Saturday, April 20, 2024
More
    HomeUncategorizedห้าสหายพันธุ์แท้ Da 5 Bloods (2020

    ห้าสหายพันธุ์แท้ Da 5 Bloods (2020

    บันเทิงจากหนัง 

    Da 5 Bloods ตีแผ่ภารกิจพิชิตทองคำมูลค่ามหาศาลของเพื่อนสนิท 5 คน พล็อตเรียบๆ เดินเรื่องง่ายๆแค่นั้นคงไม่ทำให้ หนังยาวถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง และคอหนังทั่วโลกตื่นเต้นมาก

    เมื่อรู้ว่า Netflix ฉายให้ชมพร้อมกัน ทันท่วงทีที่แรงกระเพื่อมของการเรียกร้องสิทธิเท่าเทียมกันให้กับคนผิวดำ ขนาดนั้น!   

    LINK: https://youtu.be/D5RDTPfsLAI

    Da 5 Bloods นำชายวัยกลางคน ถ้าเมื่อ 40 กว่าปีก่อน พวกเขาคือทหารอเมริกันที่เข้ารบในสงครามเวียตนาม (เปิดศึกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 1955 ยืดเยื้อจนถึงหลังสงกรานต์ ปี 1975)

    ฉากแรกในหนังพวกเขาก็น่าจะเลยวัยเกษียณกันแล้วทั้งนั้น หนุ่มใหญ่ 4 คนนัดเจอกันที่กรุงโฮจิมินห์ แล้วก็เล่าถึงความกล้าหาญของสหายคนที่ 5 ชื่อ นอร์แมน ฮอลโลเวย์ (แชดวิค บอสแมน น่าจะดึงแฟนจากฐานผู้ชม Black Panther ให้หันมาสนใจหนังเรื่องนี้บ้างแหละน่า)

    เพียงเพราะมีข่าวเกิดเหตุดินถล่มขึ้นใกล้ๆ จุดฝังร่าง กิจพาผู้วายชนม์กลับแผ่นดินแม่จึงเกิดขึ้นเพื่อบังหน้างานหาทองคำแท่งที่พวกเขาฝังไว้

     LINK: https://youtu.be/7mnsHHZ89QY

    Da 5 Bloods พยายามเกลี่ยบทให้สหายแต่ละคนได้เวลาหน้ากล้องพอๆ กัน ทั้ง พอล (เดลรอย ลินโด ตีบทแตกสุดๆ) ที่จิตหลอนจากสงครามและไม่ลงรอยกับ เดวิด (โจนาธาน เมเจอร์จะดังเปรี้ยงซะที) ลูกชายจอมงก, โอติส (ปีเตอร์ คล้าร์ก ลึกสุดเฉียบ) ค้นพบเซอร์ไพรซ์ที่จะพลิกชีวิตเขาอีกครั้ง, เมลวิน (อิสไซย่า วิทล็อค จูเนียร์ มาน้อยแต่ต่อยหนัก) เป็น ตัวเร่งปฎิกิริยา ในหลายสถานการณ์

    ล้วนยังผลให้ภารกิจดูจะย่ำแย่ลงเรื่อยๆ, และ เอ็ดดี้ (นอร์ม ลิววิส เล่นใหญ่ทุกทีที่มีโอกาส) ต้องยอมเผยธาตุแท้ให้เพื่อน (และหนุ่มสาวรุ่นลูกรุ่นหลานที่เข้ามาพัวพันกิจระห่ำนี้) ได้สัมผัสจนหมดเปลือก   

    LINK: https://youtu.be/57Ykv1D0qEE

    Netflix เร่งฉายหนังต้นทุนแพงที่สุด (รายงานผ่านเพจหนังดังว่า สูงถึง 35 – 45 ล้านเหรียญสหรัฐ) ของผู้กำกับ สไปค์ ลี ที่ไม่เพียงยัดเยียดแนวคิดทางการเมืองแบบเข้มข้น

    หากยังซัดศาสตร์หนังทั้งภาพและเพลงถาโถมใส่ไว้หนังที่นักวิจารณ์หลายเสียงยกย่องให้ Da 5 Bloods เป็น มาสเตอร์พีซแห่งปี! 

    ติดดาว: 4 ดาวครึ่ง หักตรงที่ คิวบู๊ นานๆ มาที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments