Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเด้ง2เสือสน.มักกะสัน “ผกก.- รองผกก.สส.”เข้าศปก.บก.น.1สังเวยโอเกะจีน

    เด้ง2เสือสน.มักกะสัน “ผกก.- รองผกก.สส.”เข้าศปก.บก.น.1สังเวยโอเกะจีน

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.66 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานว่า พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เซ็นคำสั่งที่ บก.น.1 206/2566 ลงวันที่ 3 มิ.ย.66 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

    เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 3 พ.ค.66 เวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.บช.น.) เข้าตรวจสอบร้าน CHOW Cafe & Bar ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. พบว่าร้านเปิดให้บริการจำหน่ายอาหารและสุรา มีการแสดงดนตรี ลักษณะคล้ายสถานบริการ

    จึงจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามพ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ,จำหน่ายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต ตามพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 ,จำหน่ายสุรานอกเวลาที่กำหนด ตามพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2558 พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสน.มักกะสัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ต่อมาในวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กก.ดส.บช.น. สืบสวนหาข่าวพบว่า สถานบริการ ร้านไดมอนด์ เคทีวี บางกอก ตั้งอยู่ในอาคารเมรีอาบอบนวด เลขที่ 1338 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ใบอนุญาตสถานบริการ เลขที่ สบ.3(3) 43/2565 ชื่อสถานบริการตามใบอนุญาต เมรีอาบอบนวด (115 ห้อง 115 เตียง) ลักลอบเปิดให้บริการห้องคาราโอเกะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้บริการตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไปจนถึงเช้า

    พฤติการณ์คือ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่กก.ดส.เข้าตรวจค้นภายในร้านดังกล่าวพบว่า บริเวณชั้น 1 มีจำนวน 4 ห้อง ได้แก่ ห้องเลขที่ 801,803 , 805 และ 806 ยังเปิดให้บริการกับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวจีนมั่วสุมอยู่

    พบกลุ่มนักท่องเที่ยวและพนักงานภายในร้านรวม 94 คน มีลักษณะคล้ายอาการมึนเมาจากการเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในความผิดฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ,ฝ่าฝืนขายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต ตามพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิตพ.ศ.2560 ,ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ ,ยินยอมหรือปล่อยปละเลยให้มีการพกพาอาวุธ และยาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตน

    ,ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) โดยผิดกฎหมาย ,เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร หรือพาไปในชุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อนมัสการการรื่นเริงหรือการอื่นใด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางและจับกุมผู้กระทำความผิดจำนวน 6 คน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ดำเนินคดีการตามกฎหมาย

    ทั้งนี้ บก.น.1 ได้มีคำสั่งที่ 205/2566 ลงวันที่ 3 มิ.ย.66 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวข้างต้นแล้ว บก.น.1 มีเหตุผลความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการภายในบก.น.1เพื่อให้การปฏิบัติราชการในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ดังนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 68 แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563

    จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน และพ.ต.ท.ปุญชรัสมิ์ โชติ รองผกก.สส.สน.มักกะสัน ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (ศปก.บก.น.1) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    นอกจากนี้ พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เซ็นคำสั่งบก.น.1 ที่ 206/2566 ลงวันที่ 3 มิ.ย.66 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน

     

    มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เสนาะ พูนเพชร ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สน.มักกะสัน และพ.ต.ท.จุณณวัตร พรพนม สว.สน.สน.มักกะสัน รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รองผกก.สส.สน.มักกะสัน นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments