Thursday, April 18, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเจด้า สาวน้อยวัย7ขวบ แต่แรงกิ้งอันดับ1 ปี2016-2017

    เจด้า สาวน้อยวัย7ขวบ แต่แรงกิ้งอันดับ1 ปี2016-2017

    ​ก๊อกๆๆผ่างๆ กลับมาพบกับ นาย ต.อีกเช่น ในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2560 นาย ต. ขอให้สิ่งที่ไม่ดีที่ผ่านมาใน ปีนี้ จงหมดสิ้นไป และนับแต่บัดนี้ขอให้สิ่งที่ดีๆจงบังเกิดแก่ทุกๆท่าน และน้องๆหนูๆลูกหลานของ นาย ต.จงประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังกันนะครับ

    มาถึงเรื่องกอล์ฟ โปร อาร์ม ได้ผ่านเข้าไปเล่น The Master ได้สำเร็จดังที่คาดการไว้ ถือเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าให้แฟนคลับนักอล์ฟไทยเลยทีเดียว ส่วนอีกคนที่ต้องกล่าวถึงด้วยคือ โปรหยี นำโชค ตันติโภคากุล เพลย์ออฟซิวแชมป์ บุญชู เรืองกิจ ที่สนามกอล์ฟแรนโขว์ชาญวี นครราชสีมาเยี่ยมมากๆครับนาย ต.ของแสดงความยินดีด้วยจ้า…


    ​มาพูดถึงนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งกันบ้างดีกว่า เด็กคนนี้ นาย ต.ต้องยอมยกนิ้วให้เลย เพราะเป็นสาวน้อยตัวนิดเดียวแต่ฝีมือระดับพระกาฬ เธอคือ น้องเจด้า ด.ญ.ปัณณ์พิศา เกียรติพรศิริ อายุ 7 ปี เป็นลูกของ คุณพ่อเจ เกียรติพรศิริ คุณแม่ชมชื่น สืบสิน เรียนอยู่ ชั้นป.1ที่ สารสาสน์วิเทศศึกษามีนบุรี เกรดเฉลี่ย 4.00 ( เรียนดีเสียด้วย)

    เจด้าเริ่มรู้จักกับกีฬากอล์ฟก็เพราะ มีคุณป้า June Poling เปิดร้านอาหารไทยที่ LA ประเทศสหรัฐอเมริกา ชื่อร้านนารายณ์ไทย ซึ่งเป็นร้านที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ในหมู่โปรกอล์ฟ LPGA ทั้งหลายไปทานกันบ่อย จึงเป็นโอกาสของ เจด้าที่ไปหาคุณป้าที่อเมริกา แล้วก็ได้เจอโปรกอล์ฟ ระดับ LPGA บ่อยๆ แถมยังเคยได้โอกาสไปดูชิดติดขอบสนามกับคุณป้าเสียด้วย จึงเกิดแรงบันดาลใจอยากเล่นกอล์ฟ

    หลังจากที่กลับมาเมืองไทยในครั้งนั้น จึงบอกคุณพ่อว่าอยากตีกอล์ฟ ก็เข้าทางคุณพ่อเลยเพราะอยากสนับสนุนให้เล่นกีฬานี้อยู่แล้ว จึงเริ่มหัดกอล์ฟเป็นเรื่องเป็นราวเมื่ออายุได้ 5 ขวบ โดยคุณพ่อส่งไปเรียนกับโปรของCGAที่สนามไดร์ฟใกล้บ้าน

    นาย ต.ต้องขอยกเครดิตให้คุณพ่อเจคือ หลังจากที่เรียนกับโปรมาแล้ว ในทุกๆวัน นาย ต.จะเห็นคุณพ่อพาน้องเจด้ามาซ้อม นั่งดูลูกสาวตี แล้วก็สอนตามคำแนะนำของโปรอย่างใกล้ชิด (นี่แหล่ะผลของการทำงานร่วมกัน ระหว่างผู้ปกครองกับโปร) และด้วยความขยันซ้อมและมีวินัยของน้องเจด้า ที่ฝันว่าอยากเก่งเหมือน Lexi Thomson ไอดอลของเธอ

    ปัจจุบันเจด้าเป็นเยาวชนที่คว้ารางวัลมามากมาย จากการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ เช่น ในมาเลเซีย และในอเมริกาหลายรายการ เอาตัวเลขที่คุณพ่อจดสถิติ เกือบๆ 2 ปี ที่ เจด้าแข่งมา 28 รายการ เป็น The Winner 20รายการ ที่เหลือก็รองอันดับ 1, 2 ว่ากันไป (เอ่ออ..ลูกเจด้าครับ บอกคุณพ่อสร้างบ้านกระจกไว้เก็บถ้วยรางวัลของลูกด้วยนะครับ555 ) แถมไปได้ Hold In One ที่อเมริกามาเสียด้วย

    แต่ยังไม่พอครับ เจด้า มีRanking อันดับ 1 จากการจัดอันดับ ปี2016-2017 ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย จัดอันดับโดยสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยและจากU.S. Kids Thailand อีกด้วยเอาสิ สุดยอดไหมล่ะครับ

    ​เห็นแบบนี้ได้ยินแบบนี้ ก็เป็นปลื้มกับครอบครัวเจด้า และวงการกอล์ฟเยาวชนไทยเรา นี่ถ้าเด็กๆได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจัง จากสนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟทั่วประเทศนะ รับรองได้ จะมีเพชรเม็ดงามๆแบบนี้มาประดับวงการกอล์ฟบ้านเราอีกมากมายเลยทีเดียว

    สุดท้าย และท้ายสุด นาย ต.ของบอกกับผู้ปกครองทุกท่าน ว่า ที่ นาย ต.เขียนบทความนี้ เพื่อนประโยชน์ กับน้องๆเยาวชน และขอเป็นกระบอกเสียงเพื่อทำให้วงการกอล์ฟเยาวชนเราดีขึ้น อาจมีข้อความอะไรที่ไปแทงใจดำท่านบ้าง กรุณาอย่าถือสา ให้คิดเสียว่า เราต้องพัฒนาไปด้วยกันครับ เตือนกันก่อนที่จะสายดีกว่านะครับ เจอกันทักทายกันนะครับ …สวัสดี


    *** ติดต่อแชร์เรื่องราว กับ นาย ต. ได้ที่ 086-5113115 แอดกันมาได้เลยครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments