Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันฮีโร่ที่ยังไม่ตาย หายใจไว้นะ

    ฮีโร่ที่ยังไม่ตาย หายใจไว้นะ

    มีแชร์ในไลน์กลุ่มตำรวจลงภาพการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ ถูกแก๊งยายิงเจ็บอีกหน

    ตำรวจหนุ่มน้อย ส.ต.ต.สะท้านฟ้า รักษาศิริ สืบสวนสภ.เมืองยโสธร คือผู้ถูกคนร้ายที่มีพฤติกรรมเกี่ยวพันยาเสพติดยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อคืนวันที่6ก.ย.

    มีข้อความสะเทือนใจจากผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะที่อยู่ในเหตุการณ์ พ.ต.ท.วรวุทธิ์ ท่านมุข สว.สส.สภ.เมืองยโสธร ที่ขับรถพาส.ต.ต.สะท้านฟ้า ไปส่งโรงพยาบาล

    ถึงบาดเจ็บสาหัส แต่ส.ต.ต.สะท้านฟ้า ยังห่วงถึงงานในหน้าที่ ถามว่า จับคนร้ายได้มั้ย

    รายละเอียดอ่านตามภาพเลยครับ

    สำหรับเหตุการณ์นี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เผยว่า

    ได้รับรายงานรายงานจาก ภ.จว.ยโสธร ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองยโสธร ได้สืบทราบว่า นายวีรยุทธพงษ์ หรือท็อป สาธุชน อายุ 30 ปี (ผู้ต้องหาในคดีนี้) มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเป็นทั้งผู้เสพและนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้าภายในเขตตำบลในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร และเคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืนมาแล้ว

    ต่อมาวันที่ 6 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองยโสธร ได้ออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบและได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องหานำยาบ้ามาเสพและจำหน่าย บริเวณบ้านเลขที่ 107/3 ถ.ศรีบำรุง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปตรวจสอบตามสถานที่ได้รับแจ้ง

    พบผู้ต้องหาแสดงอาการมีพิรุธอย่างน่าสงสัยอย่างผิดปกติและพยายามหลบหนี ส.ต.ต.สะท้านฟ้า รักษาศิริ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    เมื่อผู้ต้องหาเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้ปืนยิงใส่ ส.ต.ต.สะท้านฟ้าฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระสุนเข้าบริเวณปากและไปฝังในบริเวณคอ

    จากนั้นผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีไปพร้อมกับยิงปืนใส่ยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีก 2 นัด ผู้ต้องหาไปได้วิ่งหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทัน

    จากการตรวจสอบที่พบตัวผู้ต้องหา พบของกลางคือ 1.อาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก 2.ปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 ปลอก 3.กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 9 นัด

    ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิง เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจำนวน 3 นัด และยอมรับว่าเสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้

    ได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ประเภทเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ผลการตรวจได้ผลบวก จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีก ว่า พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาในความผิดฐาน “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ,พาอาวุธปืนติดตามไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้พาอาวุธปืนติดตัวไปและไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

    พร้อมกันนี้ได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ท่านได้กำชับผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการและให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

    ขณะเดียวกันได้สั่งการไปยังตำรวจทั่วประเทศ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ ตามหลักยุทธวิธีตำรวจ การตรวจค้น จับกุม ต่างๆ เพื่อลดความสูญเสียให้น้อยที่สุด และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เพื่อพี่น้องประชาชน ให้มีความปลอดภัยในการทำงานในทุกมิติและสัมฤทธิ์ผลในการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments