Thursday, March 28, 2024
More

    MISSION: IMPOSSIBLE

    บันเทิงจากหนัง  โดยโชว์ไทม์  ของเวบตำรวจ

    MISSION: IMPOSSIBLE มิชชั่น: อิมพอสซิเบิ้ล ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก (ภาค 1 ปี 1996 / ภาค 2 ปี 2000)

    มิชชั่น: อิมพอสซิเบิ้ล เปิดตัวเป็นซีรี่ย์ทางโทรทัศน์อเมริกันเมื่อปี 1966 และสร้างออกอากาศยาวนานมาจนถึงปี 1973 ก่อนจะหยุดสร้างไปยาวๆ แล้ว ปีเตอร์ เกรเวส ก็กลับมารับบท จิม เฟลส์ อีกครั้งช่วงปี 1988 ถึงปี 1990  พร้อมกับกองทัพนักแสดงหน้าเดิมมาร่วมสนุกกับภาระกิจยากที่จะสำเร็จ แต่ความเฉลียวฉลาดก็พลิกกลับร้ายให้กลายเป็นดี เข้าทางพระเอกร่ำไป จนกระทั่ง พาราเม้าท์ และ ครูซ/แวกเนอร์ โปรดักชั่นประกาศจะสร้างเป็นหนัง

    LINK: https://youtu.be/nMaGGmE-rI8

    ทอม ครูซ กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง เมื่อ อีธาน ฮันท์ ไม่ใช่แค่หล่อเหลา แต่มีสติปัญญาเฉียบคม ลบคำสบประมาทที่ว่า จะมาเป็นก้อนหิน ต้นไม้ ไม่ได้ความ แถมยังได้ เดวิด คอป และคณะมาร่วมเขียนบทให้พระเอก และผู้ช่วยโลดแล่นไปในหลายๆ ประเทศ เพื่อทำภารกิจสุดหิน แถมยังไฮเทคล้ำโลกได้สำเร็จ แถม ไบรอัน เดอพัลม่า ก็ถ่ายทอดความจัดเจนผ่านทักษะของผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์ให้หนังดูสนุก ลุ้นมันส์ แถมดูซ้ำได้ไม่รู้เบื่อ!!

    LINK: https://youtu.be/uR9NsufQUdo

    ความสำเร็จทั่วโลกจากภาคแรก ทำให้โครงการสร้างภาคต่อต้องขับเคี่ยวกับอุปสรรคนานัปการ กว่าจะผงาดขึ้นจอใหญ่ให้ได้ดูกันในปี 2000 หนึ่งในความเปลี่ยนแปลงคือ ผู้กำกับภาพยนตร์ ที่ จอห์น วู ทำให้ทิศทางของหนังกลายเป็น เน้นฉากบู๊ มากจนแฟนซีรี่ย์ก็บ่น แฟนภาคแรกก็จำใจทน แต่เสียงวิจารณ์เชิงลบเหล่านั้นไม่ได้ลดทอน ความสำเร็จของหนังตอนต่อ ภาคนี้ก็ยังคงทำรายได้ถล่มทลายทั่วโลก และได้แฟนหน้าใหม่เพิ่มขึ้นอีกแยะด้วย

    LINK: https://youtu.be/vIpqpRuGrq4

    มิสชั่น: อิมพอสซิเบิ้ล ภาค 2 ยังเปลี่ยนทีมเขียนบท และนักแสดงสมทบที่มาแจ้งเกิดกันก็มีทั้ง ดูเกรย์ สก๊อต และ แทนดี้ นิวตัน ผู้ชมยังคงบอกต่อกันถึงความสนุกสนานของ ภารกิจสุดหิน และความซับซ้อนของเรื่องราวที่ลดน้อยลง เข้าใจที่มาที่ไปของเรื่องราวง่ายขึ้น ที่สำคัญ แฟนหนังฮอลลีวู้ด ต้องทึ่งกับฝีไม้ลายมือของผู้กำกับฮ่องกง ที่ทำหนังถูกใจแฟนหนังเอเชียมานานแสนนานกันมากยิ่งขึ้น ก็ยิ่งตอกย้ำว่า ภาค 3 มาแน่ๆ สนุกแน่นอน

    ติดดาว: 5 ดาวเต็มๆ ดวง ทั้งภาคแรก และภาคสอง 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments