Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันอ้างเป็นอ.จุฬาฯ ต้มสาวตบทรัพย์

    อ้างเป็นอ.จุฬาฯ ต้มสาวตบทรัพย์

    รวบหนุ่มสกล อ้างเป็น อ.จุฬาฯ ตระเวนหลอกสาว

    เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบก.ป.,สั่งการพ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1บก.ป.นำกำลังตำรวจกก.1บก.ป.

    จับกุม นายสุรพศ อายุ 43 ปี หลังหลอกลวงหญิงสาว โดยอ้างตัวเป็นด็อกเตอร์

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากหญิงสาวรายหนึ่งถูกนายสุรพศ ตีสนิทผ่านสื่อสังคมออนไลน์ อ้างเป็นอาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สอนวิชาคอมพิวเตอร์

    ต่อมาผู้เสียหายหลงเชื่อได้ตกลงปลงใจคบหา แต่มาทราบภายหลังว่าไม่ได้เป็นอาจารย์จริงตามที่กล่าวอ้าง อีกทั้งมีพฤติกรรมหลอกเงินผู้เสียหายไปกว่า 8 แสนบาท จึงแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบ และติดตามตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา

    ด้านนายสุรพศรับสารภาพ ไม่ได้เป็นอาจารย์จริง แต่ได้สร้างโปรไฟล์หลอกให้หญิงสาวเชื่อถือเพื่อคบหาด้วย

    ก่อนหน้านี้เคยหลอกหญิงสาวรายหนึ่งจนแต่งงานด้วยกัน แต่ถูกจับได้ จึงได้เลิกรากันไป ก่อนที่จะไปก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาประมาณ 3 ปี โดยอ้างว่าเป็นอาจารย์สอนไอที เนื่องจากมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์เพราะทำงานบริษัทเอกชนด้านซอฟแวร์

    ในส่วนของรูปที่สวมชุดครุยอยู่ในเฟซบุ๊กนั้น ได้ไปหาซื้อตามร้านเสื้อผ้า

    อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนเบื้องต้น พบว่ามีผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 5 ราย ถูกหลอกรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3ล้านบาท

    มีรายงานว่า พฤติกรรมของนายสุรพศมักอ้างตัวเป็นอาจารย์สอนคอมพิวเตอร์ อีกทั้งในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีการปลอมประวัติการศึกษา อ้างว่าจบปริญญาเอก 4 ใบ มีตำแหน่งทางวิชาการเป็นรองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฉ้อโกง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1บก.ป.ดำเนินคดีตามกฏหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments