เป็นเดือนเดียว มีชื่อย้ายอีกแล้ว!!! ท่องปทุมวัน

0
3981

เป็นเดือนเดียว มีชื่อย้ายอีกแล้ว!!!

ในที่สุด การประชุมก.ตร.วาระพิเศษเสนอปรับโครงสร้างรองผบ.ตร.จนถึง ผบช.ในวันที่ 27 ก.ค. ก็มีวาระเร่งด่วนแต่งตั้งโยกย้ายนายพลตำรวจนอกวาระตามข่าวลือจริงๆ

คือมีการแต่งตั้ง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.ที่รักษาการเก้าอี้นี้มายาวนาน 9 เดือนให้เป็น ผบช.น.ตัวจริง โดยไม่มีการเสนอแต่งตั้งโยกย้ายให้ใครมาเป็น จเรตำรวจแห่งชาติ แทนตำแหน่ง พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ถูกโยกไปเป็น เลขา ป.ป.ง. รวมทั้งตำแหน่งรรท.ที่ว่างเว้นอย่างตำแหน่งผบช.ส. และ ผบก.ป.ด้วย คงต้องตามดูกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม วาระที่ถูกสอดไส้นี้ หวยดันไปออกที่บิ๊กตำรวจ 3 นาย ที่ถูกพิษม.44 เล่นงานย้ายช่วยราชการ หลังถูกหัวหน้าคสช. ใช้ ม.44 สั่งให้ต้นสังกัดพิจารณาข้อบกพร่อง เรื่องการถูกจับกุมบ่อน และการค้ามนุษย์ในพื้นที่ โดยคดีค้ามนุษย์ ผลการสอบสวนไม่พบความผิด แต่มติที่ประชุม ก.ตร.เห็นว่าไม่สมควรให้กลับไปอยู่ตำแหน่งเดิม

3 นายพลที่ว่า นั่นคือ “สิงขร 1 -พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.9” ถูกย้ายไปเป็น ผบช.สง.ผบ.ตร. ตำแหน่งเก่าของพล.ต.ท.ศานิตย์ ส่วนตำแหน่ง ผบช.ภ.9 ที่ว่างอยู่ จะเลื่อนไปพิจารณาในการโยกย้ายประจำปีในวาระต่อไป คนที่ 2 พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผบก.ภ.จ.สงขลา “พี่เลิฟ โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” 1 ในแก๊ง จอก ถูกโยกไปเป็น ผบก.ภ.จ.สระบุรี และให้ เฮียจ้าว-พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง ผู้การสระบุรี ลงไปรับตำแหน่งแทน คนที่ 3 พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร โดนย้ายสลับกับ พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบก.ภ.จ.นครนายก

ในส่วน พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์ ผบก.น.1 ที่ถูกสอบสวนและพิจารณาความบกพร่องคดีค้ามนุษย์ ในคำสั่งเดียวกัน กรณีกรมการปกครองจับสาวต่างด้าวค้าประเวณี ที่ “นาตารี” ท้องที่ สน.ห้วยขวาง ผลการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จจึงยังไม่มีการพิจารณาโยกย้าย ก็ต้องลุ้นเยี่ยวเหนียวกันต่อไป

สำหรับ พล.ต.ท.ศานิตย์ ที่ได้ปูนบำเหน็จเป็นผบช.น.ตัวจริง ในฐานะที่แอบเชียร์มาตลอด ขอแสดงความยินดีด้วย เพราะเท่าที่ซาวเสียง สื่อเล็กสื่อใหญ่หลายคนชอบใจการทำงานของพล.ต.ท.ศานิตย์ และต่างเห็นด้วยกับการที่ได้เป็น ผบช.น.ตัวจริงซะที เพราะสไตล์การทำงาน “รุก รบ จบ เร็ว” ด้วยการจี้คดีทุกเรื่อง ไปทุก สน.ท้องที่ที่เกิดเหตุไม่ว่าเล็กว่าใหญ่มานาน 9 เดือน มีเข้าตาบ้าง เป๋ไปบ้างโดยเฉพาะเรื่อง6โจ๋ลูกตำรวจ แถมล่าสุดยังเหนื่อยกับการทำท่าซารางเฮโยกับท่าไอเลิฟยู หวังจะให้นักเรียนนักศึกษาอาชีวะเลิกไล่ฆ่ากันซะที จากความมุ่งมั่นที่เห็นก็ขอเป็นกำลังใจในการทำงานและผจญวิบากกรรมต่อไป

เพราะสิงหาคมเดือนหน้านี่ เข้าสู่วาระการแต่งตั้งนายพลใหญ่ประจำปีอีกแล้ว ดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ หนำซ้ำยังไม่รู้ด้วยว่า น้องแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะยังอยากให้ “เฮียหยม-พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.7” เป็นแคนดิเดต ผบช.น.อยู่อีกหรือเปล่า

เฮ้อ……เป็น ผบช.น.ได้แค่เดือนเดียว มีชื่อย้ายอีกแล้ว !!!!

กากีกลาย 28/7/59