

    “พี่น้องตำรวจทั้งหลาย รวมใจกันไว้ครับ บอก
    สื่อและประชาชนทั่วไปให้เข้าใจตำรวจด้วยครับ
    อย่าโจมตีตำรวจเลย..ถึงอย่างไรคุณก็ต้องพึ่งตำรวจครับ ตำรวจทุกคนทุกนายเขาตั้งใจทำงานทำหน้าที่จับโจร..ให้ได้อย่างดีแล้วครับ. เราควรชื่นชมเขาหรือให้กำลังใจเขา.. ไม่ใช่มาต่อว่าต่างๆนาๆ…การดูแลผู้ต้องหาในภาวะแบบนั้น..ใครไม่เป็นชุดจับกุมอาจจะไม่เข้าได้.หรอกครับ

    …ทำอย่างไรต้องให้ผู้ต้องหาลดภาวะความกดดันลง เช่นคุยดีด้วย ทำให้สบายใจด้วย เขาจะได้ผ่อนคลาย..และบางครั้งผู้ต้องหาอาจจะคิดสั้นฆ่าตัวตายต่างๆนา..

    และถ้าพูดดีด้วยเขาอาจจะกล้าให้ข้อมูลกับเราอย่างตรงไปตรงมา..หลายคนไม่รู้หรอกครับว่าตำรวจเองรับบทหนักเป็นพระเอกก็ได้…เป็นคนร้ายก็ได้..ต้องทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง…

    …ผมถามกลับหน่อย…แค่ท่านถูกจับโดนใบสั่งตำรวจไม่ยิ้ม..ท่านยังเอามาเขียนด่าต่างๆนาๆเลย….

    …แต่วันนี้ตำรวจทำดี..แม้บางครั้งภาพอาจจะขัดแย้งกับความรู้สึก..แต่ถึงอย่างไร เขาจะต้องทำหน้าที่ให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบกับทุกคนแน่นอนครับ…

    และเวลาเรามองคนอย่ามองเห็นแค่ใบหน้าหรือข้างหน้าอย่างเดียวครับ…เราควรมองถึงเจตนาและจิตใจเขาด้วย…และถ้าเมื่อไรคุณตกเป็นผู้ต้องหาสำคัญเมื่อไร..คุณอาจจะอยากบอกเล่าความจริงกับใครสักคน..แต่ถ้ามีแต่คนหน้ายักษ์ใส่..คุณจะกล้าบอกความจริงไหมครับ..

    …สังคมโลกใบนี้ไม่ได้อยู่ได้แค่ความสะใจ..หรือเขียนเอามันส์..หรือแค่อิจฉาริษยากัน..แต่เราคนไทยด้วยกัน..หนักนิดเบาหน่อยควรอภัยให้กันและสร้างความเข้าใจกัน


    หยุดโจมตีตำรวจได้แล้วครับ.. ตำรวจทำดีต้องชื่นชมครับ..ผมมั่นใจทุกคนมีสัญชาตญาณการเป็นตำรวจอย่างแท้จริงแน่นอน..แต่ถ้าใครไม่อยู่ภาวะแบบนั้นคุณคงไม่เข้าใจแน่นอนครับ

    ขอบคุณครับ/เดอะโก้กองปราบ

    วันนี้ผมเป็นสื่อจากใจตำรวจไปยังประชาชนที่จ้องด่าตำรวจกันครับ

    กากีกลาย6/6/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments