Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังอวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ AVATAR: The Way of Water (2022)

    อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ AVATAR: The Way of Water (2022)

    AVATAR (2009) นำเสนอประเด็นมนุษยชาติส่งกองทัพขุนพลคนหิวสงคราม กับคณะนักวิทยาศาสตร์อีกหยิบมือ ข้ามจักรวาลไปตักตวงทรัพยากรยังดาวแพนดอร่า สะท้อนมุมรักษ์โลก แฝงปมรุกราน และความหลากหลายทางชาติพันธุ์ ด้วยทุนสร้างภาพยนตร์มหาศาล (กว่า 237 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

    โดยใช้เทคโนโลยีรังสรรค์ภาพด้วยคอมพิวเตอร์ ถอดบุคลิกนักแสดง แซม เวิร์ธทิงตั้น, จิโอวานนี่ ริบิซี่ , ซิเกอร์นี่ย์ วีเวอร์, โซอี้ ซัลดาน่า, เวส สตูดิ, ลาซ อลอนโซ่, และอีกหลายคน ห่ำหั่นกันในโลกล้ำจินนาการสุดแฟนตาซี อัดแอ็คชั่นถูกใจมหาชน ทำรายได้ไปเกือบ 3พันล้านเหรียญสหรัฐฯ!!!

    LINK: https://youtu.be/Yv8zQQXMS4Q

    AVATAR: The Way of Water (2022) ดำเนินเรื่องต่อจาก ภาคแรก แบบไม่ทำการบ้านมาก่อนคงจับต้นชนปลายไม่ถูก แต่ความสนุกของเรื่องราวที่เล่าในภาคนี้ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าภาคแรกเลย ยิ่งช่วงครึ่งแรกที่เน้นให้เห็นความสำคัญของการเลี้ยงดูลูกๆ และผองเพื่อนของผู้ปกครองนอกคอกอย่าง เจค ซัลลี่

    พอเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังที่อัดแน่นด้วยฉากแอ็คชั่นสงคราม (ทางทะเล) บบจัดหนักละเคล้าขยี้ประเด็นการตักตวงผลประโยชน์จากท้องทะเล (บนดาวแพนดอร่า) และความเหนียวแน่นของสมชิกในครอบครัว (ของใครของมัน) ก็ทำให้ 192 นาที ผ่านไปอย่างสนุกสนาน ลุ้นระทึก

    LINK: https://youtu.be/t0sCVZk0VVM  

    James Cameron ประกาศสร้างภาค 3 และ 4 ต่อเนื่องไปในคราวเดียวกัน เนื้อหาของภาคล่าสุด คงทำให้คาดเดา ธาตุ ที่จะตามในปี 2024 และปี 2026 ด้ชนิดทิ้งตัวละครไว้ช่วงฉากท้ายๆ เต็มไปหมด (ส่วน End Credit ไม่มีคลิปส่งท้ายนะ ไม่ต้องรอ) ด้วยเทคโนโลยีที่ผู้กำกับพันล้านเร่งพัฒนาก้าวไปอีกขั้น

    ตั้งแต่กระบวนการถ่ายทำ จนถึงปราการด่านสุดท้ายที่ส่งมอบประสบการณ์แบบเต็มหูเต็มตาผ่านโรง IMAX with Laser คุ้มที่รอคอยกว่า 13 ปี

    LINK: https://youtu.be/m9x1HhgqWQI

    20th Century Studios ส่งภาพยนตร์ทุนสร้างเกือบ 400 ล้านเหรียญสหรัฐโดยการจัดจำหน่ายของ Disney เข้าฉายพร้อมกันทั่วโลก ทันคริสต์มาสปีนี้  

    ติดดาว: 5 ดาเต็มๆ ดวง ติงนิดเดียวตรงหนังยาวมากนี่แหละ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments