Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันอรินทราช26-สืบน.7ล้อมจับ โจรปล้นรถขนเงิน

    อรินทราช26-สืบน.7ล้อมจับ โจรปล้นรถขนเงิน

    บก.น.7 ประสานอรินทราช 26 รวบ “ตั้ม รูปหล่อ” โจรปล้นรถขนเงินหนีคดีนาน 4 ปี

    เช้าวันที่ 29 มิ.ย. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 และ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. หลังสนธิกำลังหน่วยอรินทราช 26 ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.7 และ สน.บางขุนนนท์

    จับกุมนายศาสตรา  หรือ “ตั้ม รูปหล่อ” อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 6 ก.ค.58

    ข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนยิงฯ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

    จับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.

    สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.58 นายศาสตรา ได้ร่วมกันกับพวกที่ถูกจับกุมไว้ได้ แล้ว 3 คน ปล้นพนักงานรถขนเงินของ บจก.โพรเกรสกันภัย ซึ่งกำลังขนถ่ายเงินจากธนาคารกสิกรไทย ภายในห้างเทสโก้ โลตัส สาขาถนนพระราม 1 ท้องที่ สน.ปทุมวัน ได้เงินสด 8.4 ล้านบาท

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น.สืบสวนจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้ 3 คน คือ นายทวีวงศ์ หรือตูน อายุ 31 ปี นายมารุต หรือเบส อายุ 29 ปี และนางอารยา อายุ 31 ปี

    ยังเหลือ นายศาสตรา ผู้ต้องหารายสุดท้ายที่ยังหลบหนี โดยการข่าวขณะนั้นทราบว่า นายศาสตรา ได้เงินส่วนแบ่งแล้วหลบหนีไปอยู่ในประเทศญี่ปุ่น

    ต่อมาเย็น วันที่ 28 มิ.ย.ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.7 และ ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนนนท์ สืบทราบว่า นายศาสตรา แฝงตัวเข้ามากบดาน ที่บ้านหลังดังกล่าวได้ นำกำลังประสานหน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 เข้าล้อมบ้านเอาไว้

    จนเกือบรุ่งเช้า กว่านายศาสตรา จะยอมวางปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 4 นัด ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแต่โดยดี

    เบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันมีหลักฐานดำเนินคดี นายศาสตรา ได้อย่างแน่นอน ซ้ำผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้าซัดทอด ว่า นายศาสตรา เป็นผู้วางแผน

    นอกจากนั้นเมื่อสืบค้นข้อมูลหมายจับค้างเก่า นายศาสตรา ยังเคยต้องคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ในท้องที่ สน.บุปผาราม ถูกตำรวจจับกุมเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.56 อีกคดีหนึ่งด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments