Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeปั้นลูก(ตร.)เป็นนักหวดเคาะสนิม แมตช์“สิงห์ คลาสสิค”

    เคาะสนิม แมตช์“สิงห์ คลาสสิค”

    เคาะสนิทแมตช์“สิงห์ คลาสสิค”
    พลิกล็อกทะลุควอเตอร์ไฟนอล

    ช่วงต้นปี 2018 ลูกชายผมแทบไม่มีคิวลงแข่งเลย เนื่องจากต้องติดตามงานที่โรงเรียนเยอะมาก ใกล้จะจบม.6 แล้ว แต่ยังมีบางวิชาที่ยังติดค้างทั้งขาดสอบและทำงานส่งอาจารย์ไม่ทัน เทอมสุดท้ายแล้วเลยต้องขยันเป็นพิเศษ

    แต่กว่าจะเคลียร์จบเล่นเอาเหนื่อยครับ ไหนจะสอบปลายภาคตามด้วยสอบโอเน็ตที่ถูกบังคับให้สอบ อย่าว่าแต่แข่งเลยครับ เอาแค่เวลาฝึกซ้อมก็แทบไม่มี
    จะทำอย่างไรได้ก็ในเมื่อการศึกษาบ้านเรา การเรียนกับกีฬามันเป็นเส้นขนานกัน นักกีฬาคนไหนที่เรียนอยู่ในสถาบันดังๆที่เอาระบบเป็นที่ตั้งหมดสิทธิ์ครับ ถ้าเลือกเส้นทางนี้ยังไงก็ต้องเรียน

    แต่ถ้าเลือกเส้นทางแบบลูกชายผม ที่ไปโรงเรียนที่เน้นกีฬา แม้จะไม่มีช่ือเสียงแต่ก็ให้โอกาสนักกีฬาได้ทำสองอย่างควบคู่กันไป นักเรียนคนไหนตั้งใจเรียนทำงานตามที่ครูสั่ง ไม่เกเรจนเกินไปมีสิทธิ์จบทุกคน จบแล้วได้วุฒิเหมือนกัน

    ในฐานะที่เป็นพ่อนักกีฬา รู้สึกโล่งอกที่ลูกเรียนจบไปอีกขั้น แต่ยังต้องเดินหน้าต่อไปครับ จากนี้ต้องหาที่เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยอีก

    แต่ก็มีผู้ปกครองบางท่านที่เด็ดเดี่ยว ยอมให้ลูกหยุดพักเรียนมามุ่งเล่นเทนนิสอย่างเดียวแบบเอาเป็นเอาตายไปเลย ด้วยเหตุผลที่ว่า คนเราเรียนตอนไหนก็ได้ แต่เทนนิสมันมีเวลาไม่นาน หากลองดูแล้วไปไม่ได้ค่อยกลับไปเรียนก็ยังไม่สาย

    ตรงนี้ก็เป็นเหตุผลที่น่าฟัง ส่วนผมใจไม่กล้าพอครับ ก็คงให้ลูกเล่นเทนนิสไปด้วยเรียนไปด้วย และคงเน้นไปที่สถาบันที่ให้โอกาสเราได้ทั้งสองอย่างควบคู่กัน และจะไม่ไปกดดันลูก

    เรามีหน้าที่แค่คำให้ปรึกษา สุดทัายต้องให้สิทธิ์ลูก เขาต้องเป็นคนเลือกเอง ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจ ผมเช่ือว่าคนเป็นนักกีฬา มีวินัยยังไงก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่

    ส่วนเรื่องแมตช์การแข่งขันช่วงปลายเดือนมีนาคม 2018 มีโอกาสลงแข่งอาชีพรายการสิงห์ คลาสสิค ครั้งที่ 2 วันที่ 24-1 เม.ย.2018 เป็นทัวร์นาเมนต์แรกในรอบเกือบ 2 เดือนครับ

    เดิมตั้งใจว่าจะให้ลูกเล่นระดับจูเนียร์ปีสุดท้ายอีกสักปี กะว่าจะทำอันดับให้ต่ำกว่า 100 แต่ปรึกษาโค้ชเห็นว่าอายุ 18 แล้วน่าจะเน้นไปที่แมตช์อาชีพดีกว่า เตรียมความพร้อมไว้แต่เนิ่นๆ เพราะทัวร์อาชีพโหดหินกว่าเยาวชนหลายเท่า

    สุดท้ายตัดสินใจไม่แข่งไอทีเอฟจูเนียร์ จบแร้งกิ้งโลกที่ 191 ก็โอเคครับ เลขสวยดี

    โชคดีฝ่ายจัดการแข่งขันสิงห์ คลาสสิคให้สิทธิ์ไวล์การ์ดรอบเมนดรอว์ในฐานะเป็นมือ 1 ของประเทศในรุ่น 18 ปี ไม่ต้องเล่นรอบรอบคัดเลือกหรือคลอลิฟายด์ ที่ต้องลงเล่นถึง 5 รอบ เรียกว่ากว่าจะได้เล่นรอบเมนดรอว์ก็แทบไม่เหลือเรี่ยวแรงแล้วครับ

    รายการนี้ถือเป็นรายการเก่าแก่ จัดโดยสิงห์คอร์ปอเรชั่น เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักหวดไทยลงแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ก่อนตระเวนออกทัวร์ต่างประเทศ

    นักเทนนิสของบ้านเราส่วนใหญ่ผ่านการเล่นรายการนี้แทบทั้งส้ิน และมนต์เสน่ห์ของรายการทำให้มีนักหวดต่างชาติทั้งฝรั่ง เอเชีย และในอาเซียนบ้านใกล้เรือนเคียงบินมาแข่งกันหลายคน แต่ละคนไม่ธรรมดา ล้วนมีดีกรีติดธงชาติของตัวเองทั้งนั้น

    รอบแรกลูกชายผมจับต้ิวเจอกับนักหวดจอมเก๋าจากอังกฤษ ที่อาศัยประสบการณ์ผ่านรอบคลอลิฟายด์มาได้ และด้วยพลกำลังคู่ต่อสู้ที่ทุ่มไปกับรอบก่อนๆ ทำให้ลูกชายผมเก็บชัยชนะแบบไม่ยากเย็น 6-2 6-1 ผ่านเข้ารอบ 2 เจอกับนักเทนนิสทีมชาติเวียดนามที่โค่นนักหวดมือวาง 7 ของรายการมาได้หวุดหวิด 3 เซต และลูกชายผมยังรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีชนะไป 6-4 6-1
    ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายหรือควอเตอร์ไฟนอลเหนือความคาดหมาย

    เนื่องจากในบรรดานักเทนนิส 8 คนในรอบนี้ลูกชายผมอายุน้อยที่สุดเพียง 18 ปี ต้องไปเจอนักหวดรุ่นพี่ของไทยวัย 22 ปี เมื้อปลายปี 2017 เคยเจอกันมาแล้วและลูกชายผมพลิกล็อกชนะพี่มาแบบหืดขึ้นคอ ครั้งนั้นทราบว่าพี่เพิ่งหายจากไข้ไม่กี่วัน เรี่ยวแรงเลยหมดครับ

    ครั้งนี้พี่เขาฟิตเต็มถังครับ เล่นดีมาทุกรอบ ถึงแม้เขาจะมีรูปร่างเล็กกว่าเยอะ แต่ก็อาศัยลูกยื้อเก็บทุกแต้ม

    สุดท้ายเราเป็นฝ่ายพลาดพ่ายไป 4-6 2-6 แต่ก็ถือเป็นแมตช์ที่ลูกชายผมได้เรียนรู้ประสบการณ์เต็มๆก่อนเดินสู่เส้นทางอาชีพครับ

    ———————————————
    เดอะวินเนอร์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments