Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันอ้างเป็นปปช.โทรขู่ตบทรัพย์

    อ้างเป็นปปช.โทรขู่ตบทรัพย์

    สายวันที่ 15 พ.ค. ที่ บก.ป.พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก. 2 บก.ป. พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมด้วย นายสุทธิ บุญมี ผอ.สำนักกิจการสืบสวนและกิจการพิเศษ ป.ป.ช.

    ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายแก้ว อายุ 37 ปี ชาว จ.ระยอง ในข้อหาร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาท

    และนางอรุณรัตน์ อายุ 37 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นคนอื่น 

    จับนายแก้ว ได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.7 ต.มะเริง อ.เมืองนครราชสีมา และจับนางอรุณรัตน์ ได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.7 ต.มะเริง อ.เมืองนครราชสีมา

    พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเป็นสามีภรรยากัน ได้สุ่มโทรศัพท์ไปหาผู้บริหารองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารโรงเรียนหลายพื้นที่ทั่วประเทศ อ้างว่ามีคดีหรือถูกตรวจสอบทรัพย์สินขณะนี้เรื่องอยู่ที่ ป.ป.ช.

    รวมถึงอ้างตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ที่ให้ความช่วยเหลือคดีได้ ทำให้มีผู้บริหารหลงเชื่อยอมโอนเงินให้ผู้ต้องหา ตั้งแต่ 20,000 ถึง 200,000 บาท

    จากการสืบสวนพบว่า มีเงินที่ได้จากการหลอกลวง เข้าบัญชีผู้ต้องหาไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1 ล้านบาท รวมค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

    จากการตรวจสอบพบว่าทั้งคู่เคยถูกเจ้าหน้าที่ ปปช.ร่วมกับตำรวจจับกุมมาแล้ว ต่อมาได้ประกันตัวออกมาและหลบหนีคดี กลับมากระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

    สอบสวน ผู้ต้องหาทั้งคู่ ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำผิดจริง เนื่องจากต้องการหาเงินไปเล่นการพนัน

    ตรวจสอบประวัติพบนายแก้ว มีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าว ติดตัวอยู่ถึง 10 หมายจับ ส่วนนางอรุณรัตน์ มีคดีติดตัว 1 คดี นำตัวนายแก้ว ส่ง สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ส่วนนางอรุณรัตน์ นำตัวส่ง สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments