Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitอัยจิ หนุ่มน้อยนักกอล์ฟอารมณ์ดี

    อัยจิ หนุ่มน้อยนักกอล์ฟอารมณ์ดี

    Endjoy The Hit EP.34

    ก๊อกๆๆผ่างๆๆ สวัสดีครับ พี่น้องพ่อแม่ ผู้ปกครองของนักกอล์ฟเยาวชนทุกๆท่าน ตอนนี้อากาศเริ่มกลับมาเย็นอีกครั้งแล้วนะครับ ดูแลเด็กๆกันให้ดีๆนะครับใกล้สอบปลายภาคกันแล้ว อย่าให้ไม่สบายกันเสียก่อนล่ะครับนาย ต.เป็นห่วง และสำหรับกอล์ฟรายการใหญ่ที่จะมาถึง HONDA LPGA THAILAND 2018 ระหว่าง 22-25กุมภาพันธ์ 2561 อย่าลืมส่งกำลังใจนักกอล์ฟสาวไทยกันด้วยล่ะครับ มีสุดยอดโปรไทยร่วมแข่งหลายคนเลยทีเดียว เอ้าสู้ๆนะ นาย ต.ขอเชียร์สุดตัว เลยจร้า

    นักกอล์ฟเยาวชนที่จะมาแนะนำให้รู้จักในวันนี้ คือสุดยอดนักกอล์ฟเยาวชนอารมณ์ดี(มากกก) การแต่งกายก็เป็นเอกลักษณ์ เฟี้ยวฟ้าวมากมาย น้องอัยจิ ดช.รัชชานนท์ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 12 ปี เรียนที่รร.สารสาสน์ วิเทศศึกษา (EP) เป็นหลานชายของ พ.ต.อ.ชัชพิมุข มีมุข ผกก.สภ.อ ชัยนาท และเป็นลูกของ คุณพ่อราเมศร์ เอี่ยมสำอางค์ กับคุณแม่ อาทิตยา แจงกรารัมย์ คุณพ่อทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับโซ่สเตอร์รถจักรยานยนต์ ที่ประเทศกัมพูชา และคุณแม่ทำธุรกิจเครื่องสำอางค์(วาดจันทร์D-ver) ท่านใดทำธุรกิจทางด้านนี้ก็ต่อยอดกันไปนะครับ

    สำหรับอัยจินั้นเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ เพราะทางครอบครัวอยากให้มีร่างกายแข็งแรงเป็นเรื่องหลัก จึงสนับสนุนให้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาทุกอย่าง แล้วตัวอัยจิเองก็ชอบเล่นกีทุกอย่างเช่นกัน แต่ที่ชอบมากที่สุดก็คือกอล์ฟ

    อัยจิเริ่มเรียนรู้เก็บเกี่ยวเบสิคกอล์ฟกับโปร อยู่พักใหญ่ๆ จึงเริ่มลงแข่งขันในแมทช์เยาวชนต่างๆที่มีอยู่ในเมืองไทย แต่ในช่วง2-3ปีแรกที่เริ่มแข่งขัน อัยจิแทบจะไม่ได้ถ้วยรางวัลเลย แถมได้อันดับสุดท้ายก็บ่อย (เอ๊ะทำไมเหมือนเจ้าแสตมป์เลย555)แต่อัยจิ กลับไม่ได้เศร้า หรือเซง เหมือนเพื่อนหลายๆคน กลับยิ้มแย้มสนุกสนานร่าเริง ตลอดเวลา(อันนี้แหล่ะที่นาย ต.ชอบนายนะอัยจิ)

    ด้วยความใจสู้ อดทน ขยันฝึกซ้อม และมีครอบครัวเป็นแรงผลักดัน อัยจึงพัฒนาฝีมือจนดีขึ้นเรื่อยๆ เริ่มได้ถ้วยรางวัลบ่อยขึ้น ได้แชมป์ระดับเยาวชนเป็นตัวแทนไปแข่งในต่างประเทศ ล่าสุดไปได้แชมป์ Kids Golf World Championship Malaysia รุ่นอายุ 11ปี แถมยังได้รับคำชมเพื่อนคู่แข่งขันด้วยว่า เป็นนักกีฬาที่ ฉลาดและเฟรนลีย์มากๆ (นี่คือเสน่ห์ของนายเลยนะอัยจิรักษาไว้)

    นาย ต.ได้ยินชื่อเสียงของอัยจิมานานแต่ไม่ค่อยได้คุ้นเคยนัก จนไม่นานมานี้ ได้เดินดูลูกชายแข่งกอล์ฟแล้วอยู่ก๊วนเดียวกับอัยจิ นาย ต.จึงเห็นทุกอย่างที่เป็นตัวตนของอัยจิ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เหมือนอย่างที่ได้ยินมาจริงๆ สนุกสนาน ฉลาดในการวางแผนการเล่น ใจสู้ (เยี่ยมมากครับลูก) นาย ต.ขอให้ได้เป็น แชมป์ The Master คนแรกของไทยอย่างที่เจ้าหวังไว้นะ

    อัยจิ มีตารางการฝึกซ้อมสัปดาห์ล่ะ 4 วัน พัก 1 วัน ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ถ้าไม่มีแข่งก็จะไปออกรอบ กับเพื่อนๆเพื่อฝึกฝีมือ และได้สนุกสนานกันด้วย และ อัยเพิ่งได้รับข่าวดี ว่าเพิ่งได้รับทุนการศึกษาที่ รร.นานาชาติ ฮีทฟิลด์อีกด้วย สวดยอดไปเลยลวกเพ่ นาย ต.ของแสดงความยินดี และดีใจด้วยนะลูก


    สุดท้ายคุณพ่อฝากบอกถึงผู้ปกครองหลายๆท่านว่า อย่าดุด่าว่ากล่าวลูกๆกันนักเลยครับในเกมส์การแข่งขันมีแพ้มีชนะ ให้ลูกเล่นอย่างมีความสุขดีกว่า ครอบครัวก็จะมีความสุขไปด้วย อันนี้นาย ต.เห็นด้วย 100000% ครับเพราะว่าคำตอบมันก็อยู่ในคำว่า “มีความสุข”อยู่แล้ว ครั้งนี้พลาดก็กลับไปซ้อมครั้งหน้าก็กลับมาสู้ใหม่ ก็แค่นั้น หนทางอีกยาวไกล ลูกเราไม่ต้องเป็นแชมป์ไปเสียทุกครั้งก็ได้มั้ง อันนี้เราถือว่าเป็นการทักกันนะครับ นาย ต.เห็นมามากจริงๆ ที่ฝีมือดีๆพอโตแล้วเลิกเพราะไม่อยากตีเสียเฉยๆ เราจะโตไปด้วยกันบนถนนสายนี้นะครับ…สวัสดี


    ***ร่วมกันให้กำลังใจลูกหลาน ส่งเรื่องราวของลูกหลานท่านมา นาย ต.ถ่ายทอดให้นะครับ0865113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments