Friday, April 26, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยเชื่อมั่นพุทธคุณพระสมเด็จ

    เชื่อมั่นพุทธคุณพระสมเด็จ

    ช่วงนี้ เห็นนักสืบรุ่นใหญ่ ผู้การกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ทั้งทางสื่อสิ่งพิมพ์ ทีวี และในโลกโซเชี่ยล  หลังเกิดคดีฆ่าหนุ่มสาว2ศพ ที่เขาชีจรรย์

    ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง โดนตามจับ โร่เข้ามอบตัว กันทีละคนสองคน

    ถึงตอนนี้เหลือ เสี่ยอ้วน จอมบงการ ที่ข่าวว่าหนีเข้าเขมร และไอ้บ่าวมือปืน เชื่อว่า ไม่พ้นมือทีมงานผู้การนักสืบรูปหล่อรายนี้ไปได้

    ก็ขอเอาใจกองเชียร์และFC. ผู้การกบ ด้วยการเอาเรื่องพระในคอพระบูชา ที่พี่เขาเคารพ ที่ผมไปสัมภาษณ์ไว้เมื่อ2ปีที่แล้ว ครั้งยังเป็นผู้การ บก.น.4 มาย้อนอ่านเป็นเครื่องเคียงข่าว ระหว่างการไล่ล่า เสี่ยอ้วน จอมโหด สังหาร2หนุ่มสาวต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันครับ

    เชื่อมั่นพุทธคุณพระสมเด็จ

    เดอะกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4

    ผู้การนักสืบ ศิษย์เก่าชมพูฟ้าสวนกุหลาบ รุ่นเดียวกับ สุชาติ ธีระสวัสดิ์ อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ ธวัช ปิ่นประยงค์ รณศิลป์ ภู่สาระ นรต.36

    ชีวิตราชการโลดแล่นอยู่แต่ภูธร ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาค 1 เข้ามาอยู่นครบาลครั้งแรกในตำแหน่ง รองผบก.สส.บช.น. สมัย จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็น น.1 ก่อนขอกลับไปอยู่ภูธร ที่จ.ชัยนาท และตามจักรทิพย์ ลงไปช่วยราชการศชต. อยู่พักใหญ่ จนกระทั่งหวนกลับนครบาลอีกครั้ง ติดยศนายพล ผงาดคุมพื้นที่บก.น.4

    ได้คุยกันเรื่องพระ ผู้การยิ้มเสน่ห์บอกว่า

    “ห้อยเดี่ยวสมเด็จบางขุนพรหม ใส่มาตั้งแต่ปี 2548 คุณพ่อคือ ร.อ.สุชาติ ศุภมงคล (ร.น.)นายทหารนอกราชการมอบให้ ท่านเป็นนายเรือรุ่น 0143 เทียบเท่า จปร.5 รุ่นเดียวกับ พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี….”

    ก่อนหน้านี้ห้อย หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี อีกองค์เป็นพระผงสุพรรณหน้าหนุ่ม ไปประกวดได้เลยนะ แต่ยังไม่เคย แล้วก็มีหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน 2497 พิมพ์กลาง ได้จากคุณพ่อทั้งนั้น เพราะท่านเป็นคนเล่นพระ

    ผู้การตำรวจสายเลือดทหารเรือเล่าต่อ

    “ ช่วงเป็นรองสารวัตรสอบสวนที่ขอนแก่น ตอนนั้นใส่หลวงพ่อแดง พระของพ่อ ไปจับโจรคดีฆ่า คือมันก่อเหตุยิงเขาตายแล้วก็ไปชิงทรัพย์ชิงรถหนี เราก็ไปตามจับ ไปกับเพื่อน 2 คน ประภาส สมเพราะ ตอนนี้เป็นรองผู้การตำรวจท่องเที่ยว ตามไปเจออยู่ริมบึงกลางเมือง ถูกมันยิงใส่แต่ไม่โดน ถือเป็นประสบการณ์เฉี่ยวครั้งแรกเลย แต่สุดท้ายมันก็ฆ่าตัวตาย….”

    นายพลนักสืบย้อนความหลังให้ฟัง

    จับโจรก็มี 2 อย่าง คือโจรดวงซวย กับตำรวจดวงดี แต่เวลาไปจับโจรก็ไม่มีคาถา ไม่มีอาราธนาอะไร มีแต่อธิษฐานจิตตอนเช้า ก่อนออกไปทำงาน ไปทำคดี ก็จะไหว้พระในห้องทุกเช้าก่อนอาราธนาขึ้นคอ

    สำหรับพระบูชาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้าน ก็มีพระแก้วมรกต หลวงพ่อโสธร พระไพรีพินาศ พระสังกัจจายน์ พระสยามเทวาธิราช แล้วในห้องทำงานก็มีพระพิฆเนศร์ ที่เป็นองค์เทพ ได้จากอาจารย์ที่นับถือกัน คือนับถือพระพิฆเนศร์ ไหว้บูชาเป็นประจำ….

    ถ้าถามถึงเรื่องพุทธคุณ ของอย่างนี้พูดยาก คนที่ไม่เคยถูกยิง แล้วยิงไม่เข้าก็คงไม่รู้ แต่ผมก็ไม่เคยประสบอุบัติเหตุอะไรร้ายแรง ปีที่แล้วรถชนหนัก น่าจะเจ็บก็ไม่เจ็บ แต่อาจจะเป็นเพราะเหตุผลอื่น

    แต่ถามว่า มีพระสมเด็จแล้วเป็นอย่างไร คือท่านก็มีพุทธคุณในเรื่องของความเมตตา ผมก็ได้รับความเมตตาจากคนที่มาทำงานด้วย จากคนที่มาสัมผัสด้วย….

    Cop’s Magazine Vol.10 No.118 2016.06

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments