Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeStories About Meหัวใจตำรวจคือประชาชน

    หัวใจตำรวจคือประชาชน

    พระยาเสือ ว.4 สภ.รัตนาธิเบศร์
    หัวใจตร.คือประชาชน
    พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรีประชาสัมพันธ์ ย้ายที่ทำการชั่วคราว สภ.รัตนาธิเบศร์

    จากเลขที่ 57 ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ไปที่บริเวณชั้น 2 อาคารเอฟเวอร์รี่มอล(นิวเวิลด์เดิม) ใกล้เคียงสี่แยกแคราย ตั้งอยู่ตรงข้ามห้างเอสพลานาด  ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ

    เนื่องจาก สภ.ภูธรรัตนาธิเบศร์ ที่แยกตัวมาจาก สภ.เมืองนนทบุรี 2 ปี อาคารที่ถูกนำมาใช้เป็นโรงพักถูกใช้งานมาแล้ว 34 ปี มีสภาพเก่าทรุดโทรม ขนาดเล็ก ทำให้สถานที่ไม่พอบริการประชาชน
    สำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบงบประมาณ 36 ล้านบาท เพื่อให้ก่อสร้างใหม่ เริ่มทุบทิ้งและก่อสร้างตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 เพื่อทดแทนอาคารเก่า
     
    เป็นอาคาร 4 ชั้น เริ่มก่อสร้างเดือนตุลาคม จะสามารถรองรับประชาชนและบริการที่สะดวกขึ้น กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จจะใช้เวลา 14 เดือน
    ประชาชนที่จะประสงค์จะแจ้งความหรือติดต่อราชการ สามารถเดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ชั่วคราวตามแผนที่ประชาสัมพันธ์ไว้
           
    สำหรับอาคารชั่วคราวเริ่มรับแจ้งความตั้งแต่วันที่ 10ก.ย.61 ผู้ที่จะเดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์(ชั่วคราว ) ถ้ามาจากถนนงามวงศ์วาน ไม่ต้องขึ้นสะพานข้ามแยกแคราย ขับมาตามพื้นราบติดไฟแดง ตรงมาถนนรัตนาธิเบศร์ 400 เมตร อาคารจะอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามห้างเอสพลานาด
    ส่วนผู้ที่มาจาก สภ.รัตนาธิเบศร์ เดิม ให้ขับรถออกมากลับรถที่เกือกม้า แล้วขับตรงมาที่สี่แยกแคราย กลับรถที่ใกล้แยกแล้วให้ชิดซ้าย
    ส่วนผู้ที่มาจากถนนติวานนท์ ผ่านแยกไฟแดงมาถนนรัตนาธิเบศร์แล้วชิดซ้าย ประมาณ 400 เมตร ถึงโรงพักที่ทำการชั่วคราว
           
    แต่งเพลงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจต่อพี่น้องประชาชน เนื้อเพลงสรุปว่า จุดบริการประชาชนเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (one stop service) ต้องอุทิศตนพร้อมยกระดับการบริการให้ได้มาตรฐาน ไม่จำกัดการบริการ ต้องบริการทุกเพศทุกวัยทุกชนชั้นไม่เลือกปฏิบัติ
     
    ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะสุภาพ การแต่งกายถูกระเบียบ ทนงองอาจ มีมารยาทและถ่อมตน แต่ไม่ผ่อนปรนกับโจรผู้ร้าย
    มีน้ำดื่มสะอาดให้บริการ ห้องน้ำทางเดินไปสะดวกสะอาดถูกสุขลักษณะ ที่จอดรถกว้างขวาง สร้างความประทับใจผู้มาติดต่อราชการ พร้อมสร้างความอบอุ่นใจให้พี่น้องประชาชน
    ต้องมีแอปตำรวจไทย หรือแอป ไอเลิฟ ยู โปลิศ มีเหตุด่วนเหตุร้ายแจ้งได้ทันที หรือกด 191 ตำรวจรีบไประงับเหตุทันที พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกคนต้องมีความเมตตา ร่วมสุขร่วมทุกข์กับพี่น้องประชาชน
    ไม่ปรารถนาสิ่งที่ไม่เป็นธรรม ต้องดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม ตั้งใจทำงานมานะอดทน บำเพ็ญตนทำประโยชน์เพื่อสังคมไทย
     
    โครงการประชาชนร่วมใจ โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ขอเป็นกำลังใจในการทำงาน ตำรวจต้องไม่ละทิ้งหน้าที่ของตนเอง ให้ลูกหลานจดจำว่าเรา คือตำรวจไทย หัวใจคือประชาชน        
           
    จัดโครงการสวัสดิการข้าราชการตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เป็นปีที่ 2 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับตำรวจที่ปฏิบัติงาน
    สำหรับความคุ้มครองกรณีชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท เสียชีวิตธรรมชาติ 50,000 บาท พิการ 25,000-50,000 บาท โดยไม่เสียเบี้ยประกันชีวิต เริ่มคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.61 ถึง 3 ม.ค.62 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 202 นาย รับการคุ้มครอง รวมทุนประกันทั้งหมด 20,200,000 บาท
           
    มีโครงการอาหารกลางวัน ดำเนินการโครงการตำรวจปักกลดในชุมชนประชานิเวศน์ 2 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่คลุกคลีกินนอนกับชาวบ้านในชุมชน เพื่อสร้างความสัมพันธ์คุ้นเคยแจ้งเบาะแสป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติด ร่วมทั้งแก้ไขปัญหาต่างๆ 
    โครงการตำรวจมาแล้ว นำรถยนต์เปิดสปอร์ตเสียงแนะนำและติดป้ายประชาสัมพันธ์เตือนให้ประชาชนระมัดระวังภัย จากการก่ออาชญากรรม
    โครงการธงสายตรวจ /ป้ายด่านเคลื่อนที่ ปักธงเป็นเชิงสัญลักษณ์ มีตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่หรือใกล้เคียง ป้องปรามคนร้ายไม่ให้กล้าก่อเหตุ เช่นตามร้านสะดวกซื้อ โครงการโรงพักเคลื่อนที่ ส่งพนักงานสอบสวนรับแจ้งความในพื้นที่ อำนวยความสะดวกผู้เสียหายเดินทางมาโรงพักลำบาก เป็นผู้ชรา คนเจ็บ หรือมีอุปสรรคในการเดินทาง
    โครงการปฏิบัติธรรม พาตำรวจเข้าวัดฟังเทศน์ละกิเลส ที่วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง  ตามนโยบายของพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 และพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี
           
    นอกจากนี้ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ใช้มาตรการเข้มดูแลความเรียบร้อย เส้นทางกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” คลายความหนาว ซ้อมปั่นจักรยานเสมือนจริง ในวันที่ 2 ธ.ค.2561 บนถนนรัตนาธิเบศร์ เส้นทางคู่ขนานไปและกลับ 28 กิโลเมตร
    มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัด พ่อค้า ประชาชนในพื้นที่ ร่วมปั่นจักรยานเป็นจำนวนมาก โดยปั่นจักรยานพร้อมส่วนกลางและประชาชนทั้งประเทศวันที่ 9 ธ.ค.2561
     
    ในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 – 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดกิจกรรม ปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”
    ในโอกาสพิธีเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม
           
    สร้างความฮือฮาช่วงปลายปี59 (14 ธ.ค.59)มีโจรอาละวาดหนักในพื้นที่ ชิงทรัพย์ทำร้ายผู้หญิงยามวิกาล  ผกก. สภ.รัตนาธิเบศร์ ไอเดียเก๋ จับตำรวจสืบสวนแต่งหญิงซุ่มจับคนร้ายชิงทรัพย์สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก
    มอบหมายให้ ด.ต.วิเวก กมลวิบูลย์ ผบ.หมู่.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ ปลอมตัวเป็นผู้หญิงเดินตระเวนในพื้นที่ต่าง ๆ ที่คนร้ายเคยก่อเหตุมาก่อน กระทั่งพบวัยรุ่นคนร้าย 2 คน อายุ 17-18 ปี ขี่รถจยย.มีพิรุธ เรียกกำลังเสริมรวบตัวไปสอบสวน
    สารภาพก่อเหตุมาแล้วโชกโชน ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงเดินกลับบ้าน หรืออยู่ตามป้ายรถเมล์เพียงลำพัง
           
    เส้นทางสีกากีของพ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล หรือเดอะแจ็ค นรต.รุ่น 41 จบปี31 มารับตำแหน่งที่กองบังคับการปราบปราม เดินสายจับโจรอยู่กับทีมปราบปรามมือปืนและผู้มีอิทธิพลของพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ สมัยเป็นรองผู้การกองปราบฯ และพี่หาญพล นิตย์วิบูลย์
    ขึ้นสารวัตรจราจรที่ จ.สกลนคร แล้วถูกดึงกลับมาเป็นนักสืบภาค 1 จากนั้นไปอยู่สืบ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี สืบพระประแดง จ.สมุทรปราการ
     
    ขึ้นรองผกก.สืบภาค 1 แล้วกลับถิ่นเก่ากองปราบฯ ก่อนขึ้นเป็นผกก.อก.ปคบ. โยกเป็น ผกก.อก.บช.ภ.1 ก่อนที่บิ๊กช้าง ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ส่งมาเป็น ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี จนถึงปัจจุบัน
    เสือออนไลน์18/12/61
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments