Saturday, April 20, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปอย่าหลงระเริง. โดย ยันแข้ง

    อย่าหลงระเริง. โดย ยันแข้ง

     

    ปิดฉากลงแล้ว สำหรับมหกรรมการแข่งขันกีฬาของชาติในอาเซียน “ซีเกมส์” ครั้งที่ 29 ณ ประเทศมาเลเซีย ปรากฏว่า “เจ้าภาพ”มาเลเซีย ที่ออกสตาร์ทตั้งแต่วันแรก จนถึงวันสุดท้าย พุ่งนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าได้ 145 เหรียญทอง,92 เหรียญเงิน และ 86 เหรียญทองแดง ครองเจ้าเหรียญทองได้สำเร็จ

    ส่วนผลงานของ “ทัพนักกีฬาจากแดนสยาม” ทีมชาติไทย คว้ามาได้ 72 เหรียญทอง, 86 เหรียญเงิน,88 เหรียญทองแดง รั้งอันดับ 2 ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย,เจ้าหน้าที่,โค้ช และผู้ที่เกี่ยวข้อง ทุกๆ คน ที่นำความสุขมามอบให้กับคนไทย

    ส่วนกีฬายอดฮิตและถือเป็นไฮไลท์ของกีฬาซีเกมส์ คงหนีไม่พ้น “ฟุตบอลชาย” ที่เจ้าภาพ “มาเลเซีย” เจ้าของแชมป์ 6 สมัย ที่คนทั้งประเทศต่างตั้งความหวังไว้สูงมากๆ ที่จะคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้ อีกทั้งเป็นการชิงดำกับคู่ปรับตัวสำคัญอย่าง “ทีมชาติไทย” ดีกรีแชมป์ 15 สมัย ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เกมมีอรรถรสเหนือคำบรรยายแน่นอน ทำให้สนามชาห์ อลัม สเตเดี้ยม มีแฟนบอลมาเลเซีย และแฟนบอลชาวไทย จำนวน 5,000 คน เข้าชมเต็มความจุในสนามร่วม 90,000 คน

    ตลอดเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด ตั้งแต่ ผู้ตัดสินเริ่มเป่านกหวีด จนเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายดับฝันเจ้าภาพ จากความผิดพลาดของ มูฮาหมัด ฮาซิค บิน นาดซาลี นายทวารมาเลเซีย ที่ชกบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง จากลูกเตะมุมของ ศศลักษณ์ ไหประโคน ทำให้ ทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะ มาเลเซีย ไป 1-0 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 16 และเป็นการคว้าเหรียญทอง 3 สมัยติดต่อกัน
    แม้ผลการแข่งขันทีมชาติไทย จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายก็ตาม แต่ภาพเกมโดยรวมแล้ว มองว่าไม่ได้เหนือกว่าชาติอื่นๆ เลย อีกทั้งยังมีจุดที่จะต้องแก้ไขอีกมาก โดยเฉพาะจังหวะการจบสกอร์ ที่ยังไม่มีความเด็ดขาดเท่าที่ควร

    อย่างไรก็ตาม ถึงทีมไทย จะยังคงได้ชื่อว่าเป็นเบอร์ 1 ของชาติอาเซียน แต่หากเทียบทีมในระดับเอเชีย รุ่นอายุ 22 ปี แล้ว ก็ยังห่างกันพอสมควร
    เรื่องนี้เป็นการบ้านของ สมาคมกีฬาฟุตบอล ,”โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช และทีมงาน ทุกคน ที่จะต้องวางแผนการเตรียมทีม, เร่งแก้ไข ให้พร้อมมากที่สุด ก่อนถึงศึกใหญ่ ชิงแชมป์เอเชีย ช่วงต้นปีหน้า

    ที่สำคัญบรรดานักเตะก็อย่างหลอกตัวเอง อย่าหลงระเริงกับความสำเร็จแค่ระดับซีเกมส์ ต้องดูในความเป็นจริงว่า แท้จริงฝีเท้าเราอยู่ระดับไหน เพราะวันนี้ บรรดาเกจิลูกหนัง ยังมองไม่ออกเลยว่า นักเตะในรุ่นนี้ ใครบ้างมีโอกาสจะขึ้นมาทดแทนนักเตะรุ่นพี่…..       /ยันแข้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments