Wednesday, May 8, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเด็กหญิงพอเพียง สงรัตน์

    เด็กหญิงพอเพียง สงรัตน์

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับFC บทความ Enjoy The Hit Byนาย ต. ทุกท่าน ช่วงนี้การแข่งกอล์ฟระดับเยาวชน จัดแข่งกันทุกสัปดาห์ มีจัดพร้อมกันบ้าง ทุกท่านก็เลือกแข่งในรายการที่ทำแผนไว้นะครับ  ทุกรายการมีประโยชน์ ต่อนักกีฬาทั้งสิ้น อยู่ที่เราจะแพลนว่าจะไปรายการใด เพื่ออะไร เพราะมันจะมีผลกับ เงินในกระเป๋าผู้ปกครองทุกท่าน555…

    ส่วนกอล์ฟในระดับอาชีพทั้ง ในและต่างประเทศก็มีแข่งขันกันหลากหลายรายการ ชอบใครเชียร์ใคร ก็ลุ้นกันเอาครับ…นาย ต.จะขอแนะนำให้ทุกท่านกดติดตามเพจ และเตรียมตัวเป็นสมาชิก สมาคมกีฬาเพื่อส่งเสริมกีฬากอล์ฟไทย(SATG) กันได้

    เบื้องต้นกดติดตามไว้ก่อน อนาคตในเร็วๆนี้จะมีอะไรดีๆที่เป็นประโยชน์ กับเยาวชน, ผู้ปกครองนักกีฬา,นักกอล์ฟ ,โค้ชกอล์ฟ ,แคดดี้, เป็นต้น โดยวัตถุประสงค์เมื่อทุกท่านเข้าไปแล้ว จะมีวัตถุประสงค์แจ้งอยู่ในหน้าแรกของเพจ อย่างไรนาย ต. ก็ฝากติดตามด้วยนะครับ

    ​สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ ถ้าทุกท่านได้อ่านเรื่องราวของสาวน้อยคนนี้ จะพบกับพิมพ์เขียวที่มีความแตกต่างจากทุกคนที่นาย ต.เคยเชียนมา..

    น้องพอเพียง-เด็กหญิงพอเพียง สงรัตน์

    เกิดวันที่ 23 กรกฎาคม 2555ปัจจุบันอายุ  9 ขวบ 8 เดือน การศึกษา โรงเรียนกัญตวิชญ์ นครปฐม

    เป็นลูกสาวคุณพ่ออภิชาติ สงรัตน์ และคุณแม่ขนิษฐา บุญประโลม ทั้ง2 ท่าน เป็นพนักงานบริษัท มีน้องสาว 1 คน เด็กหญิงพอดี สงรัตน์-น้องพอดี

    จุดเริ่มต้นในกีฬากอล์ฟของน้องพอเพียง เริ่มจากการคุณแม่ได้คุยกับเพื่อนชื่อคุณธนากร  มีลูกชาย เล่นกอล์ฟ แนะนำว่าให้ลองพาน้องพอเพียง มาไว้ที่สนามของโปรหลี และ ยังให้ยืมไม้กอล์ฟของลูกชาย มาลองเล่นด้วย 1 ชุด…

    ด้วยความที่คุณแม่ต้องการหากีฬาซักหนึ่งอย่างที่ลูกเล่นอยู่แล้ว โดยมองหากีฬาที่สามารถเป็นกีฬาติดตัวไปจนถึงแก่เฒ่า เลยมาลองที่กอล์ฟ ทั้งๆที่ทุกคนในบ้านไม่มีใครรู้จักกีฬากอล์ฟ…

    หลังจากเรียนกอล์ฟกับโปรหลี  ประมาณ 2 ปี จึงได้เริ่มแข่งขันรายการแรก คือ รายการ JJGA Class F ค่ะ ได้ที่ 3 คะแนน 104

    คุณแม่บอกว่า

    พอเพียงดีใจมาก เอาถ้วยมาอวดเค้าไปทั่วเลย

    หลังจากนั้นน้องพอเพียง ได้ถ้วยรางวัล ได้รางวัลเรื่อยมาซึ่งตรงนี้ เป็นจุดที่ทำให้พ่อแม่ เกิดการตั้งความหวังว่า ลูกเราน่าจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพได้  เลยให้เค้าซ้อมเยอะขึ้น

    แต่มาวันหนึ่ง น้องพอเพียง บอกจุดประสงค์ของน้องกับคุณแม่ชัดเจนว่า

    หนูไม่ได้อยากเป็นนักกอล์ฟ แต่หนูจะตีกอล์ฟและเล่นกอล์ฟไปเรื่อย ๆ เผื่อเอาไว้ทำอย่างอื่นในอนาคต ถ้าใครถามน้อง น้องจะตอบแบบนี้เสมอ

    จากตรงนี้ ทำให้คุณแม่ต้องปรับลดตารางการซ้อมและการแข่งขันลง  โดยน้องพอเพียง จะเข้าร่วมการแข่งขัน อยู่ 2รายการเป็นหลัก คือ TSGU และ GAD เนื่องจาก 2 รายการนี้ น้องไปแล้วสนุก มีของรางวัลให้จับ ไปทุกครั้ง

    น้องพอเพียงบอกว่า

    จะไปล่ารางวัล แต่ไม่ใช่ถ้วยรางวัล

    ปัจจุบัน น้องพอเพียง เรียนกอล์ฟ กับ โปรปลั๊ก เรียนกับพี่ ๆ ที่ค่ายกำแพงอัคโยธิน สัปดาห์ละ 2 วัน  เป็นน้องเล็กผู้หญิงคนเดียวของโปรปลั๊ก และ เป็นลูกศิษย์คนเดียวของโปรปลั๊ก ที่ห้ามโปรสอนเกินเวลา

    ส่วน วันเสาร์ จะไปเดินออกรอบ 9 หลุม กับพี่ Caddy ที่ค่ายกำแพงอัครโยธิน วันอาทิตย์ ถ้าไม่มีแข่งขัน แม่จะพาไปซ้อมเองบ้างในบางครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะหนีไปทำกิจกรรมอย่างอื่นตามวัยเด็กซะมากกว่า…

    น้องพอเพียงจะเป็นเด็กที่มีวินัยในตารางการซ้อมมาก ไม่เคยขาดเรียนกับโปรปลั๊ก ไปเรียนทุกครั้ง ไปซ้อมตามตารางทุกครั้ง

    แต่มีข้อแม้ว่า จะไม่ซ้อมเกินจากตารางที่ตกลงกับแม่ไว้เด็ดขาด เพราะ หนูอยากทำอย่างอื่นบ้าง

    ด้วยบุคลิคที่เป็นเด็กคุยเก่ง และ กินเก่ง เวลาไปแข่งขัน น้องพอเพียง จะมีขนมไปฝากเพื่อน ๆ เสมอ จนเพื่อน ๆ เรียกว่า 7-11 เคลื่อนที่

    คุณแม่บอกว่า

    ”ผลอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนจากการเล่นกีฬากอล์ฟ สมัยเด็ก ๆ ก่อนที่จะไปวิ่งเล่นในสนามกอล์ฟ น้องพอเพียงจะป่วยจนเข้าโรงพยาบาลบ่อยมาก

    แต่หลังจากที่ไปเล่นกีฬากอล์ฟแล้ว ไม่เคยป่วยจนเข้าโรงพยาบาลอีกเลยจนถึงปัจจุบัน

    น้องพอเพียงมีจุดเด่นตือ ไม่เครียดกับผลการแข่งขัน จบการแข่งขันปุ๊บ วิ่งเล่นกับเพื่อนเลย จำแต่ shot ดี ๆ มาเล่าให้โปรฟัง เท่านั้น เอา shot ไม่ดีอย่าเอามาบอกโปร กลัวโปรเครียด 555 พอเพียงบอกแบบนี้

    พอเพียง ไม่มีนักกอล์ฟในดวงใจ เพราะที่บ้านไม่ดู TV พอเพียงเลยไม่รู้จักนักกอล์ฟมากนัก

    อนาคตคุณพ่อกับคุณแม่ไม่สามารถกำหนดได้ว่าน้องจะเลือกทางเดินใดในอาชีพกอล์ฟหรือไม่ แต่พ่อและแม่ก้อยังคงสนับสนุนให้น้องพอเพียงมีความสม่ำเสมอในการฝึกซ้อมแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนถึงวันหนึ่งถ้าน้องตัดสินใจเลือกสายอาชีพนี้ได้ด้วยตัวเอง

    ส่วนความฝันของน้องพอเพียง คือ

    ถ้าหนูสามารถเล่นกอล์ฟและมีเงินเยอะ ๆ หนูจะเอาเงินมาเปิด โรงเรียนให้น้อง ๆ พิเศษเรียนกอล์ฟฟรี ๆ ตีกอล์ฟฟรี ๆ เลยค่ะแม่

    สุดท้าย คุณแม่หวังว่า

    “กีฬากอล์ฟจะสร้างเยาวชนไทยคนหนึ่งให้มีความสุขกับการได้ออกกำลังกาย ให้มีน้ำใจนักกีฬาและเป็นเด็กที่มีระเบียบวินัย“

    ขอบคุณครอบครัวน้องพอเพียง ที่ทำให้วงการกอล์ฟเยาวชนมีมุมมองที่แตกต่าง…สวัสดี

     

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments