Saturday, April 20, 2024
More
    Homeแม่บ้านตำรวจหลักครองเรือนหลังบ้าน”ผู้การชัด” สืบภาค8

    หลักครองเรือนหลังบ้าน”ผู้การชัด” สืบภาค8

    ความเข้าใจ ให้เกียรติ ซื่อสัตย์ หลักครองเรือนของ คุณเจี๊ยบ หญิงเก่งและแกร่ง หลังบ้าน ผู้การชัด

    “เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ”

    ข้อความจากใจเพียงแค่ประโยคเดียว สื่อความหมายได้มากมายเมื่อภรรยาเอ่ยถึงสามีที่มีภารกิจรัดตัว

    คุณเจี๊ยบ หรือ พ.ต.ท.หญิง ปิยะมาศ เลี่ยมสงวน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผกก.ฝ่าย ตม.ขาเข้า ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ

    หลังบ้านคนสวยของ ผู้การชัด หรือ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 8 นรต.38

    นอกจากความสวยแล้ว คุณเจี๊ยบจัดเป็นหญิงเก่งและแกร่งอีกคน ที่ดูแลบ้านให้เป็นบ้านที่อบอุ่น เพื่อให้สามีปฏิบัติภารกิจในหน้าที่ตำรวจได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง

    และแม้ว่าทั้ง ผู้การชัด และคุณเจี๊ยบ จะทำงานประจำ รับราชการตำรวจทั้งคู่ มีภารกิจหน้าที่ในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน แต่ไม่ว่างานยุ่งเพียงใดก็ไม่ใช่อุปสรรคในการครองคู่และครองเรือนของทั้งคู่

    ในทางกลับกัน ความเข้าใจในภารกิจหน้าที่ตำรวจของกันและกัน ยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอีกฝ่าย ในการช่วยซัพพอร์ตดูแลบ้านและครอบครัว

    คุณเจี๊ยบ เปิดใจว่า

    สมรสกับพี่ชัด เมื่อปี 2555 เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจฝากชีวิตเอาไว้ด้วย เพราะความมั่นคง รวมทั้งพี่ชัดมีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนจริงใจ มีเหตุมีผล เป็นที่ปรึกษาที่ดี และเป็นผู้นำที่ดีให้ครอบครัวได้

    ทำให้คุณเจี๊ยบ ต้องสวมหมวก 2 ใบ ทั้งในฐานะข้าราชการตำรวจ และในฐานะแม่บ้านตำรวจ ทำให้เธอต้องเป็นนักบริหารจัดการที่ดีในทุกๆด้าน ทั้งบริหารจัดการคน บริหารจัดการภารกิจในหน้าที่ตำรวจของตัวเอง และ บริหารจัดการเวลาเพื่อดูแลครอบครัวไม่ให้ขาดตกบกพร่อง

    คุณเจี๊ยบ บอกว่า

    ในการครองเรือนและการดูแลครอบครัว ความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องทำให้เขาได้ทุกเมื่อทุกเวลา ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง เพราะงานภารกิจของตำรวจจะยุ่งมาก

    เราก็รู้ว่าภารกิจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์นั้นมีความสำคัญเพียงใด สิ่งที่เราทำได้คือเป็นฝ่ายสนับสนุนการงานทั้งภายในและภายนอกอันพึงกระทำได้ ขณะเดียวกันต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดรวมถึงบทบาทในฐานะแม่บ้านตำรวจที่เราต้องเป็นหลักในการซัพพอร์ตบ้านและครอบครัว”

    แม่บ้านในมุมมองของเราคือ การดูแลบ้านและคนในบ้านให้ดีที่สุด ด้วยภาระหน้าที่รับผิดชอบในหน้าที่การงานซึ่งอาจทำให้อยู่ไกลกัน ทำงานคนละหน่วย ทำให้เราต้องดูแลบ้านและครอบครัวและทำหน้าที่ตรงนี้ทุกอย่าง เพื่อให้พ่อบ้านทำงานได้เต็มที่ ไม่มีความกังวลใดๆ”

    คุณเจี๊ยบเล่า

    เมื่อถามถึงระยะทางที่ต้องอยู่ไกลกัน ตำรวจต้องโยกย้ายไปปฏิบัติภารกิจตามสถานที่ต่างๆ อย่างปัจจุบันผู้การชัดทำงานอยู่ภาคใต้ เป็นอุปสรรคกับการใช้ชีวิตคู่และชีวิตครอบครัวไหม และบริหารจัดการอย่างไร

    คุณเจี๊ยบ บอกว่า

    ไม่คิดว่าระยะทางจะเป็นอุปสรรค เพราะเราเข้าใจอยู่แล้วว่าการโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ของข้าราชการเป็นเรื่องปกติ ฉะนั้นเราต้องปรับตัวตามแต่ละโอกาสและสถานการณ์ให้ได้ ทั้งนี้เพื่อความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ

    สิ่งสำคัญที่สุดคือความเข้าใจ ทั้ง 2 ฝ่ายต้องรู้จักบริหารเวลาให้ครอบครัว เพื่อให้ทุกครั้งที่ได้พบเจอกัน เป็นช่วงเวลาที่ดีและเป็นการที่พักผ่อนที่ดีที่สุด

    ทุกวันนี้ระบบการสื่อสารที่ทันสมัยทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้น จึงไม่เป็นอุปสรรคกับเรา”

    คุณเจี๊ยบบอก พร้อมเผยถึงหลักคิดในการครองเรือนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการใช้ชีวิตคู่คือ

    การให้เกียรติซึ่งกันและกัน รวมถึงความซื่อสัตย์ ที่ทั้ง2คนต้องยึดถือปฏิบัติ เพื่อให้ครอบครัวอบอุ่น ทำให้บ้านร่มรื่นร่มเย็น

    คุณเจี๊ยบ เล่าวว่า เมื่อถึงวันหยุด หรือว่างเว้นจากภารกิจ เราก็จะทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว เพื่อพักผ่อนและใช้เวลาด้วยกันอย่างมีความสุข ทั้งชวนกันไปชมภาพยนตร์ เล่นกีฬา รวมถึงเที่ยวทะเล เพื่อให้ทุกคนได้รีแลกซ์ ผ่อนคลาย และชาร์จแบตไปในตัวก่อนไปลุยงานต่อ

    เป็นการเติมเต็มให้กับครอบครัว “เลี่ยมสงวน” ที่คุณเจี๊ยบในฐานะหลังบ้าน หญิงเก่งและแกร่งทำหน้าที่ซัพพอร์ตด้วยความเข้าใจมาตลอด

    คุณเจี๊ยบ ฝากทิ้งท้ายถึงแม่บ้านตำรวจทุกคนด้วยว่า

    ขอเป็นกำลังใจให้แม่บ้านตำรวจทุกคน เป็นทัพหลังที่ส่งกำลังใจที่ดีที่สุด ซึ่งแม่บ้านตำรวจจะต้องเป็นทุกอย่างให้เธอจริงๆ

    ปร์วีร์29/10/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments