Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเปิดค่ายพระราม6 ให้ปชช.เที่ยวชายทะเล

    เปิดค่ายพระราม6 ให้ปชช.เที่ยวชายทะเล

    ตชด.เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “หาดพระรามหก” ในค่าย ตชด. ชะอำ เป็นที่ท่องเที่ยวที่ยังบริสุทธิ์ ดันเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ของดีราคาถูก”

    พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. เปิดโครงการ “ตชด.เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี” ที่ริมชายหาด กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

    วันที่10 ก.พ.62 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนได้เปิดบริการพื้นที่บริเวณชายหาด หน้าบ้านพักริมทะเลค่ายพระรามหก ซึ่งมีความสงบ สะอาดและปลอดภัย ให้ประชาชนเข้าพักผ่อนยามว่างทุกวัน โดยจัดเตรียมเตียงผ้าใบให้บริการฟรี พร้อมจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในราคาถูก

    “ของดีราคาถูกมีที่นี่ ค่าย ตชด. เป็นสมบัติของชาติ ทุกคนเป็นเจ้าของเข้ามาเที่ยวได้ เราเปิดแล้ววันนี้เป็นต้นไป” พล.ต.ท. สมพงษ์ กล่าว

    ผบช.ตชด.กล่าวต่อว่า ตามนโยบายของพล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างความรัก ความเชื่อมั่นศรัทธาและเป็นที่พึ่งของประชาชน

    ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา ใช้โอกาสในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก เปิดโครงการนี้อย่างเป็นทางการ ให้ประชาชน เข้ามาพักผ่อนริมชายหาดและจำหน่ายอาหารราคาถูกแก่นักท่องเที่ยว

    เช่น ส้มตำที่นี่จะขายเพียง 40 บาท จะถูกกว่าที่อื่นอย่างแน่นนอน หากในอนาคตมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น จะเปิดร้านคัาสวัสดิการ นำผลิตภัณฑ์ของโรงเรียนตชด. 217 แห่งทั่วประเทศ มาจำหน่ายแก่นักท่องเทียวอีกด้วย

    พล.ต.ท.สมพงษ์ ระบุอีกว่า นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในค่ายพระรามหกอีกหลายแห่ง ที่นักท่องเทียวสามารถแวะสัมผัสหลังจากเที่ยวทะเล

    เช่น ร่วมกิจกรรมโดดหอสูงของตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร เพื่อทดสอบพลังกายและพลังใจ และกิจกรรมปั่นจักรยานภายในค่าย

    เที่ยวชมพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติป่าชายเลน บ้านเจ้าพระยารามราฆพ เป็นต้น

    รวมถึงเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อยู่ห่างจากค่ายพระรามหกเพียง 12 กิโลเมตรเท่านั้น

    ทั้งนี้โครงการนี้ได้เปิดให้บริการให้แก่พี่น้องประชาชนเข้ามาพักผ่อน ณ ริมชายหาดค่ายพระรามหก ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 ถึงเวลา 18.00 น.

    ขณะที่ประชาชนทั่วไปเริ่มทยอยกันเข้ามาเที่ยวและต่างเห็นด้วยกับโครงการนี้เพราะชายหาดในค่ายพระรามหกยังเป็นพื้นที่ที่บริสุทธิ์ต่างกับหาดชะอำและหาดหัวหิน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments