Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitฮานะ -เด็กหญิง​อคีราห์​ ฉิมนอก​

    ฮานะ -เด็กหญิง​อคีราห์​ ฉิมนอก​

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดี FC นาย ต.ทุกท่าน…

    ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูเปิดการแข่งขันระดับเยาวชน หลายๆรายการ ผู้ปกครองและนักกีฬาเยาวชน ควรจะต้องวางแผนการแข่งขันในปี 2567 นี้กันแล้วนะครับ ว่าจะแข่งรายการอะไร เพื่อเป้าหมายอะไร แล้วรายการแข่งขันต่างๆมีวัตถุประสงค์ ตรงกับพิมพ์เขียวเราหรือไม่…

    เพราะที่นั่งนับอยู่นี่ มีรายการแข่งขันเยอะมากๆ…ฝึกวางแผนการเเข่งขันตั้งแต่รุ่นเล็ก ๆ จะประหยัดเงินได้มากโข โดยเฉพาะครอบครัวที่ไม่ได้มีทุนเหลือเฟือ…

    ทุกรายการ ที่จัดแข่ง ล้วนมีประโยชน์ และ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกหลานเราทั้งนั้น ถ้าเราเลือกรายการแข่งขันที่ตรงกับพิมพ์เขียวของเรา จะยิ่งส่งเสริมให้นักกีฬาเราเข้าใกล้เป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น…

    สัปดาห์นี้อย่าลืมเชียร์ โปรทุกคนทั้งชาย-หญิงนะครับ มีการแข่งขันให้ได้ลุ้นกันหลายรายการเลยทีเดียว  ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ.

    ​สัปดาห์นี้เรามารู้จักกับสวิงจิ๋ว ที่ฝีมือไม่ธรรมดากันดีกว่าครับ

    ฮานะหรือ​ฮานน์- เด็กหญิง​อคีราห์​ ฉิมนอก​


    ปัจจุบันอายุ 6 ขวบ 2 เดือน เกิดวันที่ 28 ธันวาคม 2560 กำลังจะจบชั้น อยุบาล 3 โรงเรียนอนุบาลบ้านคุณหนู และกำลังยื่นโปรไฟล์เพื่อเข้าเรียนที่โรงเรียนโคราชวิทยา

    เป็นลูกของคุณพ่อโชชินัน ฉิมนอก อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และ คุณแม่อินทุพิมพ์ ฉิมนอก อาชีพธุรกิจส่วนตัว/แม่บ้าน

    น้องฮานะ เริ่มเล่นกอล์ฟในช่วงอายุ 4 ขวบ เพราะว่าคุณปู่ และคุณพ่อของน้อง ฮานะ ชอบตีกอล์ฟมาก ได้ตามไปสนามไดร์ฟ สนามกอล์ฟ บ่อยๆเข้า จึงได้ซึมซับกีฬากอล์ฟ ประกอบกับในบ้านมีถุงกอล์ฟหลายถุง ทำให้น้องนำไม้มาสวิง เล่นตั้งแต่เด็กๆ …คุณแม่เล่าว่า

    ในวัยเบบี๋ ฮานะจะชอบเล่นลูกบอลทรงกลม ซื้อซ้ำๆ ทุกครั้งที่เห็น ไม่เล่นตุ๊กตาหรือของเล่นอื่นเหมือนเด็กทั่วไป

    จนกระทั่งได้ตีกอล์ฟครั้งแรก ก็ปรากฏว่าตีโดนลูกกอล์ฟลอยเลย  ได้เล่นกอล์ฟเรื่อยมาด้วยความสนุกสนาน และเริ่มแสดงความชื่นชอบมากขึ้น จากนั้นทางครอบครัวจึงได้ให้ไปเรียนกอล์ฟแบบเป็นเรื่องเป็นราวกับ โปรอำนาจ พยัคฆเสนา ซึ่งเป็นโปรคนแรก –ปัจจุบัน…


    หลังจากเรียนได้ไม่นาน น้องฮานะเริ่มลงแข่งขันระดับเยาวชนครั้งแรกในช่วงวัย 5 ขวบต้นๆ  ในรายการ TGA ภาคอีสาน สนามที่3 ที่สนามพานอรามา โคราช จบด้วยสกอร์ 102 ขณะนั้น ชิพไม่เป็น และ พัตต์ไม่เก่ง (ลุงนาย ต. ขอบอกว่า ใจเกินร้อยเลยครับลูก)..

    หลังจากนั้นน้องฮานะก็กลับมาพร้อมกับบอกว่า

    หนูจะขยันและตั้งใจซ้อมให้มากขึ้นครับ เพราะอยากได้ถ้วยรางวัลแบบเพื่อนๆบ้าง”

    ต่อมา ฮานะสามารถ ตีได้ดีขึ้น ลดสกอร์ได้ เป็น 93/84 /และ 79 ตามลำดับ  …

    ส่วนทางด้านผลงานที่ฮานะ โปร และครอบครัวภูมิใจที่สุด คือ การแข่งขัน TGAภาคกลางสนามที่ 5 นอกเหนือจากการเป็นแชมป์คลาส F แล้ว  คือ สกอร์อยู่ที่ 79(+7) เป็นการทำคะแนนที่ดีที่สุดของฮานะ

    ปกติน้องฮานะจะซ้อมสนามไดรฟ์ ที่สนามไทเกอร์ (โคราช) และได้รับการสนับสนุนออกรอบจาก สนามกอล์ฟรุคส์ โคราช คันทรีคลับ โดยที่ ฮานะจะซ้อมกอล์ฟทุกวัน ไม่เคยมีวันหยุด ยกเว้นเวลาแข่งขัน

    คุณพ่อบอกว่า “จุดเด่นของน้องฮานะคือ วงสวย ตีไกล ตีตรง


    สำหรับ Idol ของฮานะ มีพี่โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล เป็นต้นแบบคะ คุณแม่แอบกระซิบว่า

    มีโปร หรือ หลายๆ คน จะบอกว่า ฮานะเหมือน Nelly Korda

    สิ่งที่ โปร พ่อ แม่ คอยปลุกฝังให้ฮานะเสมอในการเล่นกอล์ฟ  คือ ต้องสนุกก่อน มีความสุขในการเล่น ให้แข่งกับตัวเอง พัฒนาที่ตัวเอง อย่าคาดหวังกับคำว่า “แชมป์” หรือ “ถ้วย”

     ให้พัฒนาเกมส์การเล่นโดยให้มองที่ “สกอร์” เป็นหลัก จะวางเกมส์การเล่นของตนเองอย่างไร เพื่อให้ได้พาร์ หรือ เบอร์ดี้ แล้วอย่างอื่นจะตามมาเอง

    เรื่องอื่นๆ ฮานะสามารถควบคุมตัวเองได้ดีมากๆ ไม่ว่า จะเป็นระเบียบวินัยในการซ้อม  และ รู้ว่าต้องซ้อมอะไร อะไรคือจุดอ่อนของตนเอง และถนัดอะไร  โดยไม่ต้องเคี่ยวเข็ญเลย..

    สำหรับอนาคต โปรมีการวางแผนการเล่นของฮานะอย่างจริงจัง โดยจะพัฒนาสู่ คลาส E  เพื่อ Q ไป Juniorworld ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา…

    ความฝันของน้องฮานะที่เคยบอกกับคุณพ่อคุณแม่และโปรไว้ คือ

    หนูจะเป็นโปรอันดับโลกให้ได้คะ”

    เหมือนที่ฮานะได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับ SCG คะ…


    สำหรับข้อคิดที่ครอบครัวใช้สอน อบรมน้องฮานะเสมอคือ

    กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาแห่งความผิดหวัง ต้องเอาชนะด้วยใจของตัวเอง ด้วยวินัยในการฝึกซ้อม มีความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ต่อความผิดหวังนั้น

    สุดท้ายฝากวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    อยากให้เพื่อนๆ ทุกคนเล่นกอล์ฟให้สนุก อยากให้มีหน่วยงานที่เป็นสปอนเซอร์ให้เด็กเล่นกอล์ฟเยอะๆ เพื่อที่เด็กจะได้พัฒนาโดยไม่มีขีดจำกัด

    ลุงนาย ต.ขอฝากถึงผู้อำนวยการโรงเรียนโคราชวิทยานะครับ อย่าให้เด็กคนนี้หลุดมือไปนะครับ เสนอทุนแย่งตัวน้องฮานะไว้เลยครับ อนาคตสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนแน่ๆ..

    ขอกราบขอบคุณล่วงหน้างามๆ แทนน้องฮานะและครอบครัวเลยครับ ) อย่างไรก็ขอให้น้องฮานะและครอบครัวไปถึงฝันดั่งที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit Byนาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments