Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“หลวงตาเต่า”สั่งตำรวจทางหลวง 8กก.แจงปมส่วยสติกเกอร์ 5วันต้องรู้เรื่อง

    “หลวงตาเต่า”สั่งตำรวจทางหลวง 8กก.แจงปมส่วยสติกเกอร์ 5วันต้องรู้เรื่อง

    “หลวงตาเต่า”ผู้การ ปปป. สั่งตำรวจทางหลวง8กก.รายงานข้อเท็จจริงปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกภายใน 5 วัน พบนายใดเกี่ยวข้องสั่งดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

    วันที่2 มิ.ย.66 ที่ กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตส่วยรถบรรทุกว่า

    เบื้องต้นสั่งให้ตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวงทั้ง 8 กองกำกับการทั่วประเทศรายงานเกี่ยวกับการเรียกรับส่วยในหน่วยงาน ตามข้อเท็จจริงภายในระยะเวลา 5 วัน หลังมีชื่อตำรวจปรากฎออกมาว่า มีส่วนเกี่ยวข้อง หากไม่รายงานตามข้อเท็จจริงภายในกำหนด ถ้ามารู้ภายหลังจะสั่งย้ายทันทีไม่ละเว้น

    ส่วนกรณีมีการพาดพิงถึงภรรยานายตำรวจคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เข้ามาพัวพันกับส่วนสติกเกอร์  เป็นคนกลางคอยรับเคลียร์นั้น เบื้องต้นมีข้อมูลอยู่แล้วอยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมถึงจะประสานสมาพันธ์รถบรรทุกนำข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ทั้งนี้ตำรวจต้องทำตามพยายานหลักฐาน หากพบมีการกระทำความผิดจริงจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    นอกจากนี้กรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์สื่อช่องหนึ่งเชื่อมโยงไปถึงสถานีตำรวจทางหลวงเกรด เอ 7 สถานนี หรือ 7 อรหันต์ โรงพักเกรดเอนั้น เรื่องนี้อาจจะไม่มีมูลความจริงทั้งหมด หากจะกล่าวหาว่าตำรวจใช้เส้นสาย ต้องตรวจสอบทั้งองค์กรไม่ใช่เจาะจงไปที่หน่วยใดหน่วยหนึ่ง

    เรื่องนี้พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่าหากพบตำรวจคนไหนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อละสั่งย้ายอย่างแน่นอน ตนพร้อมเข้ามาเปลี่ยนแปลงกองบังคับการตำรวจทางหลวงให้ขาวสะอาดมากขึ้น ส่วนภาคประชาชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากพบว่าเข้ามามีส่วนร่วมจะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments