Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเคนโด้ หนุ่มน้อยมหัศจรรย์

    เคนโด้ หนุ่มน้อยมหัศจรรย์

    Endjoy The Hit EP.15

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ กลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากผ่านสัปดาห์ที่ พี่น้องตราโล่ และนักกอล์ฟ ทุกๆท่าน ที่มีความเสน่ห์หาในกีฬากอล์ฟ รวมถึง นาย ต.ด้วยครับ ต้องลุ้นกันตัวโก่ง เพื่อร่วมเชียร์ (โปรโม) โมรียา จุฑานุกาล ในกอล์ฟรายการเมเจอร์หญิงรายการสุดท้ายของปี “เอเวียง แชมเปียนชิป” ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเธอก็ทำดีที่สุดแล้ว โดยจบอันดับที่ 3 ร่วม

    แล้วอีกคนที่ไม่เอ่ยถึงไม่ได้ (น้องจีน) อาฒยา ฐิติกุล” สามารถผ่านการตัดตัวในกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการสุดท้ายของปี “เอเวียง แชมเปียนชิป” ที่ประเทศฝรั่งเศส…ซึ่งเป็นรายการที่ 2 ที่มีโอกาสได้รับเชิญไปแข่งขันในรายการของแอลพีจีเอ ทัวร์ แถมทั้ง 2 รายการเป็นรายการเมเจอร์อีกด้วย ถ้าใครตามดูจะรู้เลยว่า หัวใจของเธอสุดๆจริงๆ

    ส่วน(โปรอาร์ม) กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก็ยังต้องไล่ล่าแชมป์ต่อไป เพราะจบที่ 9 ร่วม ในยูโรเปียน ทัวร์รายการ “เคแอลเอ็ม โอเพน” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่ก็ไม่ใช่จะอกหัก รักคุดกันทุกรายการที่โปรไทยลงแข่งนะครับนะจะบอกให้ ประหยัด มากแสง โปรจอมเก๋าของเรา สามารถป้องกันแชมป์ “เจแปน ซีเนียร์ โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปียนชิป” เอาไว้ได้สำเร็จที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นศึก”ยูเอส ซีเนียร์ โอเพน” ที่สหรัฐอเมริกาอีกสมัย นาย ต.ขอปรบมือให้โปรทุกท่านให้ดังจนมือแตกเลยทีเดียว….555+++

    ​พูดถึงเรื่องหัวใจนักสู้ คราวนี้ นาย ต. มีเด็กหนุ่มมาดเข้ม นิสัยดี มาแนะนำท่านผู้อ่านให้รู้จัก แล้วจะต้องดีใจแทนประเทศไทยเรา ที่กำลังจะมีดาวรุ่ง ที่มากทั้งฝีมือ ทั้งความมุ่งมั่น “เคนโด้” ภูษณะ พุทธชนาธิป อายุ 16ปี เป็นหลานรักของพ.ต.ท.สมพร สุพลสงคราม สว.สภ.นาหินลาด จ.นครนายก ลูกชายสุดหวงของคุณแม่ ศรีสุรางค์ และคุณพ่อ สุกิตติ์ พุทธชนาธิป ทำธุรกิจส่วนตัว

    เจ้าเคนโด้ ไม่ได้เป็นนักกอล์ฟตั้งแต่ๆเล็กๆ แต่เขาคือนักแบตมินตัน ฝีมือฉกาจที่ได้สปอนเซอร์ 100% ไม่ธรรมดาใช่ไหมครับ แต่ครอบครัวต้องประหลาดใจกับ เคนโด้ ตอนนั้นอายุ 12 ปี ขณะนั่งดูกอล์ฟกับคุณพ่อ ก็พูดขึ้นมาบอกอยากตีกอล์ฟ ครอบครัวคิดว่าพูดเล่น เลยพาไปลอง งานเข้าสิครับพี่น้อง เจ้าเคนโด้ ชอบมากมาย และจริงจัง จนคุณพ่อคุณแม่ ต้องหันมาคุยกัน แล้วก็ตัดสินใจ สานฝันให้ลูก

    นับตั้งแต่วันนั้นวิถีครอบครัวก็เปลี่ยนไปจากที่คุณแม่ต้องพาไปซ้อมแบตมินตั้น ก็หันเข้าหาสนามไดร์ฟกอล์ฟ หาโปรมาสอน เคนโด้ ฝึกซ้อมทุกอย่างด้วยความตั้งใจ โดยไม่เคยต้องบังคับ อยากซ้อมตลอดเวลา ยอมห่างจากเพื่อนฝูงในวงการแบตมินตัน เพื่อมาเดินทางสายกอล์ฟอย่างเต็มตัว ใจเด็ดจริงๆ แต่ก็ยังพอเจียดเวลาไปแข่งแบตมินตันให้โรงเรียนได้บ้าง

    หลังจากที่ได้หัดและฝึกซ้อม ได้แค่ 6 เดือน เคนโด้ ขอลองแข่งเลย ผลปรากฏว่าได้ที่ 2 พอแข่งครั้งที่ 2 เท่านั้นแชมป์เลย แล้วก็กวาดรางวัลต่างๆเรื่อยมา มีแววเก่งตั้งแต่เริ่มจริงๆ

    คุณแม่บอกกับนาย ต.ว่าในใจคุณแม่ก็เสียดายความสามารถ ของเคนโด้ ด้านแบตมินตั้นมากมาย แต่ถ้าเราเป็นพ่อเป็นแม่ เห็นแบบนี้แล้ว จะบังคับลูกได้ลงคอหรือ จะไม่ส่งเสริมในทางที่ลูกเลือกและมุ่งหวังหรือ แล้วผลที่คุณแม่เชื่อมั่นในตัวลูกมันก็ไม่ทำให้ครอบครัวผิดหวัง ได้แชมป์และถ้วยรางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟมากมาย แต่มันก็มีพลาดบ้างเป็นธรรมดาของกอล์ฟ

    เคนโด้เริ่มเติบโตมากับกอล์ฟอย่างสง่างามไม่ว่าจะเป็นบุคลิก ความขยัน ความมุ่งมั่น นิสัยใจคอเป็นที่รักของเพื่อน ที่สำคัญมีน้ำใจนักกีฬาเป็นที่สุด แพ้ให้เป็น ชนะให้สมศักดิ์ศรี ทั้งหลายทั้งปวง นาย ต. ขอชื่นชมครอบครัวของจ้าเคนโด้ ที่หล่อหลอมเจียระไน เพชรเม็ดนี้ได้อย่างสวยงาม และหวังว่าจะได้เห็น เจ้ายืนถือถ้วยรางวัลระดับโลกในอนาคตข้างหน้านะลูก เคนโด้

    สุดท้ายท้ายสุด นาย ต.ก็ได้ข้อคิดจาก ครอบครัว เคนโด้ อีกหลายเรื่อง ที่จะมาถ่ายทอดให้ท่านผู้ปกครอง และท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้มีแนวทางในการ ส่งเสริมบุตรหลานของพวกท่านให้เติบโตในวงการกอล์ฟได้อย่างสง่างาม เช่นการเชื่อมั่นในตัวลุก การให้กำลังใจช่วยกันสานฝัน

    วลีเด็ดที่นาย ต. ฟังแล้วขนลุก คือคุณแม่สอนเคนโด้เสมอคือ “เราเป็นนักกีฬาของพระราชา พ่อภูมิพล เป็นนักกีฬาของประเทศไทย ต้องช่วยกันจับมือกันไว้ให้แน่น เพื่อให้ชาวโลกรู้ว่า พ่อภูมิพล มีนักกีฬากอล์ฟที่ ไม่แพ้ชาติใดในโลก”

    ถ้าผมเป็นผู้ใหญ่ใจดี เช่นเจ้าของสนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟ เจ้าของแบรนด์ต่าง ฯลฯ ได้ยินได้อ่านเรื่องราวแบบนี้นะ จะสนับสนุนเยาวชนทุกๆคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงเลยทีเดียว ขอความกรุณาเถอะนะครับ ยังมีเด็กๆอีกหลายคนรอการสนับสนุน เมตตา จากพวกท่านอยู่นะครับ เจ้านายยยยย….

    สวัสดี
    By…นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments