Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเฟิร์น-บอส 2พี่น้องนักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่ง

    เฟิร์น-บอส 2พี่น้องนักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่ง

    Enjoy The Hit Ep.58

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีแฟนคลับ บทความ Enjoy  The Hit By นาย ต.ทุกๆท่าน ผ่านมาครึ่งปีแล้วต่อไปครึ่งปีหลังและปีต่อๆไป ขอให้มีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้นกับตัวเองและทุกๆคนนะครับ ปัญหาต่างๆของให้หมดสิ้นไป มีแต่ความสุขความเจริญกันถ้วนหน้าเด้อออ  

    และปีนี้นับเป็นปีทองของโปรสาวของไทยจริงๆ มีข่าวดีๆของ โปรกอล์ สาวไทยที่ประสบความสำเร็จอีก 1 คน บนเวทีLPGA นั่นคือโปรจูเนียร์  ธิฎาภา สุวัณณะปุระ สามารถคว้าแชมป์ในกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “มาราธอน คลาสสิก” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สำเร็จ นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยอีกคนหนึ่งจริงๆ

    นาย ต.ขอแสดงความยินดีกับโปรจูเนียร์ และครอบครัวด้วยนะครับ รออะไรกันล่ะครับ ปรบมือให้รัวๆเลย น้องๆเยาวชนดูไว้นะครับ ความขยัน มีวินัย ร่างกายที่แข็งแกร่ง และไม่ย่อท้อต่อการฝึกฝนจะประสบความสำเร็จได้เหมือนโปรรุ่นพี่ๆนะครับ

    กลับมาเข้าเรื่องนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งกันดีกว่า สัปดาห์นี้นาย ต.จะขอแนะนำให้รู้จักกับ 2 พี่น้อง นักกอล์ฟเยาวชน ที่ดินแดนแห่งท้องทะเล เมืองชลบุรีนั่นเอง

    น้องเฟิร์น ด.ญ.ปริญาภรณ์ รุ่งระวี อายุ 13 ปี และน้องบอส ด.ช.ประสิทธิโชค รุ่งระวี อายุ 15 ปี

    เรียนอยู่ชั้น ม.2 และม.4 โรงเรียนสวนกุหลาบชลบุรี(บ่อวิน) ทั้งคู่เป็นหลานของ พ.ต.ท.มงคล จันทร์พลอย สวส.สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี ลูกของคุณพ่อ พนม รุ่งระวี และคุณแม่ อนัญญา รุ่งระวี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งใกล้สนามกอล์ฟบูรพานี่เอง (ท่านใดผ่านไปก็แวะอุดหนุนนะครับ )

    ทั้งคู่เริ่มจับไม้กอล์ฟพร้อมๆกัน เฟิร์นอายุ 9 ขวบและบอส ตอน 11 ขวบ  เนื่องจากว่าที่บ้านมีไม้กอล์ฟเด็กเก่าๆอยู่ 2 ชุด ที่เจ้านายคุณพ่อให้มา

    อยู่มาวันหนึ่ง ทั้งคู่จึงบอกพ่อว่าสนุกไหม อยากลองตีบ้าง คุณพ่อจึงพาไปลองตี เด็กๆชอบกันมากคุณพ่อจึงมีความคิดอยากให้เรียนเป็นเรื่องเป็นราว จึงเริ่มหาโปรมาสอน

    หลังจากได้โปรแล้วทั้ง 2 คน ก็ได้เริ่มเรียนรู้ตั้งแต่เบสิกกอล์ฟเบื้องต้น จนถึงกฎกติกามารยาทกอล์ฟ เรียนและฝึกซ้อมได้ประมาณ 5-6 เดือน คุณพ่อและโปรสวาด จึงตัดสินใจเริ่มเข้าสู่โหมดการแข่งขันระดับเยาวชน

    แล้วก็ไม่ผิดหวัง น้องเฟิร์นได้ที่5จากการแข่งขันของรายการTGA ภาคตะวันออกในครั้งแรก และต่อมาก็ได้ทั้งแชมป์และรองแชมป์ มาหลายรายการจนทำให้คะแนนสะสมในปีที่แล้วอยู่อันดับที่ 1 ได้เป็นตัวแทนภาคไปแข่งคัดตัวเพื่อจะไปอินโดนีเซียเสียด้วย

    ส่วนบอสก็ไม่น้อยหน้ามารางวัลติดไม้ติดมือมาเรื่อยๆเช่นกัน ทั้งคู่ซ้อมในเวลาเลิกเรียนเกือบทุกวัน ส่วนเสาร์อาทิตย์ถ้าคุณพ่อว่างก็จะพาเด็กๆไปซ้อมออกรอบ เพื่อพัฒนาฝีมือ

    ทั้งคู่เล่นกอล์ฟสไตล์ play safe เนื่องจากระยะไดร์ฟยังค่อนข้างสั้น และลูกเดินทางยังไม่นิ่ง (อยู่ในช่วงปรับวงใหม่) จึงพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส โดยเน้นซ้อมลูกสั้นและลูกพัตต์ให้มากเป็นพิเศษ ซึ่งทั้งคู่ก็ทำได้ดีทีเดียวจนกลายเป็นจุดเด่นของตัวเอง ประกอบกับวางแผนการเล่นได้ดีอีกด้วย

    เด็กทั้งทั้ง 2 คนมีไอดอลเป็นโปรกอล์ฟไทยทั้งคู่ คือ น้องเฟิร์น มีโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ น้องบอสมีโปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เป็นไอดอล

    เยี่ยมเลยครับ นาย ต. ขอให้น้องทั้ง 2 สมความดั่งที่ตั้งใจไว้ว่า เฟิร์น อยากเทิร์นโปรและ ไปถึงระดับ LPGA น้องบอส อยากเทิร์นโปรและเล่นใน ALL THAILAND นะครับ

     ความสำเร็จทุกอย่างมันไม่เกินพยายามและความมุ่งมั่นขอตัวเราไปได้ครับถ้าตั้งใจจริง แต่อีกอย่างที่สำคัญก็คือโอกาสซึ่งอันนี้ต้องรีบไขว่คว้ามันมาให้ได้ถ้ามี

    พอพูดถึงคำว่าโอกาส เลยนึกขึ้นได้ว่า มีคำร้องขอจากเด็กทั้ง 2 คนมาถึง คุณไมค์ กุลธร มีสมมนต์ ผจก.สนามกอล์ฟบูรพา

    หนูทั้ง 2 คนพี่น้อง อยากขอเข้าไปฝึกงานที่สนามบูรพา เพื่อจะได้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่ จะได้ฝึกซ้อมกีฬากอล์ฟที่หนูกับพี่ชายรักด้วยคะเพราะเป็นสนามที่อยู่ใกล้บ้าน หนูสามารถไปกันเองได้ทุกวันคะ”

    นาย ต.ก็ขอเป็นสื่อกลางความในใจของหนูถึงคุณลุงไมค์ ผู้ใหญ่ใจดีนะครับ ส่วนท่านจะให้โอกาสหนูทั้ง 2 คนหรือไม่ก็อยู่ที่ตัวหนูทั้ง 2 คนจะทำให้ผู้ใหญ่ใจดีท่านเห็นว่า หนูและพี่ชายควรได้รับโอกาสนั้นหรือไม่ 

    เพราะนาย ต.เคยได้คุยกับคุณลุงไมค์ว่า ท่านจะให้โอกาสสำหรับเด็กที่มีวินัย มีความรับผิดชอบ มีความมุ่งมั่นจริงๆ ไม่ใช่ว่าได้รับโอกาสที่ดีแล้วแต่ไม่เคยคิดมีจิตอาสา ช่วยดูแลสนามที่ตัวเองได้รับโอกาสดีๆได้ฝึกซ้อม เช่น ช่วยเก็บขยะ เศษใบไม้ใบหญ้าที่ดูรกหูรกตา ซ่อมรอยดิวอท ดูแลเป็นหูเป็นตาให้สนาม ว่าอะไรตรงไหนเสียชำรุดก็รีบบอกผู้หลักผู้ใหญ่ในสนาม เป็นต้น นาย ต. บอกหนูทั้ง 2 คนได้แค่นี้นะลูก

    นาย ต. ดีใจที่หนูคิดที่จะแบ่งเบาภาระพ่อแม่ตั้งแต่อายุยังน้อย ขอให้หนูทั้ง2คนเฟิร์น และ บอส สมหวังนะลูก  …สวัสดี

    ***ส่งเรื่องราวเด็กๆมาแชร์ประสบการณ์ร่วมกันครับ หรือท่านใดอยู่แถวมีนบุรีแล้วอยากเรียนกอล์ฟ นาย ต.ยินดีครับ 086-5113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments